Chương 23: Thói quen

344 30 2
                                    

Bởi vì không muốn quá dính người nên ngày hôm sau Lisa cũng không đến tìm nàng.

Vừa tới công ty thì cô đã bị Yejung lôi vào trong văn phòng, cậu ta đóng cửa rồi mới hỏi: "Nói đi."

Lisa đẩy cậu ta ra, cô đứng vuốt lại cho thẳng mấy nếp nhăn trên quần áo: "Nói cái gì?"

Yejung nghiến răng nghiến lợi: "Nói cái gì hả? Đương nhiên là nói việc m* nó vì sao cậu lại tìm tới Chaengie nhà tôi."

"Cái gì mà tìm tới." Lisa lấy cái ly bên cạnh đi pha cà phê: "Không phải cậu là người giới thiệu chúng tôi sao?"

"Còn giả bộ? Tôi đã biết rằng người lần trước nói chuyện với cậu trên máy bay chính là Chaengie đúng không?"

Yejung tiếp tục nói: "Còn nữa, không phải cậu tới ALC cũng vì nó sao? Có phải tối hôm đó hai người hẹn nhau ăn cơm hay không? Tự nhiên hôm qua nó chạy tới chỗ này còn cậu thì giả bộ ở trước mặt tôi nữa, thật đúng là rùa rụt đầu."

"Được rồi, cậu nói đã miệng chưa?" Lisa xoay người đi vào văn phòng mình, Yejung đi theo sít sao.

"Tôi là chú nhỏ của nó không lẽ không thể mắng cậu hai câu?"

"Cậu là chú nhỏ của Sena." Lisa sửa lại cho đúng.

"Tôi mặc kệ, dù sao tôi vẫn là chú nhỏ nó. Mau khai ra, hai người đã quen nhau tới bước nào rồi? Cậu theo đuổi nó hay là ngược lại? Ây da, không đúng, nếu như hai người ở bên nhau vậy thì có phải sau này cậu cũng gọi tôi là chú nhỏ?" Yejung vừa nghĩ đến cảnh tượng kia đã cảm thấy vui sướng khi người khác gặp họa: "Được đó, chú nhỏ rất xem trọng cháu."

Tuy là người có tính tình rất tốt nhưng Lisa cũng không nhịn được mà cười mắng anh chàng một câu: "Tôi theo đuổi em ấy, cậu có thể lăn đi được rồi." Cô không đề cập tới quá trình tiến triển của hai người.

Yejung cười: "Nhưng mà tôi nghiêm túc đó, tuy hai chúng ta là bạn tốt nhưng Chaeyoung cũng là đứa nhóc tôi chăm sóc từ bé." Anh nhìn Lisa, không có nói hết lời: "Cậu hiểu ý tôi không?"

Cậu ta hiếm khi nói chuyện nghiêm túc như vậy, Lisa ngẩng đầu nhìn Yejung.

"Tôi biết. Tôi rất nghiêm túc."

.........................

Mặc kệ có nghiêm túc hay không thì cuối cùng Lisa vẫn bị Yejung đột nhiên xách tới Mỹ. Sợ Chaeyoung có việc lại không tìm thấy mình nên trước khi máy bay cất cánh, cô vội vội vàng vàng nhắn tin về lộ trình của mình cho nàng, lúc vừa xuống máy bay thì đã nhận được ba chữ vô cùng đơn giản: [Em biết rồi].

Kết quả là một tuần trôi qua nhưng cũng ngay cả một cuộc gọi của đối phương cũng không có. Mấy ngày đầu còn có thể giải thích vì không muốn làm phiền nhưng về sau cô phát hiện đến cả mạng xã hội cũng không có tin tức, giờ phút này cô có chút hiểu được tâm trạng của mấy người muốn làm quen với cô.

Chỉ có thể khéo léo bày tỏ sự thương nhớ mà thôi.

Lần đầu tiên trong đời cô lại muốn được một người liên lạc với mình nhiều hơn, không cần mỗi ngày mà một lần thôi cũng được.

"Thật sự là không quan tâm mình mà..." Cô giơ di động lên, thấy trên màn hình không có nổi một tin nhắn mới thì lại ngửa đầu uống một ngụm rượu rum. Tâm trạng buồn bực bị hơi men cay khuếch tán ra khắp người, làm cho tinh thần cô có chút chán nản.

Bỗng nhiên nhận được thông báo ở lại chuẩn bị cho công việc tiếp theo sau khi hội nghị kết thúc, vốn Eunjung định đi theo Lisa vậy mà phải đi giúp Yejung cho nên lần này chỉ có hai người trong cuộc tụ tập này.

"Cậu rơi vào lưới tình rồi à?" Heiran nhìn bạn tốt của mình có trạng thái thất thần cả đêm nên cười một tiếng: "Người như cậu lại chịu nhục như vầy đây? Không lẽ rất khó theo đuổi sao?"

"Tuần trước em ấy vừa đồng ý quen thử." Lisa giơ tay ra hiệu, cô nàng tóc nâu xinh đẹp đứng sau quầy bar lại rót thêm một ly cho cô. Lúc sắp rời đi thì làm như lơ đãng mà vuốt lên mu bàn tay của Lisa rồi kèm theo một ánh mắt tràn ngập ý tứ ám muội.

Lisa liếc mắt nhìn cô ta một cái sau đó thả tay xuống.

"Hiếm khi thấy có người có thể làm cậu rầu rĩ như vậy."

"Lúc trước em ấy còn từ chối tớ một lần."

Heiran huýt sáo: "Nếu Claire nghe được thì sẽ đau lòng lắm đây. Hy vọng tớ có cơ hội gặp mặt được cô nàng xinh đẹp đó."

Lisa uống xuống một ngụm rượu, cô nắm lấy di động đang để trên bàn: "Vậy chúc cho chúng ta thuận lợi đi."

Thật ra Chaeyoung không nghĩ nhiều như vậy bởi vì do thói quen của nàng mà thôi. Nói chung có lẽ gói gọn được trong câu "không có kinh nghiệm trong việc yêu đương". Những gì trải qua trong tình yêu đều xuất phát từ Kang Yongrae, cũng bởi vì anh ta mà nàng thay đổi mình.

Yongrae từng nói không muốn lúc nào cũng báo cáo lịch trình cho nhau. Vậy cũng tốt, như vậy nàng sẽ giảm bớt được nhiều việc.

Yongrae từng nói anh ta thích có cuộc sống riêng. Vậy nên nàng học nấu ăn, vào cùng công ty với anh ta, không hơn thua với anh ta điều gì, lúc nhớ tới nàng thì nàng mới ngủ lại nhà anh ta.

Hial từng nói nàng ngốc, Sena từng hỏi nàng như vậy có cảm thấy vui không, có tủi thân không, nàng có phải vẫn chính là nàng không.

Thật ra lúc đó nàng thấy mọi chuyện đều tốt, khi thích mãnh liệt một người thì chỉ cần người ấy liếc mắt thôi thì đã cảm thấy rất hạnh phúc.

Cho nên lúc đột nhiên được Lisa nhắn tin thì nàng cảm thấy có chút mới lạ, cảm giác giống như hồi nhỏ thông báo cho ba Park chỗ mình sẽ đi chơi.

[Lisa: Hôm nay chị tạm thời đến Mỹ, có lẽ sẽ ở lại đây tầm một tuần.]

Người ta giống như chỉ tùy ý nói mình sắp rời đi một thời gian nên nàng không biết trả lời cô như thế nào, đành phải trả lời một cách không thể nhạt nhẽo hơn [Em biết rồi].

Tuy mới chỉ có một tuần trôi qua nhưng nàng có chút nhớ cô rồi.

[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ