▸ track 1

1.1K 89 4
                                    

tape i. i remember it all too well
track 1
by harper cancer
06:04 ────〇── 07:01
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻

"Cậu có sợ không?"

Tôi quay sang nhìn người bên cạnh. Kai Taurus đang tự cười với chính mình.

"Quên mất, không nên hỏi cậu câu này. Cậu thì việc gì phải sợ chứ."

Kai Taurus là một trong những người hiếm hoi mà tôi thật lòng thấy quý mến, nên tôi cũng không ngại nói thêm mấy câu với cậu ấy.

"Cậu sợ à?"

"Tỉ lệ chọi năm trên ba mươi đấy, không sợ mới là lạ."

"Đừng lo lắng quá, kỳ vừa rồi cậu đứng thứ năm toàn khối mà."

"Nhưng lúc đó Marco Virgo còn đang bảo lưu."

"Kể cả có đứng thứ sáu thì cũng đâu có sao, cả khối mình hơn hai trăm người cơ mà." Tôi không biết an ủi thế nào, chỉ đành nghĩ gì nói nấy - dù sao thì với tính cách của Kai, cậu ấy cũng sẽ hiểu. "Hơn nữa đây chỉ là chọn đội tuyển đi thi Học sinh giỏi cho bài thi tổng hợp các môn, nếu cậu không qua được thì có thể đi thi cho đội tuyển từng môn, cậu học Vật lý rất tốt mà."

"Tốt đến mấy thì cũng không qua được Karsten Aries... Thôi được rồi, không đi đường này thì đi đường khác, không có điểm cộng vì thành tích thi Học sinh giỏi thì mình cũng không đến nỗi trượt đại học. Gắng được đến đâu thì đến vậy."

Kai hơi khiêm tốn đến mức bi quan, tôi tôn trọng cách nhìn của cậu ấy, nhưng vẫn cho rằng cậu ấy không cần phải như vậy.

"Nói về cậu đi. Giờ Marco Virgo đi học lại rồi, còn cùng lớp mình, cậu có cảm giác vị trí đứng đầu khối của mình lung lay chưa?"

Tôi chỉ mỉm cười.

"Đứng thứ nhất hay thứ hai cũng chẳng quan trọng đến mức đấy... chỉ là nếu có người để cạnh tranh thì chắc sẽ thú vị hơn."

"Đám thần tiên các cậu đúng là suy nghĩ khác người thật."


Trong lúc tôi đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị ra về thì một người đi tới đứng trước mặt.

"Harper Cancer, nếu lần thi này tôi được điểm cao hơn cậu thì chúng ta hẹn hò đi."

Tôi ngừng tay, ngẩng đầu lên. Đang đứng trước mặt tôi là người vừa bị tôi từ chối hôm qua, Asher Scout lớp 12.3. Thú thật là lúc đó, nếu cậu ta không giới thiệu thì tôi cũng chẳng biết người này là ai.

Dù đã nghe rõ nhưng tôi vẫn "hả" một tiếng, thỉnh thoảng tôi vẫn vô thức làm thế để có thêm thời gian suy nghĩ trong lúc đối phương nhắc lại câu hỏi.

"Tôi nói là chúng ta hãy đánh cược đi, nếu hôm nay tôi được điểm cao hơn cậu thì ta hẹn hò."

Tôi bỗng thấy hơi hoài nghi bản thân mình. Là hôm qua tôi từ chối chưa đủ rõ ràng, hay là...

"Không được." Quyết định cứ nhanh gọn vào thẳng vấn đề cho xong, tôi thả hai chữ rồi lại tiếp tục việc của mình.

[12cs] mãi mãi mười haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ