Hóa ra vợ của ông Harvey Austin không về Thái Lan một mình, năm ấy còn có một bà vú đã âm thầm đi cùng. Theo những gì Chompu tìm hiểu được thì sau khi bà Austin mất được hai năm, bà vú cùng đứa bé cũng không biết là đi đâu. Hôm nay Engfa dẫn Charlotte đến Phuket, cô hy vọng rằng đây chính xác là người mình cần tìm.
Nơi cần đến nằm khá xa trung tâm, xung quanh toàn là rừng cây nên đường đi vào cũng khó khăn. Rốt cuộc sau nhiều lần hỏi thăm người dân, Engfa cũng biết được vị trí chính xác của nhà bà vú.
- P'Fa, sao mình đi xa quá vậy?
Charlotte ngồi phía sau yên xe thắc mắc hỏi, đây là lần đầu tiên Engfa đưa em đi du lịch bằng moto đã vậy còn vào một nơi rất hẻo lánh nữa.
- Chị muốn đổi gió một tí, đi tới mấy chỗ đông đúc hoài cũng chán.
Cô nhẹ giọng đáp rồi tiếp tục lái xe vào con đường nhỏ phía trước.
Vào trong một ngôi làng nhỏ, cô cho xe chạy chậm lại để không phiền đến người dân vì trời đã tối rồi. Ở đây đúng là vắng vẻ thật, nhà dân chỉ tầm mười mấy căn là cùng, mà nhà nào nhà nấy đều cách nhau tận mấy mét.
Đến nơi rồi, Engfa cùng Charlotte bước xuống xe rồi cô đến gõ cửa.
Cộc cộc cộc
- Ai đó?
Vài giây sau liền có một bà cụ khoảng 70 tuổi bước ra, dáng người bà cao gầy, tóc đã bạc trắng hết nhưng vẫn toát nên vẻ gì đó rất hiền hậu.
- Chào bà, cho cháu hỏi bà có phải là bà May không ạ? - Engfa hỏi.
- Là ta đây, hai cô cần gì sao? Vào nhà trước đi đã.
Thật may vì bà lão đã gật đầu rồi bà mở rộng cửa ra mời hai người vào trong nhà cùng mình.
Trong lúc bà May đi pha trà, hai cô gái dành chút thời gian để quan sát ngôi nhà. Là một căn nhà nhỏ, đồ dùng đều đã cũ nhưng chỉ cần nhìn vào cách bày trí nội thất thì có thể nhận ra bà ấy từng sống trong một môi trường khá giả.
- Mời hai cháu.
Một lát sau thì bà May cũng trở lại với hai tách trà nóng.
- Dạ cảm ơn bà.
- Hai cháu đến đây tìm bà có chuyện gì? Đã lâu rồi không có khách xa tới nhà bà đấy.
Bà cụ cười hiền lành, trông bà có vẻ rất vui khi đón những vị khách từ xa đến.
Sau đó không dài dòng, Engfa thẳng thắn nói:
- Dạ cháu xin phép vào thẳng vấn đề, chuyện là cháu được biết bà ngày xưa từng làm việc cho nhà Austin ở bên Anh sau đó thì nhà họ gặp chuyện lớn, cháu muốn hỏi là cái thai trong bụng vợ ông Harvey năm đó có giữ được không ạ?
- À, chuyện này... đứa bé được sinh ra rất khỏe mạnh, bà còn nhớ đó là vào lúc giữa đêm, con bé cực quấn mẹ nên chẳng chịu ai bế cả, chỉ tiếc là... mẹ của nó vì bệnh nặng mà mất khi nó chỉ vừa tròn một tuổi.
Từng lời của bà May phát ra một cách chậm rãi, vừa nói bà ấy vừa nhíu nhẹ mày để nhớ lại thật kỹ chuyện ngày xưa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Charlotte Ngoan, P'Fa Thương
Fanfiction- Đứa trẻ này sao mà đáng yêu quá vậy hả? - Cậu buông tay ra đi, đỏ má em ấy bây giờ. ... Năm ấy, cảnh sát thực tập Engfa Waraha lần đầu "ra trận" thành công hốt trọn ổ tội phạm. Cũng vào lần đó, cô "nhặt" được một đứa trẻ tên là Charlotte Austin.