KAPAG PAGOD ka, magpahinga. Kapag gusto mong umiyak, umiyak ka. Kapag sawang sawa ka na, umalis ka. Kapag hindi mo na kaya, lumayo ka. Pero paano nga ba ako lalayo kung gayon yung taong nagbibigay ng sakit at luha sa'kin ay isang bilyonaryo at kaya akong bilhin.
Sa pagkakamaling ginawa ko biglang nagbago ang takbo ng buhay ko. I still remember how he thought I ruined his life. Ang buhay niyang hindi ko sinasadyang guluhin.
Flashback...
I am catching my breath while holding my chest habang naghahanap ng mapagtataguan.
I immediately hid in an expensive car because there were a lot of security personnel from England looking for me. Alam kong ako ang hinahanap nila dahil nakita ko na ang mga pagmumukhang 'yon noong nasa palasyo pa ako. I was so nervous kasi baka mahuli nila ako at iharap dun sa lalakeng nagpapanggap na hari. Sa sobrang takot, hindi ko na inisip kung sino ang nagmamay-ari nitong sasakyang pinagtataguan ko.
As I held my breath, trying to stop my tears, the door suddenly opened, and a man and a woman walked in—na sa tingin ko ay magkarelasyon. One of them looked very surprised.
“Excuse me?” -malditang tanong niya. “Who are you?”
Napakagat ako sa bibig. “A-Ano... pasensya na, k-kailangan ko lang kasing—”
“Who is she?” -putol niya sa sasabihin ko, tumingin siya dun sa kasama niyang lalake. “Are you cheating on me?”
“Babe, no—”
“—Then what's this?”
“I don't know her, okay?”
“—Fúck you!” -sigaw nito na ikinaigtad ko sa gulat. “How dare you! Ang kapal-kapal naman talaga ng mukha mo na lokohin ako! You're a dumbass! Fúck you ka! You don't know her tapos nasa kotse mo?”
“Babe, I said—”
“Scram!”
Walang ano-ano'y naglakad palabas ng kotse yung babae at tumakbo. Kapagkuwan ay napatanga ako sa kawalan. Nakita ko pang sinundan siya nung lalake pero nakatikim pa 'to ng mag-asawang sampal. Nanginig agad ako sa takot dahil sa nasaksihan.
Was it my fault?
Lalabas na sana ako nang kotse para sana makaalis ng biglang bumalik yung may-ari at agad akong hinila sa braso. Napapikit ako sa sobrang sakit.
“Who the fúck are you?!”
“P-Pasensya na po, h-hindi ko po sinasadya na—”
“—Shut up!” -sigaw niya. “Fúck, fúck, fúck.” -mura niya. “Savannah left me you fúcking—putangina!”
“M-Masakit.”
“Masakit?” -'di makapaniwalang tanong niya. “My fiancee just broke up with me.”
“N-Nagkakamali po kayo, h-hindi ko po sinasadya kasi po nagtatago lang ako dahil may naghahanap sa'kin.” -uutal-utal kong sagot. “Pasensya na po talaga. Sorry po.”
BINABASA MO ANG
REAL IDENTITY (Mafia Series 4) (Completed✓)
RomanceJohn Gil Voughne Cullen is a fighter in the MAFIA'S ORGANIZATION. A kíller, a sociopath, and a man feared by all. He has a handsome face filled with villainy, violence, and authority. He is absolutely unhinged, mad, sick, and terrifying. If you mess...