Chương 16: Thích một người

240 31 1
                                    

Kẻ thất thường La Lisa sau ba ngày đi công tác thì trở về nước, cô chỉ ghé thăm nhà nửa buổi, ăn một bữa cơm rồi đi, ngay cả ba La cũng không gặp được. Mẹ La tuy không muốn bỏ qua cho hành động này của cô nhưng lại không có biện pháp, bà và Yejung không thể hiểu nỗi vì sao cô vừa mới trở về có một lát lại không chịu nghỉ ngơi mà vội vàng đi đâu.

"Cậu bị sao vậy? Trong sở cũng không có việc gì khiến cho cậu phải vội vã trở về như vậy."

Hai người ngồi ở ghế thương gia trên máy bay, một cô nàng tiếp viên hàng không ngay lúc đó đã xuất hiện cùng với khăn và nước. Yejung nhận đồ xong lại hướng cô nàng mắt xanh tóc vàng ấy xin một ly rượu.

"Cậu còn muốn quản lý tôi à. Nếu không nỡ đi thì cậu ở lại với mẹ tôi đi." Vừa mới lên máy bay nhưng cô đã có chút gấp gáp không chờ nổi mà nhắn tin hẹn Chaeyoung cùng đi.

"Tôi thích nhất là xen vào việc của cậu." Yejung thấy người bên cạnh vẫn luôn cúi đầu xem di động, mặt lại có biểu hiện gấp gáp không kìm nén được nên chồm người qua xem cô đang nói chuyện với ai nhưng còn chưa nhìn kỹ đã bị Lisa tránh thoát.

"Cậu muốn làm gì?" Lisa nhướng mày, cất di động đi.

"Đừng giấu, tôi thấy được hết rồi." Yejung thật sự chẳng thấy gì, anh chỉ kịp nhìn thấy một avatar trông có vẻ quen nhưng vẫn tiếp tục lừa cô: "Là người tôi quen biết đúng không?"

Anh nói rất chắc chắn làm cho Lisa nhìn chằm chằm anh ta một hồi lâu: "Vậy sao? Là ai vậy cậu nói thử xem."

Yejung nói không nên lời nhưng mặt vẫn không có biểu hiện ra mà chỉ cười tủm tỉm mặc cho người kia vẫn còn nhìn mình. Lisa hừ một tiếng rồi quay đầu tiếp tục mân mê di động, không muốn nói chuyện vô nghĩa nên trực tiếp vạch trần anh ta: "Cậu tiếp tục tự suy diễn đi."

Thời gian bắt đầu hội sách là từ thứ sáu đến chủ nhật mà Lisa và Yejung đặt chân xuống Seoul đã là chiều thứ sáu. Cô hẹn Chaeyoung vào chiều thứ bảy nhưng vì muốn thấy nàng sớm một chút nên cô đã hẹn nàng ăn cơm trưa luôn.

Lisa đã sắp xếp mọi chuyện rất tốt nhưng bởi vì lâu không gặp mặt nàng nên có chút khẩn trương. Cô nhớ tới lúc trước bạn cô hay nói thời còn trẻ, bọn họ rất lo lắng trong lần hẹn đầu tiên nhưng cô vẫn không hiểu được. Theo cô nhớ thì mình chưa từng chủ động hẹn hò với ai ngoại trừ cộng sự, nhưng làm sao nghĩ được vào lúc tuổi xuân đã điểm 30 thì cô lại trở về những năm tuổi trẻ đó.

Từ lúc biết nàng, cô phải trải qua nhiều loại tâm tình lần đầu tiên xuất hiện trong đời. Đối với cô mà nói tuy những điều đó khiến cô có cảm giác lạ lẫm nhưng cũng không chán ghét.

Hai người gặp nhau ở một nhà hàng gần hội sách, lúc Chaeyoung đến đã thấy Lisa đứng chờ ngay cửa.

Cô mặc bên trong một cái áo cổ lọ màu đen, khoác bên ngoài một chiếc áo khoác họa tiết carô đi kèm với quần đen và đôi giày da. Tuy nhìn có vẻ giản dị nhưng không thể ngăn được khí chất toàn thân, làm người khác dễ dàng chú ý đến cô dù chỉ bằng một cái liếc mắt.

Chaeyoung lại trùng hợp cũng mặc một cái áo măng tô họa tiết ô vuông.

Nàng kéo khăn choàng cổ rất dày của mình xuống một ít để lộ ra cằm, bước về phía cô.

Có lẽ vì đã lâu rồi không gặp nên nàng có cảm giác ngượng ngùng khi đến gần cô.

Chaeyoung lại một lần nữa kéo khăn choàng lên che đi hơn nửa khuôn mặt mình, đi đến bên người Lisa thì vỗ nhẹ lên người cô: "Hi, đã lâu rồi không gặp."

Lisa thật ra từ xa đã nhìn thấy nàng, tuy nàng còn chưa nhìn đến chỗ cô nhưng ánh mắt cô lại không hề rời khỏi nàng. Tuy có nhiều người như vậy nhưng chỉ cần nhìn thoáng qua cô vẫn có thể xác định được vị trí của nàng. Nói cho cùng thì hai người thật ra cũng không phải lâu lắm rồi mới gặp lại nhau, thậm chí còn chưa tới một tháng nhưng Lisa đã cảm thấy như là rất lâu rồi.

Vẫn là bộ dáng thờ ơ với mọi thứ như trước, nàng từ từ chậm rãi mà đi đến chỗ hẹn, chỉ đến khi gần tới nơi mới nhìn cô.

Trong khoảng thời gian này vì hai người không có liên lạc với nhau làm cô nhớ nàng kinh khủng, cô vội vội vàng vàng trở về nhưng dường như nàng cũng không nghĩ tới cô nhiều lắm. Không những không chủ động liên lạc với cô mà lần này gặp mặt cũng do cô chủ động hẹn nàng khi vừa xuống máy bay.

Tình cảm cô dành cho nàng đột nhiên ào ạt như mưa lũ kéo về, cô không thể khống chế mà cũng không muốn khống chế.

Nghĩ về điều này, tâm tình Lisa có chút chua xót.

Không muốn Chaeyoung phát hiện ra tầm mắt mình vẫn dừng ở trên người nàng nên ngay lúc nàng nhìn qua thì Lisa cưỡng ép quay đầu, làm bộ như mình chưa phát hiện cái gì.

"Đã lâu không thấy." Cô mỉm cười, giả vờ như vừa mới thấy nàng: "Gần đây chuẩn bị phát hành quyển sách nào sao?"

"Nào dễ dàng như vậy." Chaeyoung nhăn lại mũi, cùng cô đi vào bên trong: "Nếu như tôi có thể ra một quyển sách nhanh như vậy thì chị cũng không thể nào dễ dàng hẹn tôi như thế này đâu."

Lisa nghe nàng trêu ghẹo thì trong lòng liền nghĩ dù nàng không phải là một biên tập viên nổi tiếng nhưng muốn gặp nàng cũng không dễ dàng gì.

Hai người ăn cơm xong thì đi bộ đến trung tâm triển lãm cách đó không xa để tiêu cơm. Đây không phải là lần đầu tiên Chaeyoung tới hội sách nhưng là lần đầu tiên đi cùng người không phải là đồng nghiệp.

Trước kia tuy nàng đã từng đi cùng với Kang Yongrae nhưng anh ta cũng là đồng nghiệp của nàng.

Cảm giác này rất mới lạ.

Càng làm cho Chaeyoung ngạc nhiên chính là việc Lisa đã xem qua rất nhiều loại sách. Từ xã hội, nhân văn, tâm lý, nghệ thuật, thậm chí đến sách thiếu nhi cô cũng từng xem qua.

Chaeyoung giơ lên một quyển 《 Frankenstein 》: "Sách thể loại này chị cũng đọc qua sao? Rõ ràng nhìn sao cũng không phù hợp với tính cách của chị."

Lisa cầm lấy sách trong tay nàng, cười nói: "Bản tôi xem cũng không phải bản này đâu". Cô lật vài trang: "Nhưng mà dùng tranh minh họa để kể chuyện xưa cũng là một cách hay."

"Chị có thói quen nghe kể truyện trước khi ngủ sao?"

"Là do thói quen khó ngủ của tôi." Lisa cười nói, cô lại cầm lên một cuốn sách khác: "Thời đi học hồi cấp ba thì tôi có hứng thú đối với thể loại này. Tôi lớn lên ở Mỹ mà em biết rồi đó, người nước ngoài rất thích tìm tòi điều mới lạ nên bạn bè tôi khi ấy rất thích thách thức nhau xem ai có những chuyện xưa đáng sợ nhất."

Chaeyoung há to miệng đến khi cô giải thích xong mới khép miệng lại được, nàng nhìn vào mắt cô, gật đầu: "Khó trách."

Lisa nhìn thấy điệu bộ này chỉ muốn duỗi tay ra xoa nắn mặt nàng: "Sao tôi có cảm giác như em không thật sự ngạc nhiên lắm?" Bất luận là chuyện trước kia của cô hay là chuyện cô lớn lên ở Mỹ.

"Tôi mở miệng to như thế là đã chứng minh việc mình ngạc nhiên rồi mà." Chaeyoung nghiêm túc nói sau đó lại bật cười thành tiếng bên cạnh cô.

Hôm nay Chaeyoung mới có cảm giác nàng đã hiểu hơn về con người cô.

Cuối cùng thì Chaeyoung lựa được bốn quyển sách khá hay còn Lisa cũng mua được hai quyển tác phẩm thuộc thể loại kinh điển, trong đó có cả quyển 《 Frankenstein 》kia. Chaeyoung cười khúc khích mấy tiếng làm Lisa hơi xấu hổ, cô nhìn vào mắt nàng rồi sau đó xoay đầu đi, trong lòng thầm cảm ơn việc hai tay mình đều phải cầm đồ.

Thật kỳ quái, vì sao thích một người lại làm cho mình thấy điều gì của nàng cũng đáng yêu.

[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ