tape ii. for evermore
track 1
by leona hwang
06:07 ─────〇─ 07:15
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Tôi nhìn bảng điểm thi giữa kỳ đang đặt trước mắt mình. Đứng thứ 15 trên tổng số 30 người trong lớp - không quá tốt cũng không quá tồi, nhưng nếu xét đến việc tôi chỉ vừa chuyển đến được vài tháng thì đã rất ổn rồi.
Sang kỳ sau chúng tôi sẽ phải tính đến chuyện chọn ban chọn trường để thi đại học, cô Susan dặn chúng tôi tìm hiểu dần. Đối với tôi thì đây là một vấn đề rất đáng suy ngẫm, song nhiều người lại không nghĩ vậy - bạn cùng bàn Nicolas Gemini của tôi là một ví dụ điển hình. Đợt thi vừa rồi cậu ấy đứng thứ 20, so với trước đây đã tụt hai bậc nhưng vẫn thoải mái như bình thường, lúc nào cần học thì học, chuông báo hết tiết vừa vang là đã chạy luôn xuống sân. Dạo này đầu óc cậu ấy còn đặt lên bóng rổ nhiều hơn chuyện học, tôi cũng không biết với cậu thì thế là tốt hay xấu.
"Sao cậu có vẻ trầm tư thế?" Tôi để tờ phiếu điểm trên bàn, trong giờ tự học lại nhìn nó thêm một lúc. Nicolas chú ý thấy sự bất thường ấy, nhỏ giọng hỏi.
"Đang nghĩ một chút." Tôi lẩm bẩm. "Cậu đã nghĩ đến chuyện chọn ban chưa?"
"Chưa. Cậu nghĩ rồi à, sớm vậy? Còn hơn một tháng nữa, thà lo chuyện thi học kỳ còn hơn."
"Ừ." Tôi mỉm cười. "Cũng đúng nhỉ."
"Nếu đã nghĩ rồi thì thôi." Cậu đặt bút xuống, nhoài người nằm ra bàn, nghiêng đầu sang nhìn tôi. Ánh nắng ùa vào từ cửa sổ làm mái tóc nâu của cậu sáng hơn, phủ lên sườn mặt cậu ta một lớp hư ảo lười biếng. "Cậu muốn chọn ban nào?"
"Chưa chắc, nhưng bây giờ mình đang nghiêng về xã hội nhiều hơn."
"Sau này cậu muốn học gì?"
"Học gì à..." Tôi cúi đầu nhìn ngón tay mình. Lần cuối cùng tôi nghĩ đến mơ ước tương lai là khi nào nhỉ? Lúc đó tôi đã muốn gì? "Chắc là ngành xuất bản chăng? Không biết nữa, lâu rồi không nghĩ đến."
"Xuất bản à..." Nicolas ra chiều nghĩ ngợi. "Cảm giác sau khi tốt nghiệp sẽ cạnh tranh việc làm rất khắc nghiệt. Nhưng không sao, mình tin cậu sẽ làm được."
Trong lòng tôi như vừa vang lên một tiếng "thịch" rất khẽ. Tôi mỉm cười với cậu ấy.
"Cảm ơn cậu nhé."
Cảm ơn cậu đã tin tưởng mình.
⋆
Giờ Thể dục. Đám học sinh cuối cấp chúng tôi nhận được đãi ngộ đặc biệt từ các thầy cô của tổ Giáo dục thể chất, mỗi tiết chỉ cần vận động khoảng mười đến mười lăm phút là được, bài kiểm tra cũng sẽ hạ tiêu chuẩn xuống hết mức để vớt vát cho tất cả qua môn, thời gian còn lại cứ tập trung ôn thi cho tốt.
Tôi đã hoàn thành xong mấy vòng chạy bền của mình. Opal Pisces cũng vừa qua vạch đích, Dorothea Libra vừa chạy vừa nói chuyện với mấy cô nàng khác trong lớp nên tốc độ chỉ hơn đi bộ được có chút đỉnh, còn riêng Harper Cancer cứ như có thù với môn Thể dục vậy, chạy được một vòng rồi dứt khoát đi bộ luôn. Nếu không phải cô ấy là Harper Cancer kỳ nào cũng chễm chệ trên đầu bảng xếp hạng thì chắc đã bị đánh trượt môn Thể dục từ lâu lắm rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Teen Fiction❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.