Đối với Lisa, việc cô bị lệch múi giờ đã trở thành chuyện như cơm bữa. Sáng nay, sau khi rửa mặt xong xuôi, trong lúc chờ điện thoại của Chaeyoung thì cô cầm một cái ly xuống lầu để pha cà phê. Lúc này bà La đã trở về nhà sau khi đi tập thể dục với hàng xóm. Bà vừa uống nước vừa chuẩn bị thực đơn cho bữa trưa nay ở trong bếp nên khi thấy Lisa đi xuống, bà bèn lấy loại cà phê mà cô hay uống ra.
Lisa tiến lên, một tay cô choàng qua vai bà rồi hôn lên tóc bà.
Bà làm khẩu hình miệng hỏi cô: "Người yêu?"
Lisa gật gật đầu rồi tiếp tục tươi cười nói chuyện với người bên kia. Bà ấy thấy bộ dáng tủm tỉm cười của cô thì lắc đầu cười rồi không quan tâm tới cô nữa. Sau khi cúp điện thoại, cô mới nói: "Chào buổi sáng phu nhân La, hôm nay bà cảm thấy như thế nào?"
Mẹ La vỗ lên tay cô: "Sáng sớm đã thấy đứa con thân yêu của mình nên trong lòng cảm thấy rất tốt." Rồi lại hỏi cô: "Sao lúc trước con còn nói là không trở về thế mà làm sao đã về rồi? Vậy mà cũng không chịu báo cho mẹ một tiếng."
Cô không quay về kịp lại bỏ lỡ cơ hội được gặp Chaeyoung trước khi sang năm mới nên cô cũng không nôn nóng quay về nước. Nghĩ đến việc cũng lâu rồi không về nhà thăm ba mẹ nên sau khi cô xử lý xong việc, nói lời tạm biệt với bọn Yejung ở sân bay thì cô bay thẳng về nhà.
"Do con có việc cần xử lý ở trong nước." Lisa uống một ngụm cà phê.
"Công tác có vấn đề sao con? Trước giờ lại không nghe con nói, vậy thì văn phòng có bị ảnh hưởng gì không? Nếu có việc gì thì cứ nói cho mẹ biết." – bà lo lắng nói.
Lisa cười nói: "Mẹ à, con cũng đâu phải là con nít đâu."
"Dù cho con có 40 tuổi hay chờ đến khi con có con rồi thì con vẫn là con của mẹ."
"Không phải việc liên quan đến công việc đâu, mẹ yên tâm đi." Lisa bất đắc dĩ cười, cô nghe ra sự ám chỉ uyển chuyển của bà. Cô rất cảm ơn bà khi không có quá thúc giục cô về chuyện lập gia đình nên có thể hiểu được trong lòng bà đang cảm thấy như thế nào. Song, chuyện này không phải một mình cô là có thể quyết định được.
Sau khi cô và Chaeyoung ở bên nhau, lần đầu tiên trong đời cô muốn thông báo cho toàn thế giới biết nhưng vì không rõ thái độ của Chaeyoung nên cô cũng không có biểu hiện ra. Đến khi cô muốn tìm cơ hội nói cho mẹ biết thì mới hay tin Yejung đã lén đi tố cáo trước.
Bà La rất vui mừng. Trước đây trong lòng bà rất sốt ruột bởi vì đứa con này đã qua 30, sinh hoạt hằng ngày của cô cũng không có gì khác người, điều kiện thì xuất sắc lại không thiếu người theo đuổi nhưng suy nghĩ của cô lại bỏ vào trong công việc, không chú ý đến việc tìm đối tượng kết hôn. Song, bà cũng không vì thế mà hối thúc chuyện tình cảm của cô. Sau khi đã biết được tin tức thì bà nhẫn nại chờ đến buổi tối theo thời gian trong nước mới gọi điện sang, điều này khiến cho Lisa phải thành thành thật thật khai ra tiến triển của hai người. Từ lời nói lộ ra của cô, bà cảm thấy vui mừng trước ý tưởng đi về nhà người ta của cô. Bà rất muốn nhìn thấy đối phương nhưng vì Lisa sợ việc này sẽ dọa Chaeyoung nên bà chỉ có thể nhẫn nại thôi.
"Đáng lẽ con muốn tiễn cô ấy về nhà nhưng phía tòa án lại kết án trễ làm cho con về không kịp." Lisa cười cười.
Bà ấy nghe xong thì thẳng thắng mắng cô ngu ngốc: "Căn cứ vào lời nói của con, mẹ đoán là người ta thật ra đâu có từ chối con đâu, cô ấy chỉ thật thà nói nhà mình không có gì hay để xem thôi, đứa con ngu ngốc của ta ơi!"
Lisa ngơ ngác, nghĩ đi nghĩ lại thật đúng là như vậy, hơn nữa trước đó cô còn nói với nàng nếu như nàng không thích thì cứ từ chối cô.
Bà nhìn bộ dáng của con mình ngổn ngang trăm mối tơ vò, đây đúng trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường mà. Là một người mẹ, nguyện vọng duy nhất của bà chính là hy vọng đứa nhỏ kia cũng có thể để tâm đến nó như vậy.
...........
Ngày 30 Tết hôm đó, Chaeyoung chỉ ở nhà làm trợ thủ cho ông Park. Mới đầu nàng tính nói ba đừng làm quá nhiều nhưng nghĩ tới nghĩ lui vẫn không mở miệng, chỉ cần ba vui vẻ là được. Thế nên hai người đã làm một bàn đồ ăn.
Căn nhà ba phòng ngủ hai phòng phụ trông không còn vắng vẻ vì có thêm một người. Hai người vừa ăn vừa xem Đêm hội mùa Xuân thì ba nàng lấy ra một chai rượu trắng từ bên trong tủ, ông tự rót cho mình và Chaeyoung mỗi người một chung: "Đã lâu rồi hai chúng ta không cùng uống rượu với nhau."
Chaeyoung cầm chung rượu lên ngửi thử: "Ba à, ba giấu thật kỹ đó? Ba có lén uống hay không? Ba nên chú ý sức khỏe của mình đó."
Ba Park giơ chung rượu lên chạm vào chung của nàng: "Năm mới nên mới uống một ly này thôi." Vết chân chim nơi khóe mắt vì sự tươi cười của ông mà hiện lên càng rõ ràng.
Thật ra ông cũng không quá già như vậy, nếu như đứng cùng bạn cùng lứa thì có thể thấy ông vẫn còn trẻ trung hơn nhưng mà Chaeyoung thìn thấy nếp nhăn nơi khóe mắt cùng với hai bên thái dương bắt đầu lấm tấm tóc bạc của ông thì trong lòng vẫn có chút khổ sở.
Cha con hai người ăn uống vui vẻ, hỏi thăm cuộc sống của nhau giữa không khí ồn ào được phát ra từ tivi. Sau khi ba nàng biết được việc Chaeyoung đã chia tay với Kang Yongrae thì cũng không ngạc nhiên mà chỉ gật đầu rồi vỗ vỗ lên vai nàng. Sau đó biết được việc nàng có người yêu mới thì ông lại vỗ vai nàng lần nữa: "Ba ba tin rằng con có suy nghĩ và quyết định riêng của mình trong chuyện tình cảm nên ba chỉ nói một câu thế này, đừng đánh mất bản thân mình cũng đừng đùa giỡn tình cảm của người ta, nếu như con thích thì cứ nói ra cũng đâu có sao."
Chaeyoung cười đến mức lông mày đều giãn ra: "Thì ra con ở trong lòng ba là người thích đi đùa giỡn tình cảm của người khác nha."
Đêm hội mùa Xuân mỗi năm chỉ có một lần nhưng cũng vì có nó nên năm mới càng trở nên thú vị.
Chaeyoung nhìn ra ba mình thật sự vui vẻ lại nghĩ đến việc một năm chỉ trở về thăm ông có hai ba lần nên mềm lòng cho ông uống thêm một chung.
Sau khi đếm ngược tới 0, bên ngoài đã vang lên tiếng hoan hô của từng nhà như thể mọi thứ sẽ khác so với trước đây. Chaeyoung và ba mình vừa nói chúc mừng năm mới vui vẻ với nhau xong thì nàng đã nhận được điện thoại của Lisa.
Ba nàng thấy được nên ông xua tay kêu nàng nhận điện thoại còn ông thì đi về phòng mình tắm rửa.
"Năm mới vui vẻ." Lisa nói.
Chaeyoung nghe được sự vui sướng từ trong giọng nói của cô thì cong miệng ở phía điện thoại bên này: "Chào buổi sáng, năm mới vui vẻ."
.................
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOU
FanficTên gốc: Đúng Lúc Tác giả: Lục Thú Nguồn: basicallysadsoul.wordpress.com Edit và Beta: Basic Needs Cover: alizpaypaypay _______________________________________ Một trò chơi nhỏ được tổ chức: Mỗi người nói một lời tình tứ với đối phương. Chaeyoung: "...