24/06/2023

14 6 1
                                    

Kể ra thì cũng cả tháng rồi tui mới lại cầm cái laptop lên viết điên viết khùng về T. Lúc tui viết chương này thì đã là 02/07/2023 òi. Tụi tui vừa thi xong kì thi tốt nghiệp. Tới giờ thì cũng không có tiến triển gì mấy, cũng hỏi thăm nhau nhẹ nhàng qua ngày à (sao nghe mùi sad ending vậy uhuhu).

Thôi tiếp tục nà, hiện tại có gì thì tui sẽ cập nhật nó qua chương kế he.

Trường tui làm lễ trưởng thành cho học sinh lớp 12. Đại khái là ăn chè đậu đỏ , nói lời tạm biệt với cả chúc cho mấy đám cô cậu sắp tốt nghiệp này thi tốt cũng như đậu trường đại học mong muốn ý. Tui nói thiệt là tui không muốn khóc đâu, mất mặt lắm. Huống hồ trong lớp tui là cái hình tượng điên điên khùng khùng lúc nào cũng ngoác miệng tận mang tai mà cười.

Không tính khóc mà tự nhiên rưng rưng huhu. Trên lớp tụi tui học hai tiết văn cuối cùng xong thì xuống hội trường làm lễ. Hai tiết cuối ngày lớp tui không có học, chỉ gửi lời tri ân tới cô rồi hát hò các thứ. Hát tới câu "hẹn gặp lại em ngày tháng của sau này" là tui bắt đầu chịu không nổi rồi. Ướt cả mảng khẩu trang, tui lúc nào cũng thủ sẵn khăn giấy bỏ túi, chộp lấy lau liền không thì mấy đứa xung quanh thấy cười tui chết.

Tụi tui chạy nên chụp những tấm hình cuối cùng với cô. Chia lớp ra mà chụp từng nhóm. Lúc tui ngồi nhìn tụi kia, tui ko để ý, ổng đứng ngay sau lưng tui luôn. Cậu chộp lấy cái má tui nựng nựng nhéo nhéo một cách mạnh bạo luôn.

Tui tháo mắt kính với khẩu trang ra lâu rồi, chụp hình mà, sợ dịch gì nữa. Tui cứng lắm, rõ là nước mắt nó chực trào mà tui kiềm lại không muốn khóc nên mắt tui ẩn 1 tầng nước, đỏ au. Ổng chộp má tui bóp mạnh đã đời rồi lấy ngón tay cái chạm nhẹ mi mắt dưới của tui. Nước mắt nó như động cơ tự động lã chả rơi.

Mất mặt vaizz, nghĩ lại còn quê...

Xong trên lớp rồi thì tụi tui được gọi lên hội trường làm lễ. Lúc thầy cô đọc bài phát biểu, tui lại ngồi dưới rưng rức nữa, mà cũng như vậy, tui không có chịu ứa nước mắt. Tui không có mít ướt. Là thấy tiếc nuối thôi. Bồi hồi nhớ lại kỉ niệm đẹp của tui với bạn bè, thầy cô, tui không nỡ đánh mất nó.

Cậu thân là lớp trưởng, bị gọi lên sân khấu rất nhiều, mà cũng để ý tới tui. Chốc chốc là chạy lại nhìn tui, chốc chốc lại xoa đầu tui.

Mày càng làm vậy tao càng muốn khóc dữ nữa. Aaa.. Chưa muốn xa cậu mà.

Trường tặng cho tụi tui cái bánh kem, mấy lớp trưởng nên cắt bánh, rồi lớp trưởng cũ lớp 10A1 với 11A1 của tui với ổng, cậu bạn kia chơi dơ trây bánh kem rồi nên trét lên mặt cậu.

Tui ngồi dưới sân khấu nhìn cậu mà tự nhiên mắc cười ngang. Cậu chạy huhu về méc tui:>>

Giờ tui mới thấy may vì lúc nào cũng đem theo khăn giấy. Tui lau mặt cho cậu rồi kí nhẹ cái trán của cậu.

Kí tên, tụi bạn xúm xụm lại vẽ vẽ rồi viết viết lên những cái áo trắng muốt. 1 phút trước nó là cái áo tinh tươm, dăm phút sau liền ngổn ngang xanh đỏ toàn là lời chúc tốt đẹp.

Tui thấy cậu không có ý định ký tặng, áo cậu trắng quá nên cũng rén.

"Để áo đi thi tốt nghiệp hả"_Tui hỏi, cậu bảo: "Hông" (cute ha).

Chỉ đợi có vậy, tui nhanh nhảu cầm cây viết lên quẹt quẹt mấy lời hay ý đẹp lên ngay ngực trái của cậu. Cụ thể thì viết gì tui quên rồi, đại khái là "chúc mày thi tốt, yêu T nhiều" thì phải, hí hí, thổ lộ time. Ổng về ổng đọc sau.

Tranh thủ chứ, chỗ đó là của tui nha.

Thầy chủ nhiệm đi ngang nhìn thấy ngứa mắt rồi bảo bây tập trung lẹ lên, Tụi bạn cậu la làng lên bảo: "Thầy ơi duyên phận của người ta mà sao nỡ ngăn cách. Gia đình người ta mà thầy ơi."

Ai mượn bây la làng với thầy chủ nhiệm, cái quần đâu tao đội hả?

Xong việc thì lớp tui đi ăn liên hoan, cậu là người chở tui đi. Tui về nhà cô bạn thân thay đồ xong cậu đến đón.

Nhà cậu gần chỗ tập trung nên cậu chạy hẳn về nhà thay đồ luôn. Sẵn tui trên xẽ, cậu ụn ụn vài đường quyền chở tui về nhà cậu luôn. Biết nhà òi nhe, đó giờ chỉ biết nhà cậu khu nào thôi, giờ mới đặt chân tới á.

Tui ngồi ngoài đợi tí thì cậu bước ra với thay cái quần đùi ngang đầu gối và cái áo trắng, thêm một cái túi đeo chéo nhỏ. Trông năng động, và soái nha.

Thế là tụi tui ụn ụn vài cái đường quyền nữa đến chỗ ăn liên hoan. Cái áo đầy chữ ký của tui tui thay ra rồi. Tui cũng lẻmon nên đâu có thèm xin chữ ký của cậu đâu. Cậu kia biết ý tứ nên chủ động tới mượn cái áo của tui đi rồi bảo để kí tên. Tui đưa cho cậu, rồi cậu cầm đi ra chỗ khác mất tiêu, thần thần bí bí làm chi hơm biết nữa.

Mà tui hiểu tại sao lại đi ra một góc mà ký rồi.

Mà tui hiểu tại sao lại đi ra một góc mà ký rồi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Ui chữ xấu gớm:>>

Thì cuối năm òi, không sợ thầy chủ nhiệm gièm pha nữa nên hai đứa tui thoải mái quá. Mà cũng nhờ vậy tụi bạn trong lớp mới ghẹo ỏm tỏi, thầy biết luôn mối quan hệ hai đứa tui luôn.

Ừ thì là kiểu gian gian díu díu mập mờ chứ gì. Mà nó ổn hơn năm  ngoái, tui cũng không thấy tủi thân lắm.

Thầy said: " Hay ha, tụi bây hay". Chắc là giờ mới biết lớp trưởng mình vậy mà. Hahaha, cười chết ngất.

Lúc về cậu cũng chở tui về, KĐ trèo lên xe ghẹo T với tui. Bảo là để T chở KĐ về. Tui cũng cười: "được thôi".

Thấy ghẹo không được xong hắn ta mới bỏ cuộc, bước xuống bảo thôi không làm bóng đèn nhường chỗ lại cho tui.

Thầy lại said: "Bây ha, bây ngon".

Mà tụi này chết bầm, ghẹo ác lắm, toàn nghĩ theo hướng không trong sáng thôi. Cậu chở tui về dùm chắc trên dưới mấy chục lần rồi mà lần nào cũng ghẹo kiểu vô sỉ hết mức hà. Nào là nói chở về nhà mà thấy xí nữa đi hướng ngược lại nè, hay là kiểu chở tui về rồi ba mẹ tui ko có nhà....

Đầu nghĩ được tới thế, người ta trong sáng lắm biết không hả?

Thầy lại ngồi đó rồi bảo: "Hay ha, tụi bây hay".

Tụi nó tào lao, em không biết gì đâu em thề.

Trên đường về tui ngồi phía sau, ôm ngang hông cậu rồi thủ thỉ: "TTT thi tốt nhá, đậu NV1 nhá".

Cậu buông một tay lái ra, xoa lên đầu tui rồi bảo: "Ừ mày cũng vậy, thi tốt, đậu nguyện học 1 nhe".

Thế là kết thúc những ngày tháng cấp 3 rực rỡ, đối đầu với kì thi quan trọng cả đời người.

[DIARY] May I have you?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ