tape iv. our season
track 3
by dorothea libra
07:05 ─────〇─ 08:12
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻Việc đầu tiên tôi làm khi tới trường sau ngày trông thấy Marco Virgo đánh Jude Palmer là xuống phòng giáo viên tìm cô Susan xin đổi chỗ.
"Sao tự dưng lại đổi? Ngồi gần Harper Cancer và Marco Virgo, thành tích của em đợt vừa rồi lên được gần chục bậc cơ mà?" Cô Susan rất ngạc nhiên. Chắc là ai cũng sẽ ngạc nhiên thôi, nhưng tôi không thể ngồi gần Marco Virgo thêm được - không phải vì tôi sợ hay ghét bỏ cậu ta, chỉ là tôi cần tránh xa cậu ta một thời gian để có thể bình tĩnh sắp xếp lại suy nghĩ của mình. Marco Virgo có vấn đề về kiểm soát cơn giận và từng đánh một người đến nỗi phải nhập viện - chuyện này tôi có thể hiểu và tiếp thu được, nhưng chuyện cậu ta thích tôi thì không - rốt cuộc thì tôi có gì đáng để người như cậu ta chú ý tới cơ chứ. Trước đây tôi còn ngờ vực, nhưng sau vụ ở nhà Jude Palmer hôm trước thì mọi chuyện đã rõ ràng quá rồi, rõ đến nỗi tôi không biết phải đối mặt như thế nào.
"Em học không tốt, trước giờ vẫn sợ làm phiền các bạn ấy." Tôi gắng hết sức ra vẻ chân thành. "Bây giờ thành tích có tiến bộ rồi, cô để em tự học cũng được."
"Không lo đâu, thành tích của Harper với Marco trước giờ vẫn ổn định mà, em không cần sợ làm phiền các bạn."
"Nhưng họ sắp đi thi học sinh giỏi cấp quốc gia rồi mà, đừng để em làm vướng chân thì vẫn hơn..."
"Vài ngày trước khi thi các bạn sẽ được nghỉ để ôn thi, không sao đâu." Cô Susan nở nụ cười hơi bối rối. "Nghĩ cho các bạn như thế là tốt, nhưng cũng phải tính toán cho bản thân. Em vẫn còn có thể tiến bộ được nữa, nên ở cạnh các bạn để học hỏi."
Bắt đầu có cảm giác việc này sẽ không thành, tôi đành phải rút ra "vũ khí tối thượng" của mình.
"Cô ơi..." Tôi phải nhìn xung quanh xem có ai có thể nghe được không, hơi khom lưng xuống thì thầm. "Nhưng mà hình như em thích Marco Virgo rồi, cô mà để em ngồi đấy nữa thì em sẽ làm phiền bạn ấy thật đấy ạ."
Cô Susan ngây ra nhìn tôi chăm chăm, còn tôi thì lén vắt chéo hai ngón tay cầu mong lần này sẽ thành công. Tôi đã phải mất mặt đến như thế rồi, nếu còn không được thì thà xin chuyển lớp cho xong.
"Được... được rồi." Cô hắng giọng, vẻ mặt vẫn chưa hết sốc. Chắc đây là lần đầu tiên trong hơn chục năm đi dạy, cô được chứng kiến một nữ sinh xin đổi chỗ ngồi ra xa crush vì sợ làm phiền bạn học bài. "Cô sẽ xem xét. Em lên lớp trước đi... ừm... đừng để yêu đương ảnh hưởng đến việc học."
"Vâng ạ." Tôi gật đầu, quay lưng chạy biến. Thôi thì quan trọng là kết quả, thành công là được.
Năm phút trước khi vào tiết đầu tiên của buổi sáng, cô Susan lên lớp đổi chỗ cho tôi xuống ngồi sau Nicolas Gemini và Leona Hwang, lại đổi cho Marco Virgo và Harper Cancer ngồi cạnh nhau. Vừa nghe xong Marco đã quay phắt lại nhìn tôi. Tôi thì đã biết trước chuyện này sẽ đến nên còn chưa thèm bỏ sách vở đồ dùng ra bàn, cứ thế xách cả ba lô đứng lên.
"Để tôi giải thích..." Cậu ta vội túm lấy một bên quai ba lô, ngước lên nhìn tôi. Ánh mắt cậu ta có những thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ xuất hiện trên người Marco Virgo: sợ hãi, e dè và hoang mang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs] mãi mãi mười hai
Teen Fiction❝𝐞𝐯𝐞𝐫𝐲 𝐦𝐨𝐦𝐞𝐧𝐭 𝐛𝐞𝐥𝐨𝐧𝐠𝐬 𝐭𝐨 𝐮𝐬, 𝐨𝐧𝐥𝐲 𝐮𝐬.❞ Copyright © 2023 by @JenniferRosy - Wattpad. All rights Reserved.