Stage 31
I don't know if I could face them without being driven by my own emotions. Sa sampung taong pagtatago ko, kahit kailan ay hindi nabawasan ang galit na mayroon ako sa pamilyang iyon pati na rin sa mga taong sangkot upang maging matagumpay ang plano nila.
Of course, without their people, their plan won't be successful. They are the mastermind but they are not the direct ones who did the crime. And now that kuya Zeus has grasped them, I don't know what things I could do once my eyes are laid on them.
Nagngingitngit na ako sa galit bago pa ako makarating sa tagong lugar na pinagdalhan ni kuya Zeus sa kanila. Both of him and Ryzen doesn't want me to come here since they already knew how my patience became shorter these past years. Baka kapag ininis lang ako ng mga ito ay mabaril ko na nang tuluyan at hindi na makapagtiis pa.
Tinapon ko ang sigarilyo at agad iyong tinapakan pagkababa ko ng motor. Nagniningas na agad sa galit ang aking mga mata nang pumasok ako sa loob ng tagong warehouse kung saan may mga bantay na nakapaligid sa lugar. My eyes immediately caught the men who are all blindfolded while their hands are being tied. Nakaluhod din sila sa sahig habang nandoon naman sina Ryzen at Zeus na pinapalibutan sila kasama na rin ang kanilang tauhan.
Ngumisi ako nang makita ang panghihinayang sa mga mata ng dalawang kapatid nang mapansin ang aking paglalakad papasok. Nanlalamig na ang aking kamay sa galit ngunit pinilit ko'ng itago ang nararamdaman dahil alam ng dalawa ko'ng kapatid kung ano ang maaari ko'ng gawin sa oras na sumabog ako.
"I feel like a devil just entered when I saw you," hindi ko alam kung nang-aasar ba si Ryzen nang sinabi niya iyon pero ramdam ko naman ang kaniyang pagpigil sa sarili na buwisitin ako.
I menacingly raised an eyebrow. "I am indeed a devil."
He winced as he looked away. Inayos niya ang suot na brass knuckles habang madilim na nakatingin sa mga lalaking nakaluhod sa kaniyang harap. I even saw how his muscles and jaw flexed in anger. And I guess, I wasn't the only one who has the short temper right now especially when I saw how dark their eyes are.
"Any news?" My lips twitched as I started to light a cigarette again even though I just finished a stick before I entered the premises.
Nakita ko naman agad ang pagsimangot ni kuya Zeus habang pinapanood ang bibig ko na umuusok.
Well, what now? I was accused of smoking when I was in high school. Bakit hindi ko totohanin?
"They are refusing to speak," malamig na sagot ni Ryzen bago niya tinanggal ang salamin at saka pinasadahan ng mga daliri ang namamasang buhok na siguro ay dahil sa pawis. He is wearing a maong jeans and a combat boots with its huge belt screaming the emblem of the agency where he is working. Nakasuot lang din ito ng fitted na itim na sando kaya naman kitang kita ko ang kaniyang nag-iigting braso at ang lumilitaw na ugat sa kamay. There are some blood in his hands especially on his knuckles. Doon ko napagtanto na sinusubukan niyang pagsalitain ang mga nasa harap gamit ang dahas.
Kuya Zeus is in his formal white long-sleeve polo, leaning against the wall with both arms crossed. Kumpara sa kanilang dalawa ni Ryzen, mas malamig ang kaniyang tingin sa mga nakaluhod sa harap at tila pinipigilan na ang sarili na gumawa ng kahit ano'ng galaw. He looks more formal compared to the ruthless looking Ryzen even though Ryzen is always keeping that cunning smirk in his lips. Mas madali naman talaga na lapitan si kuya Zeus kumpara kay Ryzen noon pa man. Lalo na ngayon na kahit ngumisi-ngisi si Ryzen, nagsusumigaw pa rin ang panganib sa kaniyang ere at kahit pa mas malamig maningin si kuya Zeus, siya pa rin ang una ko'ng lalapitan sa dalawa kung ibang tao ako.
"Speak," Ryzen said lethaly as he throw a heavy punch on a man's face in front of him. Umubo naman ng dugo agad ang lalaki at hirap na hirap na makaahon mula sa pagkakatalsik dahil sa lakas ng pagkakasuntok ni Ryzen dito. "Sino ang nag-utos sa inyo na patayin ang mga Espinoza?"
BINABASA MO ANG
Summertime Sadness (The Lost Souls on Tour: The Third Tour)
Romance(The Lost Souls on Tour: The Third Tour) Perfection, does this word truly exist in this world? O baka isang salitang pinipilit na 'tin na magkatotoo kahit na pagbali-baliktarin pa ang mundo, hinding-hindi magagamit ang salitang perpekto sa kahit ano...