Deanna
Nakakalungkot na makita ang kaibigan mo na malungkot. Parang robot kung gumalaw. Na para bang ginagawa lang nya ang mga bagay dahil kailangang gawin. Nagwa warm up kami para mag training.
Thang : May sakit ka, Bei?
Bei : I am okey. Wala akong sakit.
Kat : You look so gloomy, Bei.
Den : May problema ka, Bei?
Bei : Wala po, ate Den. I'm fine.
Nag start na ang training. Puro labas ang mga palo ni Bei. Napapa suntok na lang sya sa hangin.
Coach Parley : Bei, nakalimujtan mo na ba mag spike. Puro labas ang mga palo mo. Wag mo masyado lakasan ang palo. Okey, Deanna, set.....
Nag set si Deanna. Tumama sa net ang palo ni Bei. Nag set ulit si Deanna, pinalo naman ito ni Bei.....net ulit.
Coach Dante : Rest ka muna, Bei. Water break, guys!
Umupo naman si Bei sa bleachers. Uminom ng gatorade. Hinagod hagod ko ang likod ni Bei. Nilapitan naman kami ni ate Den. Nagka tinginan kami ni ate Den. Umupo si ate Den sa tabi ni Bei. Bale, nasa gitna namin si Bei. Tumungo si Bei. Gumagalaw ang balikat nya. Umiiyak sya. Nagka tinginan ulit kami ni ate Den. Tinabig ni ate Den ang ulo ni Bei at ipinatong ito sa balikat nya. Yumakap na si Bei ng tuluyan kay ate Den. Nag mouth si ate Den ng 'Anong nangyari dito?', nag mouth naman ako ng ' let her tell you'. Hinagod na lang ni ate Den ang likod ni Bei.
Nagpatuloy kami sa training. Hindi na masyadong sablay ang mga palo ni Bei. Nang matapos ang training ay nag shower na kami.
Den : ,Dinner tayo, guys. Treat ko.
All except Bei/Den : YEEEH!!!!
Kumakain na kami sa restaurant. Tahimik lang si Bei. Maingay ang mga team mates ko. Sabay sabay ba naman nagsasalita.
Den : Guys, isa isa lang magsalita. Para kayong mga intsik!
Napatingin ako kay ate Den. Nag peace sign naman sya. Ako lang chinese dito, a! Nang bumaba na ang kumakanta at biglang tumayo si Bei. Nagkatinginan kaming mag team mates. Umakyat ito sa stage.
Ponggay : GO BEI!!!!!
Song : Yellow by ColdPlay
Look at the star, Look how they shine for you
And everything you do, Yeah, they were all yellow
I came along, I wrote a song for you
And all the things you do, And it was called yellow
So then i took my turn, Oh, what a thing to have done
And it was all yellow, Your skin, oh yeah, your skin and bones
Turn into something beautiful
And you know, you know I love you so
You know I love you so
I swam across, I jumped across for you
Oh, what a thing to do, Cause you were all yellow
I drew a line, I drew a line for you
Oh, what a thing to do, And it was all yellow
And your skin, oh yeah, your skin and bones
YOU ARE READING
Hi, I'm Bei. [completed]
FanfictionShe grow up in the US, but she loves the Philippines. She's outgoing and NO BOYFRIEND SINCE BIRTH, no girlfriend, either. Volleyball is her first LOVE. Will she find love in the PH?