Silãs POV
"Bro, look at her." Ethan whispered to me one night when we planned a night-out.
I raised my eyebrows when I saw the beautiful woman who was passionate about dancing.
"Sunggaban mo na, sexy pare laki ng boobs." Halakhak niya pa dahilan para taas kilay ko siyang harapin.
I sighed before shaking the ice in the margarita glass I was holding. "Shut up, Ethan. Kaya lumalayo sa'yo ang mga kaklase nating babae dahil tunog bastos ka."
Lumipas ang kalahating oras nang magpaalam na sa akin si Ethan nang may mabinggwit na babae. I spent my free time here at the bar because I feel like my brain is about to give up.
"Hi, Mat. Are you free tonight? Today is my birthday so we're--"
"I'm not free, sorry." Mabilis kong putol sa kaniya bago siya lagpasan doon.
"Kailan ka ba magkakaroon ng interes sa babae? Pakiramdam ko inaalay mo na 'yang sarili mo kakaaral, mat." Pang-aasar sa akin ni Ethan habang binubuo ang rubic cubes sa tabi ko.
Nanatili ang paningin ko sa paper works na sinasagutan sabay ayos sa salamin sa mata."I'm not interested to anyone right now, Ethan. Gusto kong maging doctor muna bago mag-focus sa babae."
I really want to be a Doctor. When I was young, I really wanted to treat the sick, even though my aunt didn't like the course I chose, she didn't do anything else because my Mom supported me.
"Laro raw basket, Mateo. Sige na, kulang kami ng isa." Anyaya sa akin ni Ethan isang araw. At dahil gusto ko ring ipahinga ang aking utak ay pinili kong sumali sa anyaya niya.
Mabilis kong nakalimutan ang stress dahil sa pag-aaral. Syempre dahil sarili ko lang din ang karamay ko sa pag-aaral, mahalaga na ingatan ko rin ito.
"Stop here loser, 'di pa ako tapos sa'yo." Natinag kami dahil sa narinig, mabilis 'yong tumama kay Ella na bahagyang tinutulak-tulak pa ang nerd na babae.
"Mateo! Ano na?" Saglit akong napalingon nang tawagin ako ni Ethan ngunit sumenyas ako sa kaniya.
Maglalakad na sana ako palapit doon pero napahinto ako nang may biglang humarap sa kanilang babae.
Magandang babae.
"Are you a kid, Ella? Stop bullying her will you? Para kang bata!" Iritado niyang usal dito ngunit sa bawat pagbuka ng kaniyang labi ay hindi ko alam kung bakit ako unti-unting nakaramdam ng paghanga.
Ella looked at her irritatedly. "'Wag ka ngang makielam Felicity, hindi mo naman alam kung anong meron sa aming dalawa kaya 'wag kang makisawsaw." Umirap siya rito bago tingnan ng masama ang nerd na nakayuko na. "At ikaw? May araw ka rin sa akin." She added before abruptly turning her back and start walking away.
"Are you okay?" Mabilis na harap sa kaniya ni Felicity.
I swallowed hard when her eyes met mine, it was only a few seconds because she quickly pulled that girl out of the gym.
Felicity..
"Mateo!" Ethan shouted, it was too late for me to turn to them because I quickly fell to the floor of the court when the ball hit me.
Mabilis akong napasapo roon habang nakangiwing nakahawak sa ulo.
Nilapitan ako ni Ethan. "A-ayos ka lang ba pre? Para ka namang ewan eh, sino ba kasing tinatanaw mo?" Tanong niya habang nakaluhod na rin sa harapan ko.
BINABASA MO ANG
The Unwanted Love (Maid Series #2)
Roman d'amourMaid series #2: COMPLETED How can you forgive? That's Felicity's question in the long time that has passed since her ex-husband treated her badly. It is difficult for her because like her, she is also a victim. She did everything to soften the man's...