tape ii. for evermore
track 2
by kai taurus
06:07 ─────〇─ 07:17
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Sau khi trở về từ chuyến đi hai ngày một đêm, trong trường lại rộ lên rằng chuyện giữa Simone Scorpio với Inez Hansen không thành. Tôi nghĩ tin đồn này là thật, vì lâu rồi không thấy Inez tới tìm Simone, cũng không thấy con chó bông nhỏ màu trắng Inez tặng Simone đâu nữa. Nhưng tôi cũng chỉ có thể đoán thế, vì Simone từ đầu đến cuối chẳng nói với tôi một chữ nào về việc này. Do cậu ấy thấy chuyện chưa đủ quan trọng để nói hay tôi chưa đủ quan trọng để nghe, tôi cũng không biết.
Chúng tôi vẫn đi học cùng nhau. Những chuyến xe buýt vào giờ cao điểm buổi sáng luôn kín chỗ ngồi, hai đứa toàn phải đứng cả một đoạn đường hơn mười lăm phút. Simone không thích dậy sớm, ngày nghỉ cuối tuần chưa đến mười một giờ thì cậu ấy sẽ không chào bình minh, vậy nên sáng nào cũng như một người không xương dựa hẳn vào tôi mà mắt nhắm mắt mở. Những lúc cảm nhận sức nặng của đầu cậu ấy trên vai mình, cảm nhận hơi ấm mơ hồ và những lọn tóc cậu chọc vào má mình, tôi đã tin rằng giữa hai chúng tôi chưa từng có khoảng cách. Nhưng ngay khi xe đến nơi, Simone đứng thẳng dậy và lảo đảo xuống xe, tôi lại cảm thấy giữa chúng tôi vốn đã có một vực sâu thăm thẳm không biết sinh ra từ lúc nào.
⋆
Sau khi thi giữa kỳ, đội tuyển học sinh giỏi bắt đầu vào guồng ôn tập. Trước đây lúc học trên lớp tôi thấy trình độ mình cũng không tồi, nhưng vào đến đây rồi mới thấy hóa ra chút kiến thức của mình chẳng đáng lấy một xu. Harper Cancer và Marco Virgo thì khỏi phải nói, bọn họ không chỉ rất giỏi mà còn giỏi theo một cách rất đồng bộ - như thể chạy cùng một tần số sóng não vậy, nhiều khi một người được gọi chữa bài, còn chưa kịp nói xong, đến giáo viên còn chưa kịp hiểu hết thì người kia đã đoán được toàn bộ rồi. Lúc rảnh rỗi họ cũng nói chuyện học hành với nhau, cứ như đang ngồi trên tên lửa phóng thẳng đến giải Nhất toàn quốc vậy.
Hai người còn lại trong đội tuyển tuy không đáng sợ bằng, song cũng rất giỏi. Asher Scout lớp 12.3 tư duy không quá sắc bén nhưng lại có kĩ năng ghi nhớ tuyệt vời, bài nào đã làm qua một lần cậu ta sẽ không quên. Cô gái còn lại là Amy Schooley học lớp 12.2 rất giỏi các môn Văn học và khoa học xã hội, đến nỗi tôi tin rằng nếu không phải đi học đội tuyển thì cô ấy đã có thời gian viết xong hai bộ tiểu thuyết best seller rồi. So với họ, tôi như một kẻ đến từ thế giới khác vậy. Có những bài được giáo viên chữa xong tôi cũng không hiểu nhưng không dám hỏi, mấy hôm sau làm lại vẫn sai y nguyên. Hình như Harper Cancer cũng biết tôi không theo kịp nên thường xuyên cho tôi mượn vở, song tôi không dám nói với cô ấy thật ra có xem lại vở đi chăng nữa thì tôi cũng không hiểu. Đội tuyển thường tan rất muộn, dạo này tôi để Simone về trước còn mình về sau, nhiều hôm về nhà mệt đến nỗi chẳng buồn ăn tối.
Lại một buổi chiều nữa trôi qua trong phòng ôn tập của đội tuyển. Tôi đã làm hai đề, chỉ đúng được năm mươi phần trăm, đang cùng Asher và Amy đọc lại bài giải của Harper với Marco trong khi hai người đó thì cùng nhau bàn thêm về mấy câu hỏi nâng cao khác. Nhiều lúc tôi thật sự không hiểu lúc không ở trường thì bọn họ làm gì, hay do não họ có cấu tạo đặc biệt nên mới được như thế này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Teen Fiction❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.