▸ track 4

471 54 3
                                    

tape iv. our season
track 4
by harper cancer
07:05 ─────〇─ 08:13
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻

Sau khi có kết quả thi cuối kỳ, chúng tôi được nghỉ một ngày trước khi bắt đầu phân ban và vào guồng ôn thi chính thức. Hiếm lắm mới có một ngày nghỉ, tất nhiên là đám chúng tôi kéo nhau ra ngoài chơi. Hết đợt mưa thì trời hửng nắng, thời tiết rất đẹp, Theodore Sagittarius đề xuất đi picnic ở công viên. Tôi thấy ý tưởng này hơi kỳ quặc song cũng không phản đối nổi, ai ngờ đến nơi mới biết có nhiều người cũng kỳ quặc giống mình. Chúng tôi tìm được một khoảng trống trên bãi cỏ không quá đông người, bèn trải khăn ra ngồi. Leona Hwang và Nicolas Gemini phụ trách đặt đồ ăn trưa, còn tôi chịu trách nhiệm chui vào dưới bóng cây ngồi nhìn mọi người láo nháo.

Theodore Sagittarius vừa kéo Milo Aquarius đi một vòng, mua được hai bộ vợt cầu lông đồ chơi màu hồng chói trong cửa hàng tiện lợi, kéo Kai Taurus với Simone Scorpio dậy chơi cùng. Ngoại trừ Kai thì ba người còn lại chơi dở tệ, thành ra ngồi xem bọn họ cũng có chút cảm giác giải trí.

"Yeah!" Mãi mới ghi được một điểm, Theodore mừng đến nhảy cẫng lên, quay sang ôm Milo ăn mừng. Milo không tránh mà thậm chí còn đứng yên, hơi hếch cằm lên cho cậu ấy ôm, vòng tay qua vỗ nhẹ mấy cái lên lưng cậu ấy.

Nói chung là cái đám người này khiến tôi thấy rất hoang mang về định nghĩa "bạn thân". Tôi thấy tôi với Marco Virgo cũng thân nhau nhưng chúng tôi cứ chọc ngoáy nhau suốt ngày, anh em kiểu như Karsten Aries với Nicolas Gemini cũng là bạn thân, mà Kai Taurus với Simone Scorpio cũng là bạn thân nốt. Không biết Theodore với Milo thì tính là kiểu bạn thân nào.

Được một lát, Theodore thấy thắng không nổi nên đề xuất chuyển sang chơi bóng chuyền bằng chân. Chân cậu ấy mới lành chưa lâu, đi lại chạy nhảy nhẹ nhàng thì được chứ chơi bóng thì hơi nguy hiểm, bị Milo đẩy ra làm trọng tài. Karsten Aries, Nicolas Gemini, Marco Virgo với Roberto Capricorn cũng bị kéo vào chơi, Simone Scorpio bảo mình không biết chơi, tình nguyện ra làm trọng tài với Theodore.

Đám người này chơi cái gì cũng rất ồn, được một lát thì Nicolas Gemini với Roberto Capricorn đã cãi nhau ầm ĩ khắp một góc, Theodore Sagittarius nhảy tưng tưng lên đổ thêm dầu vào lửa, cuối cùng bị Simone Scorpio bịt miệng.

"Thật là..." Tôi lẩm bẩm. "Xấu hổ quá đi mất."

Dorothea Libra ngồi cạnh tôi, không những không ngại mà còn cười toe toét với mấy đứa trẻ con đang tò mò đứng xem.

"Sau này đừng có như mấy anh này nhé, làm đàn ông phải đường hoàng thẳng thắn, đừng có chơi bẩn rồi cãi nhau."

Mấy đứa nhóc ngốc nghếch nghe không hiểu nhưng vẫn gật đầu. Opal Pisces đẩy vai cô ấy.

"Đừng dạy hư bọn trẻ."

"Này." Leona Hwang nãy giờ đang lục lọi trong túi, quay sang nhìn bọn tôi. "Chụp ảnh đi, thử xem cái máy ảnh này còn dùng được không."

Cô ấy đưa cho chúng tôi một chiếc máy chụp ảnh polaroid trông hơi cũ.

"Mình mua từ hồi cấp hai rồi, vẫn luôn bỏ xó."

"Có vẻ là chụp được đấy." Opal cầm lên, lật tới lật lui. "Chụp thử một cái nhé?"

"Chụp mình đi." Dorothea ngay lập tức thẳng lưng, vuốt tóc. "À thôi, chụp cả bốn đi."

[12cs] mãi mãi mười haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ