Part 25 The Truth

185 5 0
                                    



Bei


Kumatok ako sa pinto.  Super excited akong makita na sya.  It's been two months din na hindi kami nagkita.  Bumukas ang pinto.  Then, I saw her.  Yinakap ko agad sya.  And I kiss her forehead. 


Bei  :  HI, JHO!!!!!

Jho :  Bei?


Pumasok agad ako at naglakad papunta sa sala nya.  Isinara naman nya ang pinto at lumapit ito sa akin.


Bei :  Here o, pasalubong ko sa yo.  From Japan and US.


I bought her a limited edition casio silver watch  sa US and caps and hoodies sa Japan. 


Jho :  Thank you, Bei.  Nag abala ka pa.

Bei  :  Of course, SBF, e.   Wh......

Jho  :  Paalis ako, Bei, e.

Bei  :  Can I come with you?


Nakabihis pala sya.  Biglang may kumatok.  Pumunta si Jho sa may pinto para buksan ito.


Guy  :  Hello, Jho!  Are you ready na?

Jho :  Hello, Gerald.  Ah, Gerald, si Bei pala.  Bei, si Gerald.

Gerald :  Hi, Bei!

Bei  :  Hi.

Jho :  I am sorry, Bei.  But, kailangan mo ng umalis.

Bei  :  Y-yeah.  Nice meeting you, Gerald.  Bye.


Lumabas na ako ng condo ni Jho.  Who is Gerald?  Natanong ko sa isip ko. Wala ako sa sarili na naglakad papunta sa elevator.  May d......


Girl  :  Miss, sasakay po kayo?


Napatingin ako sa babae na kakapasok lang sa elevator.


Bei  :  Y-yes.


Pumasok na ako ng elevator.  Ang gulo ng isip ko. 



Nasa Araneta na sila Bei.  First game ng new season ng  Akari Chargers vs Choco Mucho.  Warm up na sila.  Nagsisigawan ang mga tao.  Pangalan ni Bei ang tinatawag nila.


Audience  :  KANTA KA BEI!!! KANTA KA BEI!  KANTA KA BEI!!!!!!


Parang may malalim na iniisip si Bei kaya linapitan sya ni Maddie.


Maddie :  Kantahan mo na sila, Bei.  Ang iingay!


Napatingin naman si Bei kay Maddie.  Tumango lang ito.  Naglakad ito papunta sa DJ.  Nagpalakpakan na ang mga tao.  Binigyan ng mic si Bei at naglakad na ito papunta sa gitna.



Song :  We Don't Talk Anymore  by CHarlie Puth

Hi, I'm Bei.   [completed]Where stories live. Discover now