HINDI KAMI sa bahay dumeritso dahil dinala nga talaga ako ni Wan sa mall. Gabing-gabi narin at talagang wala ng ka tao-tao dito. He's undoubtedly famous and I am thankful dahil walang makakakita sa'min na magkasama. Ayoko talagang nakakakuha ng atensyon.
Sinabi sa'kin ni Wan na kailangan ko daw kumuha ng ilang pagkain, hygienes at iba't ibang klaseng drinks. Nagda-dalawang isip ako kasi wala kaming ref sa bahay. Saan naman niya ilalagay?
He's quite peculiar, but I feel compelled to follow his orders. Sabi niya rin sa'kin kailangan ko daw madaliin dahil baka magalit si Lola. Hindi ako makapaniwala na iniisip niya ang Lola Auring ko ngayon. Medyo nababahala ako sa mga kinikilos niya kaya kailangan kong sumunod.
“What's your favorite flavor of ice cream?” -tanong niya sa'kin habang nagtutulak ng cart. “Hmm?”
“A-Ano, chocolate.”
“Mm. Chocolate, I see.”
Kapagkuwan ay iniwan niya ako at pumunta sa ibang deriksyon. I sighed in relief dahil nawala saglit ang presensya niya. Talking to him or even the thought of contacting him makes me extremely nervous. I don't understand why he's being so gentle today; his actions are seriously giving me goosebumps.
While I was busy selecting a frozen product, my eyes caught sight of a very masculine man standing next to me.
“Hello,” -bati niya sa matigas na tono. “I saw you earlier talking to someone that I know.”
“A-Ah,” -napakagat ako sa bibig. “A-Are you talking about, John Gil Cullen?”
“Yeah. I'm talking about him.”
“Well, I think he's there.” -tinuro ko ng mabilis ang kinalalagyan ni Wan kanina. “I, uh, m-may kailangan ka ba sa kanya?”
Umangat ang sulok ng labi niya at tumayo ng tuwid. “I am Black Harper Ruiz.” -he offered his hand in front of me. “John's friend.”
Nagda-dalawang isip ako kung tatanggapin ko ba ang kamay nya, pero sa huli, nagawa ko paring magpakilala.
“My name is Amora Mauvianna, John's—”
“Girlfriend,” -someone cut me off, nanigas naman ako sa kinatatayuan ng biglang sumulpot si Wan sa gilid ko, he even grabbed my hand and intertwined our finger's together. “I suggest you shouldn't touch my girl in any part of her body, Ruiz. Back off.”
“Oh, come on, dude. Why so grumpy? I'm just trying to be a friendly guy,” -sagot nito. “Anyway, your girl is lovely.”
“Do you want me to kill you?” -napatitig ako sa kanya ng sabihin niya 'yon. “I bet you want.”
“Just so you know, I know how to kill you too.” -nagpantayan silang dalawa nang tingin na siyang ikinakaba ko ng palihim. “You changed a lot, Cullen.” -kapagkuwan ay napatingin siya sa balikat nito. “I've heard King punished you.”
“Did you come here to ruin my day?” -Wan asked, his voice growing increasingly sharp. “Do you want me to ruin yours as well?”
“Na-uh. Matagal nang sira ang araw ko.”
“Why can't you just get lost?”
Black Harper chuckled. “Alright, alright, I'm outta here. I was busy looking for something to eat, and earlier I saw you with your girl. I just wanted to come say hi,” -he tapped Wan's back. “If you're free next week, let's grab some drinks.”
“Hindi ka parin nagbabago, gago.”
“Baka si Cold yung hindi pa nagbabago.”
Wan stared at him. “Where is that jerk now?”
BINABASA MO ANG
REAL IDENTITY (Mafia Series 4) (Completed✓)
RomanceJohn Gil Voughne Cullen is a fighter in the MAFIA'S ORGANIZATION. A kíller, a sociopath, and a man feared by all. He has a handsome face filled with villainy, violence, and authority. He is absolutely unhinged, mad, sick, and terrifying. If you mess...