Ways To Die Early

108 6 0
                                    

MULA SA AUTHOR

Ang inyong mababasa ay punong-puno ng ka-bitter-an, reklamo at kadramahan patungkol sa mga ganap, naganap at magaganap kay Magdalena. Mga kuwentong kaepalan at mga isyung napapanahon kahit matagal nang napaglumaan.

Umiikot ang istorya sa buhay ni Magdalena Cantotien. Pero bago mo siya husgahan base sa kaniyang apelyido, basahin mo muna ang kaniyang kuwento.

PAALALA

Ito po ay kuwento lamang.

Ito po ay kuwento lamang.

Ito po ay kuwento lamang.

(Kailangan paulit-ulit para maintindihan.)

Ano mang pagkakatulad sa tunay na pangalan ng tao(lalo na kay Lena, seriously?), lugar, institusyon, organisasyon o kung ano pa man ay nagkataon lamang.

Pasintabi rin dahil masyadong mapaglaro ang imahinasyon ng author, marami siyang pinaglaruang pangalan ng mga kilalang indibidwal. Ano mang istoryang nakalahad dito ay hindi nangangahulugang nangyari sa tunay nilang buhay.

OMG! Huwag kayong ano.

***
Plagiarism is a not crime.
But COPYRIGHT INFRINGEMENT is.

Kapag napatunayan, maaaring makulong ng isa hanggang tatlong taon. May multa ring 50K-150K pesos. First offense pa lang yan.

Isa rin itong kasalanang mortal para sa mga manunulat na katulad ko(kahit amateur lang ako).

ALL RIGHTS RESERVED

2016-present

Sinimulan: Basta 2016

Natapos: September 2023

Ang mga sitwasyong aking inilahad ay 2016 dapat ang timeline, pero naguguluhan na ang author sa kung anong panahon ang trip niya. At dahil kuwento lang naman ito, wala kayong paki.

Cheos.

Pahinto-hinto ang pagsusulat ni author sa akdang ito hindi dahil busy siya. Nakakawalang-gana lang ang nangyayari sa lipunan kung saan medyo[as in slight lang] nakabase ang ilang ganap sa kuwentong ito. Pero, dahil hindi ako kasingtapang ni Lena, napakarami ko ng binura.

Okay...

Sige...

Bawi na lang tayo Next Life...










Original title: Oh My Gosh! 'Wag kang T*nga

Pinalitan ko at may natatamaan yata sa last word na 'yan.

Ewan.

Bawi na lang tayo Next LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon