CHAPTER 29 (Warning)

16.4K 336 24
                                    

WARNING⚠️VIOLENCE OF THE CHARACTER'S AHEAD. THIS CHAPTER INCLUDES SELF HARM, BEWARE.

KANINA PA inaawat nila Glenn at Zach si John Gil dahil nanggugulo ito sa labas ng mansion ni Lightning. Their friend was very hard-headed, they were worried as hell dahil may sugat pa 'to sa bandang braso dahil sa ginawa ng kaibigang Prinsipe pero kahit anong awat nila, ayaw talagang makinig.

Hanggang ngayon wala silang maintindihan dahil hindi nila alam kung anong nangyayari sa dalawa at bakit umabot sa puntong kailangang magbarilan. It's fúcking 2 in the morning, and yet the three of them are shouting like idiots. John, on the other side, keeps on kicking the gate.

“Light you motherfúcker!” -he shouted. “Lumabas ka dito putangina mo! Ilabas mo si Amora!”

“Bud, are you crazy?!” -Zach gripped his collar. “Gusto mo ba talagang magpatayan kayo ni Lightning? Alam mong may saltik din sa utak 'yan, 'di ba?”

“Let go off me!” -pagpupumilit nito. “Papatayin ko 'yang baliw na 'yan! Kinuha niya sa'kin si Amora! Putangina niya!”

“John, stop it!”

“Lumabas kang hayop ka!”

Paulit-ulit itong sumisigaw. Paulit-ulit din nitong binabaklas ang mga kamay nilang pilit inaawat. He would shout from time to time and kicked the huge and sturdy gate with his foot.

“Hoy! Alam kong nandiyan ka!” -sigaw niya pa rin. “Harapin mo ko, baliw!”

“Juan, ano ba!” -sita ni Glenn. “Para ka namang bata! Halika na nga!”

“Bitawan mo 'ko!” -kinakalampag na niya ang tarangkahan nito. “Ngayon mo ko barilin! Shoot me you motherfúcking Prince!”

“John, tama na!”

Napahinto siya kakasigaw ng makita ang lalakeng kanina pa niya gustong-gustong palabasin. Kahit malayolayo pa 'to sa kanila he knows very well that it was his friend Light.

God damn that, friend my ass.

“Mabuti naman at lumabas kang tangina mo.” -mura niya. “Ilabas mo si Amora kung ayaw mong manggulo ako dito.”

“Hindi pa ba panggugulo ang ginagawa mo?” -balik tanong ng kaibigan. “You're shouting like a fúcking dinosaur two in the morning sa mismong puder ko. Now tell me, Cullen, hindi pa ba panggugulo 'to?”

Sinipa niya ulit ang gate dahilan para maalarma sina Zach.

“Tol, tama na.”

“Bud, stop making a scene,” -Zach grabbed his arms. “You're drunk, bukas mo na lang kausapin si Light.”

“Hindi ako aalis dito hanggang hindi ko nakikita si Amora,” -aniya. “I want my baby. Light can't have her, akin siya.” -tumingin siya kay Lightning. “'Di ba may September ka na? Punyeta, bakit ka pa nang-aagaw?”

“Oh,” -Light scoffed. “May kayo ba? Sa pagkakaalam ko naman wala.”

Lumapit siya sa tarangkahan at nanggagalaiting minura ito nang makailang ulit. Palagi niyang sinisipa ang tarangkahan habang sinisigawan itong lumabas. He wanted to punch him so badly and shoot him in the arms gaya ng ginawa nito sa kanya kahapon sa Boracay.

Kahit mahapdi pa ang sugat niya wala siyang pakialam. He wanted to see her, he wanted to see his baby bear. Si Amora lang ang pwedeng magpapakalma sa kanya at wala ng iba.

“Amora Mauvianna is mine, Lightning! She is fúcking mine! Ipakita mo siya sa'kin! Putangina!”

“I am not a stupid as you are, Cullen. Hindi ako tanga para hayaan kang makita siya,” -sagot nito. “Umuwi ka na, you're just wasting my time.”

REAL IDENTITY (Mafia Series 4) (Completed✓)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon