Hai người vừa muốn rời đi thì Chaeyoung trông thấy Kang Yongrae ở ngay cổng ra.
Có lẽ vì đã thành thói quen nên dù cho hai người đã chia tay một thời gian nhưng nàng vẫn có thể dễ dàng nhận biết anh ta.
Tuy nàng không muốn đi về phía đó nhưng cổng ra cũng chỉ có một chỗ thôi, nếu đi đến đó thì Yongrae chắc chắn sẽ thấy nàng.
Lisa phát hiện người bên cạnh không cùng cô đi về phía bên này nên quay đầu, nhìn vào Chaeyoung ở đằng sau rồi lại dời tầm mắt nhìn theo hướng nhìn của nàng. Nhờ vào trí nhớ xuất sắc được ông trời ban tặng nên cô chỉ cần liếc mắt một lần đã nhận ra chàng trai kia.
Tuy rằng sau đó Chaeyoung vừa chau mày vừa đi tới thật nhanh nhưng tâm trạng đang vui mừng của cô lập tức rơi xuống đáy.
Tên kia có chỗ nào tốt hơn cô? Nếu một kẻ như vậy có thể làm nàng rung động thì vì sao cô lại không thể?Tên đó đang nói chuyện với một người con gái, mà hai người cũng đã chia tay vậy thì thuận tiện cô sẽ chiếm lấy sự quan tâm của nàng.
Lisa không biểu lộ điều gì trên mặt, cô yên lặng mà chuyển hết sách sang một bên tay: "Lại nói tiếp, tôi cảm thấy rất hứng thú với những bí ẩn chưa có lời giải đáp ở mà có dịp đọc ở trường trung học trước kia."
"Tôi cũng vậy đó, hồi trước ở trong thư viện trường tôi phát hiện được một quyển 'Bí ẩn của thế giới' khá lôi cuốn." Sự chú ý của Chaeyoung đã nhanh chóng bị đề tài của Lisa hấp dẫn.
Hai người đi tới gần cổng ra thì Yongrae mới phát hiện ra Chaeyoung. Mới từ đầu anh ta còn chú ý đến Lisa nên không chú ý đến nàng.
Anh ta vẫn không quên lần trước mất mặt do bị Chaeyoung cự tuyệt nên đã thầm hứa với lòng sẽ không bắt chuyện với nàng nữa, nhưng nhìn đến người bên cạnh nàng kia không hiểu sao sự tức giận trong lòng anh ta không thể nào kìm nén được.
Đặc biệt khi hai người mãi trò truyện vui vẻ mà không chú ý tới anh ta.
Lời tự hứa lúc trước trong nháy mắt đã bị vứt ra sau đầu.
"Chaeyoung, cô phải đi sao? Người phụ trách xuất bản bên tập đoàn Thế Gia muốn làm quen với cô đây." Anh ta nghĩ ra một cái cớ khiến cho Chaeyoung không thể cự tuyệt, làm cho hai người kia tách ra dù người ta không làm gì không đứng đắn cả.
Maya nhìn vào hành động tự biên tự diễn của Kang Yongrae thì có cảm giác nói không nên lời. Lần trước ăn cơm đã bị người ta lấy vẻ mặt không dễ chịu gì mà đối xử vậy mà giờ còn kéo cô ta ra làm vật ngụy trang. Dù cho anh ta có làm gì đi chăng nữa thì cô ta không cho rằng Kang Yongrae có thể vượt mặt người kia được. Maya nhìn thấy ánh mắt của Chaeyoung bên người Lisa liền suy nghĩ.
Nhưng vì mặt mũi của Kang Yongrae nên cô ta đành hướng về phía Chaeyoung mà niềm nở chào hỏi.
Chaeyoung nhìn vào người bên cạnh Kang Yongrae một lúc mới nhớ ra đối phương là người lần trước đi ăn cơm cùng anh ta: "Chào cô."
Lisa nheo mắt, cô cảm thấy kinh thường thủ đoạn không có bản lĩnh này của đối phương, cô kiêu ngạo mà quay sang bọn họ, phảng phất như chưa từng thấy qua sự chào hỏi của người ta.
Nghe xong lời giới thiệu về Lisa, hai người Yongrae và Maya đều sửng sốt. Mặt của Yongrae càng ngày càng đen, anh ta không ngờ rằng người này là vị luật sư bên phía đối tác mà anh ta từng nghe qua. Maya lúc trước đã nghe tới danh tiếng văn phòng bọn họ, không chỉ trong Seoul mà thậm chí trong nước cũng rất có danh tiếng; không ngờ người bên đó tuổi còn trẻ như vậy. Ánh mắt Maya sáng lên, cô ta mới suy nghĩ ra một ý.
Yongrae vốn chỉ muốn cho Chaeyoung tiến lại đây nhưng cuối cùng nàng không nói lời nào.
Chaeyoung lẳng lặng nghe mọi người nói chuyện; tuy rằng nhìn có vẻ lịch sự nhưng Lisa tinh tế cảm nhận được sự mất kiên nhẫn của nàng. Vốn cô cũng không muốn ngây ngốc ở đây nói chuyện nên sau khi diễn tròn vai thì mang theo Chaeyoung tạm biệt hai người, hành động quyết liệt tuyên bố chủ quyền.
"Hiện tại anh hối hận chưa?" Maya hỏi.
"Sao có thể chứ."
Maya mỉm cười cũng không nói ra. Cô ta biết anh là người chết rồi vẫn rất mạnh miệng, rất coi trọng thể diện nhưng mà cuối cùng vẫn không giữ được trái tim của người kia.
Nhìn tới thời gian cũng không còn sớm mà đi tới đi lui nửa ngày cũng đã tiêu hết thức ăn rồi nên Lisa một lần nữa thuận lý thành chương mời Chaeyoung dùng bữa tối với mình.
Chaeyoung thật sự biết ơn Lisa khi không hỏi nàng chuyện liên quan tới Kang Yongrae dù cô trải qua tận hai lần, không những giữ mặt mũi cho nàng mà còn cứu cả tâm tình nàng. Hơn nữa nàng rất vui vẻ khi ở bên cô nên cũng không từ chối.
Lisa biết Chaeyoung lần này rời nhà nhưng không có lái xe thì trong lòng tán thành quyết định sáng suốt này của nàng, cô quyết định sẽ đưa nàng tới chỗ nhà hàng mà nàng đề cử lần trước để nếm thử.
Buổi tối hôm đó Lisa đưa nàng về nhà, thời điểm cô đã dừng xe dưới tiểu khu nhà nàng, Chaeyoung lại chút luyến tiếc cảm giác hôm nay. Từ lúc bọn họ quen biết cho tới nay thì đây là lần đầu tiên mà cả ngày đều ở cùng nhau.
"Chị có muốn lên ngồi một chút không?"
Lisa quay đầu nhìn nàng, vẫn là bộ dáng khi nói chuyện với bạn bè ngày thường ấy.
Chính nàng cũng không biết rằng những lời này làm cả người cô có chút lâng lâng.
"Cũng được." Lisa cười nói: "Nếu như em cảm thấy không phiền."
Cô thừa nhận hôm nay đã bị tên kia kích thích, giờ phút này lại được nàng mời thì cô tất nhiên sẽ không cự tuyệt.
Cô muốn biết thêm về cuộc sống của nàng, tiến vào cuộc sống của nàng rồi dung nhập vào cuộc sống ấy.
Bởi vì từ lúc bắt đầu, mục đích của cô không phải chỉ vì muốn trở thành bạn bè...
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOU
FanfictionTên gốc: Đúng Lúc Tác giả: Lục Thú Nguồn: basicallysadsoul.wordpress.com Edit và Beta: Basic Needs Cover: alizpaypaypay _______________________________________ Một trò chơi nhỏ được tổ chức: Mỗi người nói một lời tình tứ với đối phương. Chaeyoung: "...