C1 - Drama là lẽ sống

632 59 4
                                    

Chương Hạo là một cậu sinh viên Đại học năm 4 đang chuẩn bị tốt nghiệp. Anh tự nhận mình là người phân bố thời gian giữa học và chơi rất hợp lý, ngoài học trên lớp ra còn có thể làm thêm kiếm tiền để trang trải cuộc sống tự do không ràng buộc của mình.

Chương Hạo cùng với một nhóm bạn thân lập ra diễn đàn Thính Thuỷ, nơi mà mọi người có thể đăng những câu chuyện hàng ngày của mình lên, từ mặn mòi đến thiếu muối. Mỗi người một công việc, phân công nhau không ai trùng ai, mà chính anh lại là người choán lấy công việc tưởng chừng dễ dàng nhưng lại áp lực không kém. Đó chính là kiểm duyệt viên.

Tại sao nói nó áp lực? Công việc duy nhất là kiểm duyệt bài và đăng lên. Chỉ đơn giản như vậy nhưng chính vì vài lần duyệt không kĩ nên anh liền bị lôi ra phản ánh. Ban đầu ít người dùng không sao, nhưng sau này càng nhiều người tham gia, lượng bài cần duyệt và đọc trước cũng ngày một nhiều, người kiểm duyệt là Chương Hạo lại càng phải cẩn trọng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên Chương Hạo không coi đó là phiền hà, lượng người dùng càng nhiều, tiền quảng cáo càng tăng, số bài viết chất đống khiến một người thích hóng hớt như anh càng được mùa phơi phới vì hôm nào cũng ngập ngụa trong đống drama.

Quy định của diễn đàn rất đơn giản: Không bịa đặt, không văng tục, không dài dòng.

Văng tục hay dài dòng thì có thể nhìn bằng mắt, nhưng bịa đặt thì sao lại thấy được. Điều này Chương Hạo phải tự dựa vào kĩ năng hít drama hàng ngày của bản thân, tích luỹ thành một cuốn cẩm nang để đưa ra phân tích hợp lý nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng. Bởi vì trên đời này chuyện gì cũng có thể xảy ra.

Có thể thấy, quy định đầu tiên kia chỉ đem vào cho có mà thôi.

Như đã nói, nhạt cũng có, mặn cũng có, nghiêm trọng có mà nhẹ nhàng bình đạm cũng có.

Có thể kể đến một số bài đăng như.....

Người dùng @Lolistkimchi: Một buổi đi khám nam khoa nhói lòng.

Bác sĩ: Dạo này có sinh hoạt không? (ý là làm chuyện đó không)

Tôi: Tôi kết hôn rồi

Bác sĩ: Kết hôn thì cũng đâu nhất định là có sinh hoạt.

Tôi:.....

Chương Hạo bấm duyệt: Hơi nhạt nhưng tạm chấp nhận.

Người dùng @Frytolip: Trẻ con bây giờ đều tài lanh thế à?

Tôi mua cho con gái 5 tuổi một bộ quần áo mới, bà ngoại cảm thấy không đẹp, con gái tôi thì ngược lại, nó thích lắm, thế là nó đánh bà ngoại. Vì thế tôi liền giáo dục lại nó lần nữa.

Tôi: Ví dụ con nuôi một bé thỏ, hàng ngày cho nó ăn, cho nó mặc, tắm rửa cho nó, rồi bỗng dưng nó không còn thích con nữa, con nói xem, con có buồn hay không?

Con tôi: Vậy thì đổi con khác.

Tôi: Được rồi, vậy ví dụ khác, bà ngoại nuôi con lớn, cho con ăn, cho con mặc, con lại đánh bà, bà rất buồn. Con nói xem, con sẽ làm thế nào?

(ALL - ZHANGHAO) PHƯƠNG PHÁP TỰ CỨU CHÍNH MÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ