▸ track 6

431 40 5
                                    

tape iii. your day
track 6
by marco virgo
06:25 ─────〇─ 08:03
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻

Lúc tôi về nhà, mẹ đang dọn dẹp trong bếp.

"Con về rồi à? Có đói không?"

"Con ăn ở ngoài rồi. Hôm nay mẹ về sớm thế?"

"Ừ, ban nãy hai bác tới nhà mình." Mẹ ngừng tay, nhìn tôi một lát như đang suy nghĩ. "Ban nãy hai bác con..."

Tôi đã đoán được đại khái mọi chuyện tiếp theo như thế nào.

"Vâng?"

"Bài tập gì đó của Jude, nghe nói là để đi dự thi ở trường. Đã có sẵn dàn ý và tài liệu tham khảo rồi, chỉ cần lọc ra rồi viết lại đại khái thôi." Mẹ thở dài. "Con đang năm cuối cấp rồi, nếu không rảnh thì để mẹ nói với các bác."

"Không sao." Tôi bình tĩnh rót một cốc nước. "Để đấy con làm."

"Không ảnh hưởng tới việc học chứ?"

"Không. Con thi cấp thành phố xong rồi, dạo này đang không có việc gì làm."

"Chịu khó một chút vậy." Giọng bà nghe xót xa. "Hai bác giúp đỡ nhà mình rất nhiều, con cố gắng một chút."

Tôi uống xong cốc nước, đang định lên nhà thì lại nghe mẹ lẩm bẩm.

"Bố mẹ chẳng làm được gì nhiều cho con, để con phải vất vả... Chỉ cần con có thể tự do làm điều mình thích là tốt rồi."

Tôi muốn an ủi bà song lại không biết lựa lời thế nào, chỉ đành gật đầu nói "Con hiểu mà" rồi đi lên phòng.

Chiếc vòng tay được Judy ở trại trẻ mồ côi tặng đang nằm một góc trên mặt bàn. Trông nó rất rực rỡ, như một cuộc đời mà tôi không thể có được.

Tôi lại nhớ đến Dorothea Libra. Có những lúc tôi nghĩ mình sẽ không thể nào chạm được tới thế giới của cô ấy - một thế giới đơn giản, xinh đẹp và hoàn hảo. Tôi nghĩ mình không xứng, song vẫn không nỡ buông tay - bản năng của con người là vươn tới những gì tốt đẹp hơn, bất kể họ có xứng hay không. Có lẽ Jude Palmer nói đúng, tôi thật sự là một gã đê tiện chỉ giỏi mưu hèn kế bẩn.


Tôi về chỗ của mình, đặt lên bàn phía sau một chai trà hoa quả. Tôi đã nghĩ rồi, cứ làm sao để về sau không nuối tiếc là được, có cơ hội thì phải nắm lấy. Vốn tôi đã không phải chính nhân quân tử đường hoàng lương thiện gì rồi, tiện tay mượn luôn cái "kế hoạch Pavlov" nguy hiểm đáng sợ của Harper Cancer cũng được.

"Gì đây?" Dorothea Libra ngẩng lên khỏi điện thoại, nhìn tôi. Từ sau đợt nghỉ đông đến giờ cô ấy có vẻ trốn tránh tôi - cũng đúng thôi, giả thiết tôi thích Harper Cancer đã bị đạp đổ hoàn toàn, bây giờ cô ấy còn phải tìm cách lý giải cho hết những hành động kì quái của tôi. Tôi không ngại cho cô ấy thấy tình cảm của mình, nhưng cũng không muốn khiến cô ấy hoảng sợ mà chạy mất.

"Ban nãy máy bán nước tự động nhả thừa một chai."

"À." Dorothea không chất vấn cái lý do sứt mẻ ấy, liếc sang bên cạnh. Harper Cancer đang nhìn hai chúng tôi như đang xem phim. Chắc là cô ấy chán lắm, suốt ngày phải nhìn hai người bọn tôi mập mờ - không đúng, có tôi mập mờ thôi, Dorothea có khi còn không biết.

[12cs] mãi mãi mười haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ