▸ track 3

553 46 5
                                    

tape ii. for evermore
track 3
by roberto capricorn
06:09 ─────〇─ 07:18
⇄ ◃◃ ⅠⅠ ▹▹ ↻

Sau khi có kết quả thi giữa kỳ, tôi và Karsten Aries đã bị tách ra với lý do "không thể để hai đứa kém Văn nhất lớp ngồi với nhau mãi được". Tôi thì không đồng ý với quan điểm đấy lắm, vì thà để hai đứa chúng tôi cùng dốt bền vững với nhau còn hơn là tách ra mỗi đứa một nơi để đi lây lan tư tưởng "trọng Toán khinh Văn" khắp cả lớp. Nhưng ý cô Susan đã quyết là không đổi được, Karsten Aries bị chuyển đến ngồi phía sau Harper Cancer, bên cạnh một cô bạn khác học khá giỏi môn Ngữ văn. Tôi ngồi ngay sau lưng nó, bên cạnh là người giỏi Văn thứ hai trong lớp - Opal Pisces.

Nhìn sao cũng thấy cô Susan xếp đội hình cứ như bày binh bố trận bao vây bằng được hai thằng chúng tôi vậy. Tiếc cho cô ấy, giang sơn dễ đổi bản tính khó rời, tôi với Karsten đứng bét lớp môn Văn suốt gần ba năm đều nhờ thực lực cả. Cô bạn hiền lành bàn trên thậm chí còn không dám nhìn thẳng vào mắt Karsten Aries, còn Opal Pisces dường như âm thầm vạch luôn một ranh giới vô hình giữa bàn, không bước qua lấy nửa phân, mặc kệ tôi muốn làm gì thì làm.

Giờ nghỉ, Kai Taurus mang vở bài tập Ngữ văn đến cho tôi. Kể cũng vất vả cho cậu ta, muốn làm bài tập hộ tôi còn cần phải sửa chữ cho xấu - không phải tại tôi chữ xấu, tất cả là tại chữ cậu ta đẹp nhất lớp - rồi còn phải tính toán làm sao cho sai hết hai phần ba, nếu không sẽ bị hỏi ngay.

"Xong rồi hả? Đề Toán hôm qua tôi đưa cậu đâu?"

"Đây." Kai để thêm một quyển vở nữa lên bàn. "Hai bài cuối tôi không hiểu."

Tôi liếc đồng hồ, còn hơn năm phút nữa mới hết giờ nghỉ.

"Ngồi đi." Tôi chỉ cái ghế trống của Karsten Aries trước mặt. "Gợi ý cho cậu một chút."

Tôi viết cho cậu ta mấy công thức, còn chưa kịp giải thích thì Kai đã hiểu. Đấy là cái lợi của việc làm thầy cho người thông minh - tính ra vụ làm ăn này tôi được hời rất lớn, không phải làm việc nặng nhọc gì mà cũng có người làm bài tập hộ mỗi ngày. Còn thời gian, tôi đọc qua mấy bài cậu ta làm.

"Chỗ này." Tôi lấy bút chì khoanh lại nửa trang. "Có thể rút ngắn xuống còn năm dòng."

Tôi lại viết thêm cho cậu ta mấy công thức nữa.

"Hiểu không?"

"Không hiểu lắm."

Tôi nghĩ một lát.

"Thế này đi." Tôi vẽ lại hình, giải thích cho cậu ta từ đầu. Tôi tự thấy bản thân mình không có năng khiếu sư phạm lắm, nếu không phải Kai Taurus có tiết tấu suy nghĩ khá hợp với tôi thì có dốc sức nữa tôi cũng chẳng giúp nổi. "Giờ thì sao?"

"Hiểu hơn một chút rồi. Đợi tôi về làm lại, chiều nay hỏi cậu tiếp."

"Ừ."

Kai đi rồi, tôi mới nhận ra Opal Pisces đang nhìn quyển vở bài tập Ngữ văn trên bàn tôi.

"Sao đấy?" Tôi nghiêng đầu hỏi. Tiếp xúc lâu hơn mới thấy tính cách cô ấy rất được, là kiểu nếu không có việc thì sẽ không tới làm phiền - kiểu tính cách tôi thích nhất ở con gái. Thỉnh thoảng cô ấy cũng có mấy hành động hơi khó hiểu - ví dụ như cứ mải nghĩ cái gì là lại gài bút lên tai, đến lúc nghĩ ra định viết thì lại tốn thêm cả đống thời gian đi tìm - nhưng ngồi bên cạnh xem thì thấy cũng rất giải trí.

[12cs] mãi mãi mười haiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ