Chaeyoung kinh ngạc nhìn Lisa đang đứng trước cửa công ty mình.
"Chị tới chỗ này...là muốn tìm sách hả?"
"Nói không chừng là tôi tới tìm em thì sao?"- Lisa cười nói.
"Tôi cảm thấy nếu chị muốn tìm tôi thì cũng không cần ăn mặc trang trọng như vậy." Chaeyoung nhìn cô từ trên xuống dưới: "Đương nhiên, chị cũng có thể mặc như vầy mà tới chỗ tôi tìm sách."
Lisa nghe xong lời của nàng thì có chút không vui. Cô nghĩ người bình thường nếu như thấy người quen xuất hiện thì sẽ cho rằng có phải họ tới tìm mình hay không, mạch não của Chaeyoung thật sự kỳ lạ, nhưng mà cũng rất thú vị
Chaeyoung nhìn thấy đại boss công ty đang đi tới phía sau Lisa nên cũng đoán ra được ý đồ cô đến đây, nàng cười với Lisa rồi cáo từ.
Lisa mỉm cười gật đầu.
Thật ra là do cô cưỡng ép để có thể cùng hợp tác với công ty nàng vì Yejung cùng mấy đối tác khác đều cho rằng đây không phải là một vụ làm ăn đáng giá để tiếp nhận, đặc biệt còn rất khó hiểu khi Lisa còn nói cô sẽ phụ trách mọi thứ.
Tất nhiên là không thể hiểu rồi bởi vì cô chỉ muốn có một lý do hợp lý để tới gần nàng thôi.
Nhìn bộ dáng của Chaeyoung, Lisa cúi đầu cười. Cô không nghĩ sẽ có một ngày mình lại làm việc mà trước đây hay kinh thường: lấy việc công để giải quyết việc tư.
Thân phận của cô cũng không có kinh khủng như vậy nhưng nàng thậm chí còn không muốn cho những người trong công ty biết rằng bọn họ quen biết nhau.
Eunjung cầm tư liệu cùng Kim tổng đi tới, cô ta theo tầm mắt Lisa mà nhìn đến thì chỉ thấy loáng thoáng một bóng dáng cao gầy, trong lòng lấy làm kỳ quái thì lại nghe tổng giám đốc Kim hỏi "luật sư La quen với biên tập viên công ty chúng tôi sao?" cùng với biểu hiện trên mặt Lisa thì cô ta mới phản ứng lại.Tuy rằng Lisa phủ nhận, nhưng vẻ mặt bất đắc dĩ kia thì làm sao có ai lại tin rằng cô không quen biết người ta?
Eunjung híp mắt, áp xuống ý tưởng đang hỗn loạn đang toát ra, cô ta nhanh chóng trở lại trạng thái nghiêm túc làm việc. Tuy rằng vụ này không quan trọng lắm nhưng Lisa không thích người làm việc không nghiêm túc.
Vậy nên Eunjung mới có thể làm trợ lý cho cô trong nhiều năm.
Chờ trở lại chỗ ngồi Chaeyoung mới nhớ tới vừa rồi mình có hơi gượng gạo khi chào nhưng mà nàng thật sự không muốn bất lịch sự với ông chủ. Tại vì thấy Lisa đến công ty nên mới có chút khẩn trương dù cho nàng đã cố gắng che giấu đi.
Nàng mau chóng vùi đầu vào làm việc lại không nghĩ tới lúc tan ca lại nhận được tin nhắn của Lisa hẹn nàng đi ăn tối.
Hình như vì sợ nàng sẽ từ chối nếu như hỏi quá trực tiếp nên cô chỉ nói rằng: "Tan ca sao? Thật trùng hợp, tôi cũng vừa mới xong, hay là cùng nhau đi ăn bữa tối đi."
Nàng có chút ngẩn ngơ nhớ tới lời cô đã nói lúc trước rồi mới kịp phản ứng lại – hóa ra đây là phương pháp cô dùng để theo đuổi nàng sao.
Chaeyoung mỉm cười nhìn màn hình, suy nghĩ trong chốc lát rồi đồng ý với cô.
Lúc đi đến bãi đỗ xe thì vừa lúc thấy Lisa đang nói chuyện cùng một cô gái, khi Chaeyoung đến gần bọn họ thì thấy rõ tuy giữa hai người cũng không có gì quá thân mật nhưng nụ cười trên mặt cô nàng kia làm cho Chaeyoung nhìn ra thái độ ỷ lại.
Lisa quay mặt về phía thang máy nên nhanh chóng thấy được bóng dáng của Chaeyoung.
"Không có gì đâu, nếu Yejung có hỏi cái gì thì cứ làm lơ là được. Chút nữa tôi sẽ trả tiền taxi cho cô, mau sớm về nhà đi." Không nghĩ rằng Chaeyoung sẽ xuống đây nhanh như vậy nên cô kết thúc cuộc đối thoại với Eunjung một cách ngắn gọn.
Eunjung tùy hứng "Chậc ——" một tiếng, rất giống như mấy cô gái nhỏ làm cho Lisa cười rộ lên.
Cô ta cũng không ở lại lâu nên xoay người rời đi, chưa đi được mấy bước thì thấy thoáng qua một cô gái.
Đại khái vì giác quan thứ sáu của phụ nữ nên tuy đã đi vài bước nhưng Eunjung lại quay đầu lại, cô ta nhận ra đây là bóng dáng của người đã thu hút ánh mắt của Lisa sáng nay.
Eunjung bừng tỉnh, thì ra Lisa vẫn luôn chờ người đó.
Thậm chí hôm nay đi vào chỗ này là vì nàng.
Cô gái kia có ngoại hình ưu tú, tuy ăn mặc có chút giản dị nhưng ánh mắt Lisa nhìn nàng lại không giống như khi nhìn vào cô ta. Bọn họ đã quen biết nhau nhiều năm nhưng đây là lần đầu tiên Eunjung nhìn thấy loại ánh mắt này trên người Lisa.
Eunjung vẫn cho rằng Lisa sẽ không thích tuýp người như thế này.
Trong lòng Eunjung không ngừng chua xót.
Eunjung đã từng cho rằng luôn ở bên cạnh Lisa, cùng cô thức đêm, cùng cô cãi nhau, cùng cô thắng kiện thậm chí cùng nhau thành công thì cô sẽ đối xử với cô ta tốt hơn những người khác, nhưng mà...
Eunjung ép mình quay đầu lại, tiếp tục rời đi.
Chaeyoung cũng lén quan sát Eunjung, khi đi ngang qua mặt đối mặt với nhau, nàng có chút hoảng sợ trước khí thế kia.
Bỏ cô ta sang một bên, nàng cúi đầu nhìn lại áo lông rộng cùng chân váy trên người rồi mới quải túi lên vai.
Lisa là người ưu tú, từ lần đầu tiên thấy cô thì nàng đã thừa nhận việc này nên có người thích thì cũng không có gì kỳ quái – nàng thầm nghĩ.Lisa lịch thiệp xung phong giữ cửa giúp nàng, chở nàng đi ăn cơm, đi ngang qua rạp chiếu phim lại khi phát hiện một bộ phim mà cả hai người đều cảm thấy hứng thú thì cùng vào xem với nàng.
Một bộ phim khoa học viễn tưởng, cốt truyện cũng không gì đặc biệt xuất sắc ngoại trừ kỹ thuật là một điểm sáng. Hai người xem xong lại thảo luận tới một bộ phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng khác cùng với những bộ hack não của vị đạo diễn kia trong giới điện ảnh.
"Điện ảnh thật sự là thần kỳ, rất nhiều việc chỉ có thể thấy ở trong thế giới tưởng tượng của sách truyện vậy mà lại được bày ra trước mắt, làm người ta không nhịn được mà mong muốn ở hiện thực cũng như vậy." Chaeyoung ngồi ở trong xe cảm thán nói.
Lisa cười nói: "Khi tôi xem phim cũng thường xuyên có cảm giác như vậy. Chúng ta giống như chỉ sống bên trong một cái sân nhỏ ở những thế giới và vũ trụ như vậy. Vũ trụ tuy không mang ý thù địch nhưng cũng không thân thiện gì. Nó là thứ không có cảm tình ngay cả khi chúng ta lãng mạn hóa nó."
"...Homes."[1]
Lisa kinh ngạc: "Em lại nhớ rõ như vậy."
"Dù sao cũng là biên tập... Hơn nữa tôi cũng có thói quen ghi chú thích khi đọc sách."
"Ánh mắt của tôi thật tốt." Cô cười.
Chaeyoung không có nói tiếp, mặt nàng không biết đã đỏ lên từ lúc nào. Tuy rằng Lisa khen nàng nhưng cô cũng không ngại lại đi khen bản thân giống như bọn họ đã chính thức ở bên nhau.
Tới dưới lầu Chaeyoung, nàng vừa định xuống xe thì bị Lisa gọi lại.
"Chaeyoung, em cảm thấy tôi là người như thế nào?"
Chaeyoung có chút khẩn trương giống như khi đi phỏng vấn lại không chuẩn bị trước câu hỏi: "Nhẹ nhàng lịch sự, ngoại hình dễ nhìn, công việc ổn định, chỗ nào cũng tốt."
Lisa nghe xong thì nhịn không được vươn tay trái che lại khóe miệng đang tươi cười: "Chúng ta có nhiều đề tài chung đúng không?"
"Đúng vậy." Chaeyoung trả lời, không biết cô có ý gì.
Lisa tiếp tục hỏi: "Có rất nhiều điểm giống nhau đúng không?"
"Đúng vậy."
"Có phải em đang trả lời thật lòng không?"
Chaeyoung ngoan ngoãn gật đầu.
"Vậy...em có thích tôi không?"
__________
Chú thích
[1] Oliver Wendell Holmes : là một luật sư người Mỹ, từng là Phó thẩm phán của Tòa án tối cao Hoa Kỳ từ năm 1902 đến 1932, và là Quyền Chánh án của Hoa Kỳ vào tháng 1 năm 1930. Mình gửi kèm link Wikipedia cho bạn nào muốn tìm hiểu thêm, vì nội dung sẽ đề cập đến những lập luận của ông giữa luật con người và luật của tự nhiên (nature right and human right):
en.wikipedia.org/wiki/Oliver_Wendell_Holmes_Jr.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOU
FanfictionTên gốc: Đúng Lúc Tác giả: Lục Thú Nguồn: basicallysadsoul.wordpress.com Edit và Beta: Basic Needs Cover: alizpaypaypay _______________________________________ Một trò chơi nhỏ được tổ chức: Mỗi người nói một lời tình tứ với đối phương. Chaeyoung: "...