Part 38

206 4 0
                                    



Naglalaro na ulit si Bei.  Sunod Sunod ang panalo nila.  Training at game lang ang activity ni Bei.  At jogging every morning.   She felt good, sa katawan nya.  But, may iniindang sakit pa rin ang puso nya.  Nag focus na lang sya sa games at training.  Going to church every Wednesday, Friday at Sunday.   Isinasali pa rin nya sa bawat dasal nya si Jho.  She still cares. 


After two weeks, ay natapos na din ang season,  silver lang sila.  Creamline ang champion.  Masaya pa rin sila.  

May bago na namang concert for a cause, para sa mga youth.  Mag se set up ng volleball, basketball camp ang PVL. 

Pero si Bei na lang ang solo.  Sasamahan pa rin sya nong mga nakasama nya sa unang concert.  Sa MOA gaganapin ang concert.  May ilang celebrity guest din.  Nag offer sila Sarah Gerinimo na mag perform free of charge, of course.   Sold out na ang ticket.   Ang production crew pa rin nong naunang concert nya ang mga kasama.  Pati si Direk Gab Valenciano.  Since, tapos na ang seaon ay naka focus na si Bei sa pag eensayo para sa concert.


Concert Night


Palakad lakad si Bei sa hallway ng MOA Arena.  Kinakabahan sya.  Nakatingin lang sa kanya si Deanna at ate Den.   Pero pati sila ay kinakabahan din.


Den :  Relax ka lang, Bei.  Isipin mo lang na nasa court ka, kumakanta.

Deanna :  Oo, dada.  Kayang kaya mo yan!

Vanie :  Hi, Bei!  Common, relax, hahaha!

Jema :  Kaya natin to, Bie!

Dani :  Yeah, e enjoy lang natin to!


Sumayaw si Bei, sumali na rin sila.  Nagtatawanan na sila.  Todo sayaw na.


Gab :  Guys, stand by.  Five minutes na lang!

Floor director :  Okey, GOOOO, guys!


Production number ang una.  Silang anim ang kumanta at sumasayaw.  naghiyawan na ang mga tao, kahit di pa sila lumalabas. 


Song :   Growing up    by Gary Valenciano


Nang lumabas sila Bei, et. all ay nagtayuan na ang audience.  Ang ingay ingay na ng Arena.  Nang matapos silang kumanta ay nagpalakpakan ang mga tao. Si Bei na lang naiwan sa stage. 


Bei  :  Good evening, MOA Arena!!!!!  It's nice to be with you again, guys.  Nandito na naman tayo, para sa mga pag asa ng bayan.  The youth.   Growing up is a combination of happiness, infatuation, crushes, school projects, nagkakaroon ng kulay ang lahat.   You began to notice your opposite sex, or same sex, hahaha! 

Tumugtog ulit.


Song :  So it's you   By  Raymund Lauchengco

Hi, I'm Bei.   [completed]Where stories live. Discover now