tape iii. your day
track 10
by milo aquarius
06:28 ─────〇─ 08:06
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Nghỉ dịch đến tuần thứ hai, nhà trường quyết định rằng không thể để đám học sinh cuối cấp chúng tôi ăn không ngồi rồi mãi được, gọi cả đám dậy học online. Tiết đầu tiên của buổi sáng, cô chủ nhiệm Susan nhắc nhở chúng tôi phải học hành cho nghiêm túc, gọi hết những thành phần bất hảo của lớp ra bật camera điểm danh. Roberto Capricorn hôm nay vào học rất đúng giờ, lúc bật camera lên cậu ta còn đang ăn sáng, bánh croissant chấm sô cô la như người Pháp đích thực.
"Ăn nhanh đi, tiết sau học Văn đấy, đừng để bị cô Văn nhắc nữa." Cô Susan đã từ bỏ nỗ lực ép cậu ta học Văn rồi, nhắc nhở qua loa mấy câu. "Cứ coi như đang học trên lớp thôi, nhà trường cũng đang xem xét rồi, những môn nào có thể làm bài tập nhóm hoặc dùng hình thức khác để lấy điểm thi giữa kỳ thì sẽ làm luôn trong tuần này, môn nào không thi online được thì chờ đến khi quay lại trường. Kỳ cuối rồi, nghiêm túc vào đấy nhé."
Học online vẫn tương đối giống với học trên lớp, nhưng cũng có nhiều điểm rất khác. Tôi vừa lơ đãng nghe giáo viên Ngữ văn giảng bài vừa nhìn một lượt mấy ô camera đang hiện trên hàng đầu. Theodore Sagittarius cúi đầu trông rất nghiêm túc, nhưng tôi biết thừa cậu ta đang lướt Instagram, vì bình thường trên lớp cậu ta cũng thế. Tên nhóc này, không biết định thi đại học kiểu gì.
Tóc Theodore màu nâu sáng, hơi xoăn tự nhiên. Hồi mới nhập học cậu ta còn đi ép thẳng tóc, về sau thì mặc kệ, những lọn tóc xoăn xoăn xòa ra trước trán trông rất mềm mại. Rõ ràng vẻ bề ngoài của cậu ta giống hệt một đứa nhóc ngoan ngoãn hiền lành, thế mà tính cách cứ như con quỷ con.
Theodore trong màn hình chợt ngẩng đầu lên. Qua một màn hình máy tính mà tôi vẫn thấy chột dạ, đưa mắt nhìn đi chỗ khác.
Buổi sáng hôm ấy chúng tôi đã nhận được lịch kiểm tra hai môn: Vật lý sẽ kiểm tra trắc nghiệm online, còn Sinh học sẽ làm bài tập theo nhóm hai người để lấy điểm, xếp nhóm theo bạn cùng bàn trên lớp. Thế là tám giờ tối hôm ấy, tôi lại một lần nữa gặp Theodore Sagittarius trên màn hình điện thoại.
Cuộc gọi video được kết nối, hình ảnh đầu tiên hiện lên trên màn hình là Theodore đang đánh răng.
"Thật đấy à?" Tôi nhìn đồng hồ, lại nhìn màn hình thêm lần nữa.
"Đừng phán xét." Cậu ta lúng búng với cái bàn chải trong miệng. "Đợi mình hai phút."
Tôi giở sách ra đọc trong lúc Theodore đi đi lại lại trước camera. Đúng hai phút sau cậu ta đã trở lại, mặt còn ướt, mấy giọt nước đọng trên lọn tóc xoăn trước trán.
"Cậu muốn làm như thế nào?" Cuối cùng cũng đã ổn định xong, tôi giở giọng bàn công việc ra.
"Cậu quyết đi, mình có biết gì đâu."
"Theodore..."
"Cậu là đại ca, cậu là anh mình, cho cậu chọn tất." Theodore cắt ngang tôi, vừa nói vừa cười. "Thật đấy, nếu để mình quyết thì kỳ này cả hai đứa mình xong hết rồi."
Thế là tôi đành phải tự lên dàn ý và phân chia công việc. Tôi học cũng không phải là giỏi lắm - nhất là nếu đem so với cái lớp 12.1 này - nhưng vẫn hơn Theodore. Được cái là cậu ta lắng nghe rất chăm chú, đôi mắt sẫm màu mở tròn xoe, những lúc không hiểu còn hơi hé môi nghiêng đầu, đôi môi rất đầy đặn, trông có vẻ rất mềm...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Teen Fiction❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.