Part 24 Sightseeing

180 4 0
                                    



Bei


One week na ako dito sa US.  Tuwang tuwa sila mommy, daddy at kuya.  Nabigla talaga sila ng bigla na lang akong sumulpot at umupo sa dining.  Surprise ko kasi sa kanila.  I did not inform them na I am coming.   Nanlaki ang mga mata nila ng makita ako, hahaha. 

I am strolling dito sa Central park.  I bought coffee muna bago ako pumunta dito.  Nasa bridge ako ngayon kun saan  nag shooting sila Patrick Dempsey and Michelle Monaghan ng movie nila na 'Maid of Honor'.  I was looking at the water, sa paligid while sipping my coffee.  Two weeks na syang di tumawag sa akin, kahit text wala.  Siguro busy sya  kay  Anton. 


Nagbalik sa isip ko ang pag uusap namin ni ate Den. 


******** F L A S H B A C K**********


Den  :  O, Bei, bakit mag isa ka dito.

Bei :  Ah, may iniisip lang po, ate Den.


Tiningnan ako ni ate Den ng mabuti.  Umupo sya sa tabi ko. 


Den :  Pwede mo e share!


Napatungo ako.  Di ako makapag salita.  Nahihiya ako kasi.


Den :  Si Jho?


Napatingin ako kay ate Den.  Seryoso ang mukha nya.


Den :  Mahal mo na?

Bei :  H-hindi ko po a-alam.  Basta, m-masaya ako pag k-kasama ko sya.  Gusto ko, palagi ko syang nakikita.  Masaya ako pag masaya sya.  Gusto ko gawin ang mga bagay na magpapasaya sa kanya.  Di sya mawala sa isip ko.  Palagi ko syang naiisip. 

Den :  Mahal mo na nga sya.  Okey lang yan.  Sasabihin mo ba sa kanya?

Bei :   N-nahihiya po ako sa k-kanya.  K-kaibigan lang ang tingin nya sa akin.  Tsaka may boyfriend na sya.

Den :  Sabihin mo pa rin kahit may boyfriend na sya.  Pag isipan mo yang mabuti. 


Niyakap ako ni ate Den.  Medyo gumaan ang loob ko sa yakap nya. 


*****E N D  O F  F L A S H B A C K*******


Umupo ako sa bench.  Nakatanaw lang ako sa paligid ko.  May dalawang mag asawa na nakasakay sa boat.   Matatanda na sila.  Sweet pa rin sila sa isa't isa.  Malabo na mangyari sa akin yan.   Malabo.   Dahil sa status ko, I'll probably be alone.  Tatandang mag isa.  All I have is my family  and friends, no special someone.  Kailanman ay di ko mararanasan ang mahalin ng mahal ko.  Loving from afar, just loving from afar. 



Det :  Sure ka na aalis ka na, anak?

Bei :  Yes mom.  May training daw kami sa Ilocos, three days from, now.

Elmer :  We will miss you, princess.

Loel :  Take care ka don, sis!  Ang dami dami mo ng fans, sabi ni Deanna.  Ikumusta mo rin ako kay Jho!

Hi, I'm Bei.   [completed]Where stories live. Discover now