Bei
Bei : Yes!!! Nakakalakad na ako na walang scruthes!!!! Whew!!!!
Jho : Magaling ka na!
I hug her at kinarga sya at paikot ikot ako. Tumatawa ako at si Jho.
Bei : Thank you, thank you, thank you!!!!
Ibinaba ko na sya pero magkayakap pa rin kami. Nagkatiniginan kami....matagal. Parang lumakas ang tibok ng puso ko habang tinitingnan nya ako. Ano ba to? This is confusing. I can hear her heart beating past, too.
Jho : Y-your w-welcome!
Bei : Salamat talaga. I'll cook for you. Bilang pasasalamat.
Jho : O, talaga lang ha?
Bei : Yes!
I cooked her favorite dishes. Then, nag chill ako ng red & white wine. I was singing while cooking. Nag set na ako ng table. Nang nakahain na ang food ay nagpunta ako sa kwarto.
Bei : Food is ready na, Jho. Lika na.
HInila ko sya sa dining area. Pinaupo ko na sya at umupo na rin ako. Nag pray muna kami. Linagyan ko ng foods ang plate nya. Tsa ka ako naglagay ng foods sa plate ko.
Jho : Wow, all time fav ko to, a?
Bei : Syempre, I want you to be happy!
Jho : Hmn, sarap ha?
Pinagbalatan ko sya ng shrimp at nilagay ito sa plato nya. I poured her glass white wine then I poured mine, too. Masaya kaming kumakain. Mauulit pa kaya ito? That reminds me na, babalik na sya sa condo nya. Lumungkot ang mukha ko.
Jho : Bakit bigla ka na lang nalungkot?
Bei : Babalik ka na kasi sa condo mo.
Jho : E, syempre, magaling ka na, e.
Bei : Sana di na lang ako gumaling.
Jho : Sira!!!! E, di madaming magagalit.
Bei : Sino naman?
Jho : Mga fans mo at ang choco mucho, no?
Napatingin ako sa kanya. Sumeryoso ang mukha nya.
Bei : Di na tayo araw araw magkikita.
Jho : Ha ha ha. Magkikita pa rin tayo kahit di na araw araw.
Bei : Promise yan, ha?
Jho : Promise!
Balik training na ako. More than one month na rin since nong sa Zambales. Nalungkot ako sobra ng bumalik na si Jho sa condo nya. Nasanay na ako na nasa condo ko sya, palaging kasama. Nami miss ko na sya sobra. May training na din sila. Minsan na lang kami magkita, pero nag t text at tawagan naman. Pero iba pa rin yong magkaharap kami.
Fully healed na ang paa ko kaya todo training na. Next week na ang unang game namin. Medyo kabado na naman, thanks to music, it relax my nerves. But, there's this feeling na ibang kaba ang nararamdaman ko, I feel uneasy. Di ko na naman alam kung bakit. Last week pa kami nagkita. By accident pa, nasa mall ako nag window shopping, bored sa condo at sya naman may binili lang. Niyaya ko syang kumain, umu oo naman sya. Tahimik lang kami na kumain. Bakit parang awkward na sya. Bakit kaya?
YOU ARE READING
Hi, I'm Bei. [completed]
FanfictionShe grow up in the US, but she loves the Philippines. She's outgoing and NO BOYFRIEND SINCE BIRTH, no girlfriend, either. Volleyball is her first LOVE. Will she find love in the PH?