Bei
Sobrang intense ang training namin sa Japan. Seven to nine ng umaga at three to five sa hapon. Sakit na ng mga katawan namin. Nagsasalitan na lang kami sa pag massage sa isa't isa. Hotel-gym lang ang route namin pag Monday to Friday. Church every Sunday at grocery din. Every Saturday naman ang sched sa galaan or clubbing or eat out lang.
Minamasahe ko si Maddie. Masakit kasi ang likod nya. Nagla live video naman si Deanna. Naka higa ang iba sa sahig. Ang iba nagku kwentuhan. Nasa gym kami ngayon, katatapos lang ng afternoon training. Na outbalance ako kaya bigla ako napayakap kay Maddie.
Maddie : Okey ka lang, Bei. Masakit na nga likod ko, dinaganan mo pa ako.
Bei : Sorry, Mads. Na outbalance lang ako.
Maddie : O, sya, sya. Ayusin mo pag massage. Maayos ang pag massage ko sa yo kanina, a.
Bei : Oo na, Eto na, o.
Nakangiti naman si Deanna. Nakatutok pa rin sa amin ang camera. Parang bago lang nahilig si Deanna sa pa video video na yan. Usually, nakahilata lang ito every after training, o di kaya ay nakikipag kulkitan sa mga team mates. Well, people change. Like J..... Aaaah, siya na naman! Erase, erase, erase.
Bei : Okey na ba yan, Mads! Shower na tayo.
Maddie : Okey. Sige, mauna ka na. Ipahinga ko muna katawan ko.
Bei : Okey.
Tumayo na ako at niyaya sila Deanna at Ponggay, etc. na mag shower na. Sumunod naman sila. Dali dali akong nag shower. Gusto ko na ihiga ang katawan ko. Torture na yata ang training namin. Pero gets ko naman kung bakit ganito kahirap ang training. Defending champion kami next season, kaya doble kayod dapat.
Nakahiga na ako sa kama ko. Nasa kabilang kwarto si Deanna, nakikipag kulitan. Sya ang room mate ko. Nakikinig lang ako ng music sa cellphone ko, naka earphone ako. Nakapikit ang mga mata ko habang nakikinig. I just want to relax. Biglang tumunog ang rington ko. May tumatawag. Pi nause ko ang music at sinagot ang tawag.
#####O T P#####
Bei : Hello, Jho!
Jho : Hi, Bei! Musta ka na dyan?
Bei : Ito, palaging pagod at sumasakit ang katawan. Maliban don, okey naman.
Jho : Pag masahe ka kay Maddie!
Bakit parang masungit to ngayon.
Bei : Ah, salitan nga kami, e.
Jho : Maganda yan! Para mawala ang sakit! Tabi na rin kayo matulog! Para may kayakap ka!
Bei : Si Deanna ang ka room mate ko.
Jho : Ah, sayang, no?
Bei : Anong sayang?
Jho : Di kayo ang magka room mate!
Bei : Okey naman na ka room mate si Deanna.
Jho : Ah. Malambing ka talaga sa mga friends mo, no? May payakap yakap pa!
Bei : Huh? Sino naman yinakap ko?
Jho : May live video si Deanna kanina, niyakap mo si Maddie!
Bei : Ah, yon ba? Na out balance lang ako kanina. Nainis nga sya kasi nadaganan ko sya. Masakit na nga daw ang likod nya, dinaganan ko pa sya.
Jho : Ah.
HIndi ko alam kung bakit ako napangiti sa inasal ni Jho. Miss ko na sya talaga. Nag titigan lang kami. Naka facetime kami.
YOU ARE READING
Hi, I'm Bei. [completed]
Fiksi PenggemarShe grow up in the US, but she loves the Philippines. She's outgoing and NO BOYFRIEND SINCE BIRTH, no girlfriend, either. Volleyball is her first LOVE. Will she find love in the PH?