Part 18 Outing

230 5 0
                                    




Bea



Paglabas ko ng hospital ay sa condo muna nag stay si Jho.  Todo alaga n'ya ako.  Naka scrutches pa rin ako pero pantukod ko na lang.  S'ya nagluluto, nagpapa laundry at grocery.  S'ya din nagliligpit ng mga bagong laba na clothes ko.  Buti na lang may taga linis ng condo ko once a week.  Pinapa inom din n'ya ako ng gamot. 

Jho :  Inom ka na ng gamot, Beh.

Inabot n'ya sa akin ang meds at water.  Every other day pumupunta sa condo ang physical therapist ko.  Hindi na sumasakit ang paa ko. 

Pagkatapos ko inumin ang gamot ay yinakap ko si Jho.

Bei :  Thank you, ha?

Yumakap din s'ya sa akin.  Sarap sa pakiramdam.

Jho :  Your welcome. 

Bea :  Sobra sobra na abala ko sa yo.  Kukuha na lang ako ng personal assistant ko.  Para gagawa ng mga ginagawa mo sa akin.

Jho  :  Ano ka ba!  Kelan man ay di ka magiging abala sa akin.  Tsaka, di mo naman kilala kung kukuha ka pa.  Okey, lang sa akin ito.  SBF tayo di ba?

Ngiinitian nya ako.  Napangiti na rin ako.  Ang gaan gaan lang ng feeling ko na andito sya.  Pano na lang kaya kung wala sya, kung di kami nagkakilala at nagka close.  Haaay,  I can never imagine.

Humiwalay na ako sa kanya.  Nagpunta naman si Jho sa kitchen.  Hinugasan n'ya pinagkainan namin.  Pagkatapos ay umupo s'ya sa tabi ko.  Nag e scan ng cellphone nya.  Nasa condo lang kami palagi.  Minsan nagpupunta kami sa park dito sa Makati pag hapon then dinner sa greenbelt  or lunch then watch ng movie, naka wheelchair nga lang ako.  Sobra na ang hirap ni Jho sa akin, pero parang masaya ang mukha n'ya, may ngiti ito palagi.  Super  bait n'ya sa akin.  Pag umuwi na s'ya sa condo n'ya, mami miss ko s'ya.  Parang ayaw ko na tuloy gumaling,  hahaha! 



Bilang silver medalist sa nakaraang season ay nag outing ang choco mucho. Papunta na sila Bei at Jho sa Zambales. Three days two nights sila sa beach. Nag  rent  sila ng villa na may four bedrooms with cr each, sala at kitchen, pwede sila magluto. Yong mga boys, sa kabilang cottage sila naka stay pero sa villa sila  kumakain.  Super excited silang lahat.

Jho. : Sure ka ba na okey lang sumama ako?

Bei. : Oo naman!

Jho : E, puro choco mucho lang to, e.

Bei. : Okey nga lang, ako naman nag invite sa yo tsaka close ka na rin ng team.

Jho : Sigurado ka ha?

Bei. : Oo nga, kulit! Tsaka wala akong driver kung di ka kasama.

Biglang itinigil ni Jho ang kotse at hinampas ako. Ang lakas. Hinampas nya ako ng paulit ulit. Pinang sangga ko naman dalawang kamay ko.

Bei : Araaay! Araay!

Jho. : Driver pala kailangan mo, di ako!!!!

Bei : Am just kidding, okey!

Tiningnan nya ng masama si Bei.

Bei. : Gusto talaga kita isama. Kasi sa hirap ko,  palagi ka nandyan sa tabi ko.  Kaya  sa ginhawa o saya dapat magkasama tayo.

Pagkasabi ni Bei ay niyakap nya si Jho. Side hug. Na touch naman si Jho sa sinabi ni Bei. Nakangiti na ito at nag drive ulit.

Deanna :  BEI!!!

Sigaw ni Deanna ng makita sila Jho na bumaba sa kotse.  Patakbong sinalubong ni Deanna sila Jho at Bei.

Deanna :  Dahan dahan sa paglakad!

Hi, I'm Bei.   [completed]Where stories live. Discover now