Stage 34
It was a hot summer afternoon when we had the first chance to gather in our new built mansion in the hacienda after years of hiding. Sa totoo lang ay wala na kaming balak pa muna na magpunta roon dahil na nga ay hindi kami muna puwede na magsama-samang lahat dahil baka may makaamoy sa amin mula sa kabilang panig lalo na sa lugar na ito dahil dito rin nakatira ang mga Gonzaga.
But then, when Xavion called us to inform something, we had no choice but to meet each other for a meeting.
Hanggang ngayon ay hindi pa rin natutuwa si kuya Zeus sa pagsunod ko rito sa kanila. Both of my brothers wanted me to stay in London but then, I know Ryzen partly wanted me here, too that is why he let me go home.
Nandito kami sa panibagong office room ng mansion kung saan din nakatayo dati ang office ni Daddy. Dahil natupok ng apoy ang bahay, walang nagawa sina Tita para rito kundi ang ipagawa ulit. But then, the mansion wasn't trully trumble. Natupok lang ito ng apoy at hindi totally nasira. Kaya ang nangyari lang ay parang renovation para ayusin ang bahay. Sa totoo lang, parang kaunti lang din ang nabago dahil dito rin naman nakatira dati si Tita Serena kaya alam niya kung paano ito aayusin.
Hindi masyadong nahirapan ang hacienda na makabangon muli dahil kina tita Serena at Xavion. Pero dahil sa nangyari, nawala kami sa itaas at wala ring balak sila tita Serena na itaas muli ang pangalan para makabawas sa problema. Though, I heard that there are also some threats in their lives but not much as what we experienced before. And now after years, Xavion is the one who is handling the business since both of them and Kuya Zeus are the one who will inherit this.
Dapat talaga ay si Tita Serena at Daddy ang namamahala ng negosyo ng mga Espinoza dahil na rin sa lawak nito. But then, tita Serena doesn't like the business field and is more into modelling that is why she chose to live in London. Doon niya rin nakilala ang tatay ni Xavion na isang British at doon na rin bumuo ng pamilya. Pero dahil sa kagustuhan ni Daddy na dalawa si Xavion at kuya Zeus ang magmamana ng negosyo, hinahayaan ni tita Serena minsan si Xavion dito na kahit papaano ay interesado sa hacienda.
Ryzen was busy right now with some calls probably because of the investigation and his work. 'Yon lang ang gumagawa ng ingay sa loob ng opisina habang hinihintay namin si Xavion na makarating dahil hindi ako pinapansin ni Kuya dahil nga sa ginawa ko'ng pag-uwi rito.
"Send me the details and I will look into it later," Ryzen said formally then he pressed something on his phone before he turn his back around to face us with a taunting smirk plastered on his lips. Malakas pa rin ang loob niya na mang-inis kahit pa na pati siya ay hindi rin pinapansin ni kuya dahil sa pagtulong niya sa akin na umuwi!
Naglakad ito papalapit sa may lamesa at saka naupo sa may tabi ko habang si kuya naman ay nakaupo rin sa two seater seat sa harap namin na malamig lang ang tingin sa paligid ng opisina.
"Hmm... your ex-girlfriend is doing her job, kuya," Ryzen said mockingly as he tried to rest his head on my shoulder but then, I shrugged it off to remove it making him frown. "Sungit," he whispered.
Hindi naman siya pinansin ni kuya na siyang nagpahalakhak kay Ryzen. "Bakit ba ang susungit ng mga kapatid ko. Ako lang ba talaga ang mabait sa ating tatlo?"
I frowned. "Shut up, Ry," I rolled my eyes.
Before Ryzen could open his mouth, the door opened revealing Xavion in his checkered polo with its first three showing his tanned chest, skinny jeans, and combat shoes. His curly blonde hair is messy but still tamed complimenting his heart-shaped face and chiseled jawline. He got his complexion from tita Serena because he is also sporting that caramel skin like me and kuya Zeus. Ang matangos na ilong nito ay litaw na litaw dahil na rin siguro sa kaniyang banyagang dugo. His long eyelashes look good together with his pale blue eyes.
BINABASA MO ANG
Summertime Sadness (The Lost Souls on Tour: The Third Tour)
Romance(The Lost Souls on Tour: The Third Tour) Perfection, does this word truly exist in this world? O baka isang salitang pinipilit na 'tin na magkatotoo kahit na pagbali-baliktarin pa ang mundo, hinding-hindi magagamit ang salitang perpekto sa kahit ano...