Chương 21: Từ bạn bè thành người yêu

394 32 0
                                    

Sáng sớm khi Chaeyoung vừa mới dừng xe ở dưới công ty thì đụng phải Lisa.

Buổi tối hôm trước đối phương còn nhắn tin hỏi nàng có muốn cô sang chở đi hay không thì bị Chaeyoung nhanh chóng cự tuyệt: "Cảm ơn chị nhưng không cần đâu, quá phiền toái."

Lúc nói vừa khách khí lại ngắn gọn giống như lúc chưa quen nhau. Lisa tươi cười nhìn vào điện thoại rồi nhắn cho nàng một câu ngày mai gặp.

Cô ngồi ở trong xe giơ lên một túi đồ rồi với nàng: "Không biết có thể hân hạnh cùng em ăn bữa sáng hay không?"

Thì ra đây là câu "Ngày mai gặp" của cô.

Chaeyoung xoay người đi đến chỗ cô, nàng mở cửa phụ lái rồi ngồi vào: "Em nghĩ rằng chị không cần đến đây vào hôm nay."

"Đúng là không cần." Lisa mở túi, mùi thơm của đồ ăn sáng nhanh chóng lan tỏa, cô mở cửa sổ xe ra một ít:" Nhưng chị muốn cùng em ăn sáng dù cho hôm qua em đã từ chối chị."

Chaeyoung nhìn người ngồi bên cạnh đang tươi cười lại có chút tủi thân lên án nàng. Nàng cúi đầu cầm lấy đồ ăn sáng cắn một ngụm, sau đó khen một câu xem như bồi thường: "Thật ngon, chị làm sao biết chỗ này?"

Đối phương liếc nàng một cái, vẻ mặt càng hiện rõ sự lên án: "Lúc trước em có giới thiệu qua."

Chaeyoung sửng sốt trong chốc lát vì không nhớ tới lúc nào, vì thế nàng quyết định ăn sáng một cách yên lặng vì sợ rằng mình càng nói càng sai mà không thấy được độ cong nơi khóe mắt của cô.

Không khí nhất thời có chút trầm tĩnh. Chaeyoung còn chưa hồi phục lại tinh thần từ bạn bè chuyển thành người yêu còn đối phương lại thật nhanh tiến vào vai diễn, giống như đã tập luyện qua nhiều lần rồi vậy.

Nàng có cảm giác rằng mình không quan tâm đến đối phương, nếu không cũng không xuất hiện tình huống xấu hổ như thế.

Tuy rằng cô là người mở lời tỏ tình trước nhưng giữa hai người không ai lép vế hơn ai, không cần một bên lúc nào cũng chiều theo bên còn lại. Coi trọng lẫn nhau mới là nền tảng của sự hòa hợp.

Chaeyoung lau miệng sau khi uống xong ngụm sữa đậu nành cuối cùng. Lúc đã nghĩ kỹ, nàng nghiêng đầu nhìn Lisa trong chốc lát cho đến khi ánh mắt cô có chút nghi hoặc thì nàng mới chồm người qua hôn lên khóe miệng của cô: "Xin lỗi vì em đã quên. Cảm ơn vì bữa sáng của chị nha, tối gặp lại."

Thản nhiên thừa nhận mình đã quên mất, xin lỗi rồi đồng thời hẹn một cuộc gặp vào buổi tối.

Thật gian xảo.

Lisa lái xe trở về công ty luật, tuy suy nghĩ như vậy nhưng trong lòng cô lại sung sướng.

Cho tới khi Yejung vào văn phòng tìm cô, nhìn cô một cách ngạc nhiên: "Xuân tới rồi sao? Có phải cậu đã gặp được đối tượng rồi đúng không?

Lisa nhận tập hồ sơ anh chàng đưa qua: "Cậu có thể không thô tục như vậy được không?"

"Gặp được đối tượng mình thích thì thô tục? Cậu không thích ai à? Lãnh cảm sao?" Yejung lia mắt đánh giá cô: "Đúng là tri nhân tri diện bất chi tâm*, Lisa à không ngờ cậu che giấu kỹ đến như vậy. Nhưng mà không sao, tôi không ngại đâu, chỉ cần cậu không yêu thầm tôi là được."

*Tri nhân tri diện bất chi tâm: Biết người biết mặt không biết lòng.

Lisa mặc kệ anh ta, không ngẩng đầu lên: "Không có việc gì thì mời cậu đi ra, thật ầm ĩ."

Yejung không dao động, anh ngồi ổn định trên sô pha, nhớ tới lời nói của Eunjung ngày hôm qua: "Hôm qua tôi nghe Eunjung nói cậu ở bên kia quen biết người nào hả?"

Đôi mắt Lisa rốt cuộc cũng từ trên tài liệu dời đến mặt của Yejung, cô nhìn vào cậu ta: "Có thì như thế nào?"

"Chắc chắn là người yêu, hèn chi lại vội vã chạy tới."

Lisa cười nhưng không có nói tiếp. Cũng không thể vì thấy nàng nên vội vàng chạy tới...

Tuy đã xác định quan hệ nhưng mà người ta còn chưa nói thì cô cũng không thể nào dễ dàng nói cho người khác quan hệ của hai người—cũng không biết do băn khoăn điều gì.

Càng đừng nói tới Yejung, người mà nàng rất thân thuộc.

Giác quan của đàn ông nói với Yejung rằng chuyện sẽ không đơn giản như vậy, đáp án giống như đã ở ngay trước mắt mình nhưng hình như mình đã quên cái gì rồi.

Còn chưa kịp nghĩ kỹ mọi chuyện thì mạch suy nghĩ của anh đã bị gián đoạn khi Lisa nói về công việc.

Vừa mới đi khỏi văn phòng thì Yejung lại thấy cô cầm lấy di động, khóe miệng lộ rõ ý cười. Yejung xoay người đóng cửa lại. Lần đầu tiên thấy bạn thân mình như vậy, nhất định là trong lòng cô có điều gì đó rất vui vẻ.

Thật ra cũng không phải là điều gì quá đặc biệt, chỉ là tin nhắn gửi lúc ăn trưa của cô đã được trả lời mà thôi, vẫn là giọng điệu khách khí kia.

[Lisa: Buổi tối em tới đón chị ha?]

[Chaeng: Cũng được. Nếu tiện thì chị nói cho em biết địa chỉ đi.]

Cô phát hiện khi nói chuyện với Chaeyoung thì không thể nói quá khách khí bởi vì nàng sẽ thật sự từ chối.

Không lâu sau hình như nàng phát hiện có chỗ không đúng lắm nên nhanh chóng gửi một tin nhắn qua:

[Chaeng: Em nhớ chị có lái xe mà?]

Lisa cực kỳ vui mừng nhìn vào di động.

...............

Cuối cùng thì Chaeyoung vẫn phải lái xe qua bãi đỗ bên phía văn phòng Lisa, nàng vừa mới nhắn tin cho cô xuống lầu thì đã thấy cô và Yejung đi tới.

Lisa thấy được người nên muốn tạm biệt Yejung nhưng không nghĩ tới cậu ta cũng nhìn thấy Chaeyoung.

"Chaengie, sao em tới đây? Tới tìm anh hả?" Yejung nhìn vào trong xe nàng: "Không có Sena sao? Chỉ có một hình em hả?"

Chaeyoung có chút ngờ vực, khi thấy Lisa tươi cười một cách bất đắc dĩ thì nàng có chút hiểu rõ: "Đúng vậy, em tiện đường đi ngang qua, muốn ghé ăn cơm ở một chỗ gần đây."

"Trùng hợp vậy, anh với Lisa cũng muốn đi ăn, em đi chung đi." Yejung tự giác đứng ra làm người giới thiệu:" Đây là Lisa, lúc trước từng dùng bữa chung với chung ta đó, em còn nhớ không?"

Chaeyoung nhìn Lisa, cười nói: "Nhớ rõ chứ."

Lúc nên nhìn thì Yejung lại như người mù, không những nhận nhiệm vụ gợi đề tài ra nói mà còn đứng giữa hai người. Lisa chỉ biết trơ mắt nhìn việc đáng lý chỉ có hai người bọn họ hẹn hò nay lại thành cuộc gặp giữa ba người, biết vậy cô đã không làm.

Một bữa cơm thật vô vị và tẻ nhạt, cô vất vả chờ cho đến khi Yejung đi rồi mới cầm lấy bàn tay của Chaeyoung: "Rốt cuộc cũng chịu đi."

Cô dùng sức một chút ôm nàng vào lồng ngực rồi cúi đầu phủ lên môi nàng.

Nếu như không phải vì ngại có người khiến cho cô một mực khắc chế thì cô đã muốn hôn nàng từ lâu.

Lại là một nụ hôn nồng nhiệt làm cho Chaeyoung đỏ mặt, tim đập nhanh.

Hai người cùng nhau đi xem phim, xem như là hoàn thành một ngày hẹn hò. Từ rạp chiếu phim đi ra đã gần 12 giờ, nàng đưa cô về dưới nhà nhưng lại từ chối lời mời lên nhà cô.

Đều là người trưởng thành lại là người yêu thì trong lòng hai người biết rõ có khả năng xảy ra chuyện gì. Chaeyoung không phải lo lắng chuyện này, xảy ra là điều bình thường, tình yêu đi kèm tình dục cũng là lẽ tự nhiên.

Nàng cảm nhận được sự hấp dẫn của mình đối với cô mà nàng cũng bị cô hấp dẫn thật mãnh liệt.

Nhưng mà nghĩ đến việc Yejung hiểu lầm lúc chạng vạng thì trong lòng nàng có cảm giác không giải thích được.

Nếu như lấy lý do không muốn để người quen biết về mối quan hệ của hai người thì Chaeyoung có thể giúp Lisa nghĩ ra cả trăm lý do, bởi vì nàng cũng không biết mở miệng như thế nào với Sena về mối quan hệ này.

Tuy nhiên có thể giải thích là một chuyện nhưng cảm nhận trong lòng lại là chuyện khác.

Về đến nhà tắm rửa rồi nằm ở trên giường, Chaeyoung cầm di động do dự nửa ngày, nàng không biết có nên hỏi cô hay không thì đúng lúc đó phía bên kia cũng gọi qua đây.

[LICHAENG][FUTA][COVER] IT'S YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ