▸ track 9

474 47 2
                                    

tape ii. for evermore
track 9
by leona hwang
06:16 ─────〇─ 07:25
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻

Vì hầu hết mọi người chưa từng thử ăn đồ nướng kiểu Hàn Quốc nên chúng tôi tới một quán KBBQ ở khu phía Đông. Nơi này được nhiều người nhận xét là có đồ ăn khá chuẩn vị Hàn, dù tôi chưa từng thử bao giờ. Ban đầu ông chủ thấy cả đám còn khá trẻ nên không định bán đồ uống có cồn, nhưng sau khi Dorothea Libra giơ thẻ căn cước giả ra thì chúng tôi muốn bao nhiêu cũng được.

"Cậu đã làm trò mờ ám gì với cái thẻ căn cước giả đó vậy?" Theodore Sagittarius thấp giọng hỏi khi chúng tôi ngồi xuống. Ngồi giữa Theodore với Dorothea là Milo Aquarius, cậu ta trả lời hộ cô em họ còn đang láo nháo đòi uống soju vị cherry.

"Nó đi mua cá cảnh đấy. Cửa hàng thú cưng gần nhà nó yêu cầu phải đủ mười tám tuổi mới được tự mình mua vật nuôi."

"À." Theodore gật đầu, mấy lọn tóc nâu xoăn xoăn cũng rung rinh lên xuống. "Có mua được không?"

"Mua được, nhưng chết rồi."

"Hả?" Giờ thì cả Marco Virgo ngồi cạnh tôi cũng đã chú ý lắng nghe. "Sao lại thế?"

"Bị con mèo ở nhà vớt lên nghịch." Trước ánh mắt cạn lời của chúng tôi, Milo bổ sung. "Đừng nhắc lại chuyện này trước mặt Dolly nhé, đợt đấy nó khóc lâu lắm."

Marco bật cười, còn tôi chỉ thấy thế giới của bọn họ đúng là khó hiểu.

Một lúc sau, khi đồ ăn được dọn ra, tôi đứng lên hướng dẫn mọi người tự nướng thịt. Chiếc váy cồng kềnh khiến mọi việc khó khăn hơn hẳn, vậy nên cuối cùng Nicolas Gemini phải bảo tôi ngồi xuống để cậu ấy đứng lên làm mọi việc theo chỉ dẫn của tôi. Dù sao nướng thịt cũng không khó, chỉ một lúc sau là mọi người đã tự làm được hết rồi.

Chúng tôi nói về rất nhiều chuyện trong lúc ăn. Trận bóng cuối tuần trước, kết quả bài kiểm tra cuối kỳ mới được công bố hôm kia (Marco Virgo lại đứng nhất, điểm thi không môn nào dưới 97. Harper Cancer theo sát phía sau, chênh lệch không tới 5 điểm), rồi lại nói đến tiệc prom tối nay và các dự định trong kỳ nghỉ đông kéo dài gần ba tuần sẽ chính thức bắt đầu từ ngày mai. Chưa bao giờ tôi có nhiều bạn đến mức này, chỉ ngồi nghe họ nói chuyện thôi cũng thấy ngợp, nhưng là cảm giác vừa choáng ngợp lại vừa hạnh phúc.

Phía đối diện tôi chắc là ồn ào nhất, vì Theodore Sagittarius ăn thì ít mà nói thì nhiều. Thật ra tôi rất thích kiểu tính cách này của cậu ấy, lúc nào cũng là người khơi chuyện bày trò rồi nhìn mọi người cười cười nói nói, như thể chỉ cần chúng tôi thấy vui là cậu ấy cũng hạnh phúc theo vậy. Bên cạnh cậu ấy, Milo Aquarius yên lặng hơn hẳn, vừa ăn vừa nghe cậu ấy nói, thỉnh thoảng lại quay sang nhìn cậu ấy một lúc lâu. Lúc mới chuyển tới tôi từng nghĩ Milo ghét Theodore, vì chính Nicolas bảo tôi Theodore đã từng khiến Milo tức đến nỗi nếu không phải vì muốn học cùng Dorothea Libra thì Milo sẽ xin chuyển lớp để tránh xa cậu ấy cho bằng được. Bình thường bọn họ cũng chí chóe đánh nhau suốt ngày song chưa bao giờ đi quá xa, tôi cũng không hiểu lúc ấy Theodore đã bày ra trò gì.

"Sau đó Milo mới quay sang mình, bảo 'ờ em ấy thân thiện ghê ha'. Xong mình kiểu, 'ông thần ơi người ta muốn thả thính ông đó'!" Theodore đang kể lại chuyện có người muốn xin info của Milo trong buổi prom ban nãy, vừa kể vừa khua chân múa tay, sống động đến nỗi chính chủ cũng vừa nghe vừa cười.

[12cs] mãi mãi mười haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ