Sorry for the false update last night.
Stage 39
Masaya kasama ang banda. Medyo magulo lalo na at lagi silang inaasar ni Anjo. Siya lang ang nang-aasar at totoo ngang...kayang-kaya niyang buwisitin silang lahat. I laughed with them and when I look at Suriel, he has that gaze like he is telling me 'told you'.
"Si Rhys lagi lasing no'n, e! Buti si Theo hindi problematic no'ng naiwan ni boss. Tahimik lang," tawa ni Anjo.
Theo frowned at him more. Si Rhys naman ay nagsalubong pa lalo ang kilay sa inis habang hawak-hawak ang dalawang taong gulang na anak at pilit na pinapaupo na lang dahil sa kalikutan.
"E, ikaw? Parang hindi nagyayaya ng inom kapag lagi ka iniiwasan ni Miss Spain noon?"
Anjo's lips parted. I felt Suriel's laugh beside me while watching Rhys and Anjo who looked like will argue anytime soon because of their eyes glaring at each other.
"Wala naman ako'ng pictures na umiiyak kasi hindi naman ako umiyak! Tahimik lang ako lagi hindi tulad mo inuuhog kapag lasing!"
"Tangina mo."
"Stop it," Theo said immediately as he shook his head.
"Kaya kayo nasasabihan ni Nike na mag-bestfriend, e," tawa ni Suriel.
"Ako nga laging binubuwisit niyan dati," ngisi ni Gave. "Thank God, Rhys fell in love."
"Gago," iling ni Rhys. Nagsalubong naman agad ang mata nito nang mapansin ang anak na tumatayo naman. "Rebel!"
"Alam mo ba, Far lagi kami nasa puntod mo noon. Ta's si Suriel lagi iiyak kapag birthday mo," Anjo said innocently.
"Putangina," bulong ni Suriel sa tabi ko. Tumawa naman ako agad at saka ito tiningnan. Suriel looked at me back in irritation as he looked away immediately.
"Oo, ikaw taga alaga kay Pyrus, e. Babysitter," Rhys bantered.
"Kamukha na nga niya, e," Gave smirked.
"Tangina niyo!"
Milana shook her head with a small smile plastered on her lips. Kanina pa maingay sa loob at gising naman ang anak na hawak niya. But the baby looks sleepy now because he was already yawning. His face started to contort like he was about to cry. Kaya naman napatayo na si Milana at agad na nagpaalam sa amin.
"I have to go. Papatulugin ko na muna si Gage."
Ngumuso si Gave. "You'll feed him?" He said as he looked down at Milana's chest.
Agad namang sumimangot si Milana sa kaniya at saka niya ito mataray na inirapan. "Go to hell."
Humalakhak si Gave nang dire-diretso lumabas si Milana sa studio. She still managed to smile at me before she got out and I was even mesmerized while looking at her.
"Yiee, gusto ni Gave siya una titikim ng gatas bago anak niya," panimula na naman ni Anjo.
"Bobo," tawa ni Rhys.
"Tawa-tawa ka riyan akala mo siya hindi nauna kay Rebel."
Napapailing na lang ako habang natatawa sa kanila. Now I understand why Suriel is very fond of them even though they are a bit noisy for a silent guy like him. Napansin ko na nakikipag lokohan din siya minsan sa kanila kahit pa mas madalas na inaasar siya. Hindi naman lagi umiinit ang ulo niya sa kanila at tila sanay na sa kaingayan nila. And well, as a person who knows him a bit well, he would really get annoyed by simple things that will bother the solitude in him. And they are excemption.
Napatingin ako kay Suriel na nakikinig lang sa kaibigan at may maliit na ngisi na nakapaskil sa labi. I noticed his attitude towards other people; cold, stiff, and unapproachable. Lalo na sa mga hindi niya talaga kakilala. But for his friends, he looks like...just a normal guy who is just naturally silent. And with me, he is very warm and sweet, kabaliktaran kung sino talaga siya sa mata ng iba. Ngayon ko lang napagtanto ang iba't iba niyang ugali. And now, I feel special because he is different when he is with me.
BINABASA MO ANG
Summertime Sadness (The Lost Souls on Tour: The Third Tour)
Romance(The Lost Souls on Tour: The Third Tour) Perfection, does this word truly exist in this world? O baka isang salitang pinipilit na 'tin na magkatotoo kahit na pagbali-baliktarin pa ang mundo, hinding-hindi magagamit ang salitang perpekto sa kahit ano...