tape iii. your day
track 11
by dorothea libra
07:01 ─────〇─ 08:07
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Giãn cách xã hội được ba tuần thì chúng tôi đi học trở lại. Vì còn lo ngại dịch bệnh nên chúng tôi chỉ đến trường học Toán và Ngữ văn, còn lại vẫn sẽ online. Để đảm bảo giãn cách thì các lớp đều được chia đôi theo số thứ tự trên danh sách, lúc lên lớp mỗi người phải ngồi cách nhau hơn một mét, lúc nào cũng phải đeo khẩu trang kín mít.
Những lời Milo nói hôm trước dọa tôi sợ chết, bây giờ tránh Marco Virgo xa được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu.
Cậu ta thích tôi à, có thể sao, một vị thần tiên như thế mà có thể thích cái đứa toàn thân sặc mùi tiền tài vật chất như tôi à? Marco từng thừa nhận với tôi là đang thích người khác, nhưng tôi luôn nghĩ người cậu ta thích cũng sẽ phải có khí chất thần tiên như cậu ta, nếu không được như Harper Cancer thì ít nhất cũng phải tầm Leona Hwang, thế mà Milo bảo cậu ta thích tôi? Tôi? Cái đứa trong đầu chẳng có gì ngoài tạp chí thời trang?
Rõ là không ổn. Điều không ổn hơn nữa là tôi cũng cảm thấy hình như Marco hơi để ý đến mình. Đêm hôm khuya khoắt đưa tôi về nhà rồi còn giúp tôi tẩy trang, dùng mấy cái lý do xàm xí để mua đồ cho tôi, giải thích mối quan hệ của mình với Harper Cancer cho tôi, giảng bài cho tôi, thậm chí còn giúp tôi gian lận thi cử... Đây là chuyện bạn bè sẽ làm cho nhau à?
Nói chung là bảo bối hiện đang rất hoảng loạn.
"Uống thử không?" Bây giờ chúng tôi được xếp chỗ ngồi theo danh sách lớp, cô bạn bàn trên vừa từ dưới sân lên, giơ cho tôi một chai trà hoa quả. "Vị này mới ra đấy, ngon phết."
Giữa hai chúng tôi còn một cái bàn nữa để đảm bảo giãn cách nên tôi phải vươn tay ra lấy.
"Có, cảm ơn cậu nha."
Tôi mở nắp chai, vừa định ngửa cổ lên uống thì trông thấy Marco Virgo đứng ngay cạnh bàn mình, suýt thì giật mình rơi khỏi ghế.
"Ngồi giãn cách, đeo khẩu trang kín mít xong rồi uống chung một chai nước, cậu có thấy mình chống dịch vô nghĩa không hả?" Cậu ta hơi nheo mắt nhìn tôi, trông rõ là phán xét.
"Ừ nhỉ." Cô bạn bàn trên quay phắt lại. "Dorothea, cậu uống chưa đấy?"
"Chưa." Giờ thì sao dám uống nữa. Tôi đậy nắp lại, trả cho cô ấy. "Cậu cầm đi, lát nữa tan học mình mua uống thử sau."
Lúc quay lại thì Marco Virgo đã đi rồi. Tôi thở phào nhẹ nhõm, ai ngờ đến lúc hết giờ nghỉ cậu ta lại mang đúng một chai nước loại đấy lên cho tôi.
"Sao lại..."
"Tiện đường." Nói xong cậu ta đi thẳng về chỗ mình, không chờ tôi trả lời hay từ chối nữa.
Quá đáng lắm rồi nhé, tưởng Dorothea Libra đây không đủ tiền mua một chai nước à?
Giữa tiết Toán, một cô giáo tới thông báo kết quả thi học sinh giỏi cấp thành phố các môn cho lớp chúng tôi. Karsten Aries giải Nhất môn Vật lý, Roberto Capricorn giải Nhì môn Toán, cả hai người họ sẽ cùng lên học đội tuyển thành phố. Opal Pisces không có giải môn Ngữ văn, nhưng hình như cô ấy cũng không bận tâm lắm vì lúc tan học tôi đi phía sau cô ấy và Roberto, nghe Opal nói rằng không học đội tuyển thì cô ấy càng có thêm thời gian để ôn thi mấy môn năng khiếu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Teen Fiction❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.