tape iv. our season
track 7
by leona hwang
07:09 ─────〇─ 08:19
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Điều các thầy cô lo sợ nhất đã xảy ra, thứ Sáu chúng tôi vừa chụp xong kỷ yếu thì thứ Hai đã phải nghỉ học chống dịch. Theo lịch thì chúng tôi còn hai tuần ôn tập nữa, thứ Sáu của tuần cuối cùng sẽ làm lễ tốt nghiệp và tiệc prom buổi tối dành cho học sinh cuối cấp, bây giờ thì khả năng cao là sẽ bị hủy hết. Tin này khiến Dorothea Libra phải gào thét trong group chat mất nửa buổi. Nghỉ học thì cô ấy chẳng tiếc, nhưng cứ nghe đến hủy prom là sẽ than thở hết cả ngày.
Chúng tôi học online hết hai tuần, sau đó họp online một buổi để nghe cô Susan phổ biến về thủ tục thi đại học. Tự ôn tập ở nhà thêm được mấy hôm thì đã đến ngày thi, vèo một cái, mười hai năm đi học của tôi đã sắp sửa kết thúc.
Tôi không lo lắm vì điểm thi thử mấy lần gần đây đều rất ổn, tôi cũng đã chọn ngành Văn học của một trường có điểm chuẩn đầu vào thấp hơn một chút so với khả năng của mình, chỉ cần tôi không mắc sai lầm nghiêm trọng là sẽ ổn cả. Tuần trước Nicolas vừa nhận được offer từ chính trường mà tôi đang đăng ký, nhà trường sẽ nhận cậu ấy vào bất cứ khoa nào với điều kiện cậu ấy chơi bóng rổ cho đội của trường. Dù mong muốn đi học xa nhà không thành hiện thực nhưng Nicolas cũng không để tâm lắm, mấy hôm nay cậu ấy còn bận ôn tập và suy nghĩ xem nên học ngành gì.
Việc sắp xếp địa điểm thi đại học được phân về cho từng quận, các quận lại xếp theo bảng chữ cái, thành ra tôi, Nicolas và Karsten Aries vẫn được thi cùng một nơi với nhau. Sáng sớm tới điểm thi, tôi đã thấy Karsten vừa nghe điện thoại vừa cười. Bình thường cậu ta cũng khá hoạt bát, nói cười rất thoải mái, nhưng vẻ dịu dàng này đúng là hiếm thấy.
"Cậu ta đang nói chuyện với ai vậy?" Tôi thì thầm với Nicolas.
"Harper Cancer."
"Hả? Bọn họ hẹn hò à?"
"Karsten bảo là sắp." Nicolas nhún vai. "Cũng không biết như thế nào."
Từ sau khi phân ban, khắp trường tôi đã rộ lên tin đồn Karsten Aries và Harper Cancer lớp 12.1 đang hẹn hò bởi dù một người tự nhiên một người xã hội nhưng hôm nào cũng thấy hai người họ học cùng nhau, ăn trưa với nhau, thậm chí có người còn từng thấy họ đi ăn với nhau sau giờ học. Ban đầu tôi không tin vì "Harper Cancer" và "hẹn hò" rõ ràng là hai từ chẳng có liên quan gì đến nhau, nhưng sau cũng dần chấp nhận. Đến Marco Virgo còn đang hẹn hò với Dorothea Libra cơ mà, chuyện này đã là gì? Hơn nữa Harper với Karsten còn rất đẹp đôi.
"Cậu có lo không?" Tôi đang nghĩ lung tung thì bị Nicolas huých nhẹ một cái.
"Vẫn ổn. Cậu thì sao?"
"Bây giờ mình chỉ cần đủ điểm tốt nghiệp thôi, còn lo gì nữa chứ?" Cậu ấy thản nhiên nhún vai. "Mấy hôm nữa cậu giúp mình chọn ngành đi, mình nghĩ không ra."
Thực ra tôi cũng đã từng nghĩ đến vấn đề này rồi, nếu Nicolas muốn đi theo con đường chơi bóng rổ chuyên nghiệp thì cậu ấy có thể học mấy ngành liên quan đến văn hóa, hoặc học Luật để về sau tiện đọc hợp đồng. Bố cậu ấy là doanh nhân rất giỏi, cậu ấy cũng có thể học Kinh tế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Novela Juvenil❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.