Sa condo natutulog si Bei, para alagan ang SBF nya. Alagang alaga si Jho ni Bei. Parang beni baby sya nito. Sinusubuan palagi. Pinagluluto at tinutulungan maglinis ng katawan at binibihisan. Parang walang nangyari na masakit sa kanila. Balik sila sa dati, o mas higit pa. Para silang mag jowa. Balik ang asaran nilang dalawa.
Nang okey na si Jho, ay palagi silang magkasama, kahit saan. Kung di sa condo ni Jho sila natutulog ay sa condo ni Bei. Dumalaw na rin sila sa Batangas. Tuwang tuwa sila Lovel at Jaja ng makita sila ulit na magkasama.
Nang mag training si Bei ay sumama si Jho sa kanya. Nakatingin lahat ng team mates nito pati mga coaches sa kanila ng makita silang magkasama.
Nagbubulungan sila Deanna, Maddie at Den.
Den : Okey na sila?
Maddie : Siguro. Magkasama na, e.
Deanna : Bati na siguro.
Maddie : Pano nangyari yon?
Deanna : Maging masaya na lang tayo sa kanila.
Bei : Hi, team!
Jho : Hello, guys.
All : Hi, Bei, Jho!
Pinaupo ni Bei si Jho sa bleachers at binigyan ng gatorade. Uminom naman si Jho. Maganang nag training si Bei. Lahat pasok ang mga spikes nito.
Ponggay : Hoooo! Iba na talaga ang may inspiration!
Cherry : Inggit ka lang Pongs, hahaha!
Ponggay : HIndi a.
Nakangiti lang si Bei at Jho. Nang mag water break ay nilapitan ni Bei si Jho. Inabutan ni Jho ng gatorade si Bei. Tinanggap naman ito at uminom. Nakahawak sa likod si Bei.
Jho : Masakit likod mo?
Bei : Oo, e.
Jho : Lika.
Umupo si Jho sa second stair na bleacher at pinaupo sa harap nya si Bei. Minasahe nya ng dahan si Bie.
Caitlyn : E massage mo rin ako, Deans!
Deanna : Oy, baka makita tayo ni Carly. Patay ako don!
Cherry : Hah! Takot kay Carly!
Deanna ; Heh!
Nagtawanan ang team, pati si Jho. Nag training ulit sila. Nang matapos ay nagpahinga muna sila bago mag shower.
Sa condo ni Bei sila umuwi ni Jho. Pagpasok sa condo ay pinaupo ni Jho si Bei.
Jho : Upo ka muna. Watch ka muna ng tv. Magluluto lang ako.
Nagluto ng prok adobo si Jho at ensaladang talong. Nang maluto ay naghain na sya. Tinawag na nya si Bei. Pero tulog na ito. Nilapitan ito ni Jho. Umupo sya sa tabi ni Bei at tiningnan itong natutulog.
Jho : Ang cute cute mo.
HInalikan nya ng hinalikan si Bei, sa noo, sa pisngi, sa ilong. Niyakap nya ito ng mahigpit. Unti unti namang gumalaw si Bei.
Bei : Jho?
Jho : Eat na tayo.
HInila ni Jho si Bei papunta sa dining table. Naupo na sila at nagdasal muna. Nilagyan ng foods ni Jho ang plate ni Bei.
Jho : Kain na.
Masaya silang nagku kwentuhan habang kumakain.
Bei : Hmn, sarap sarap.
Nakangiti lang si Jho. Masaya sya na nasasarapan si Bei sa luto nya. Parang haplos ito sa puso nya. Sarap sa feeling.
Wala silang sinasabi sa isa't isa, kung anong real score nila. Pero sa mga kilos nila, don makikita ang nararamdaman nila sa isa't isa. Ika nga 'Actions speak louder than words'. Mas domuble pa ang closeness nila.
Nanood sila ng movie sa netfix. Nakaupo sa lap ni Bei si Jho. Kumakain ng popcorn si Jho at sinusubuan nya si Bei ng popcorn. Minsan hinahalikan ni Jho ang pisngi ni Bei. Pa halik halik naman sa noo at leeg ni Jho si Bei. Nang matapos ang movie ay pinatay na nila ang tv at pumasok sa kwarto.
Nakahiga na sila sa kama. Magkayakap. Nakatingin si Jho kay Bei. Nang maramdaman na nakatingin si Jho sa kanya ay tumingin na rin sya dito. Nagtitigan lang sila.
Maya maya ay hinalikan ni Jho si Bei............sa lips. Dahan dahan lang. Humalik na rin si Bei. Palalim ng palalim ang halikan nila. Napunta sa leeg ni Jho ang halik ni Bei. Pababa ito ng pababa. Nasa loob na ng tshirt ni Jho ang kamay ni Bei. Hinimas himas naman ni Jho ang abs ni Bei. Isa isang nawala ang damit ni Jho, ang tshirt, bra at shorts nya.
They made love that night, for the first time. It was both their first time.
Magkayakap silang natulog.
YOU ARE READING
Hi, I'm Bei. [completed]
FanfictionShe grow up in the US, but she loves the Philippines. She's outgoing and NO BOYFRIEND SINCE BIRTH, no girlfriend, either. Volleyball is her first LOVE. Will she find love in the PH?