[23]

263 26 2
                                    

"Đi làm vui vẻ nhé, Buggy"

Cậu gật đầu, vẫy tay tạm biệt Shanks đang lái con xe của mình rời khỏi. Sau đó mới đút tay vào túi, nhanh chóng bước vào bên trong trường.

Đi dọc hành lang, Buggy thấy khung cảnh khá yên tĩnh. Có vẻ như các học sinh đều đã yên vị trong lớp cả rồi. Cậu ngâm nga lời ca trong bài hát yêu thích, rồi mở cửa vào trong phòng giáo viên.

"Ồ, Buggy buổi sáng tốt lành nhé"

Marco ngồi bên cửa sổ, đang vẫy tay với cậu trong khi tay kia thì cầm cốc cà phê nóng. Buggy khẽ gật đầu như một lời chào anh. Cậu khẽ ngó nghiêng xung quanh, có lẽ giáo viên khác đã rời đi về lớp của mình rồi.

"Họ vào tiết rồi ạ?"

Marco gật đầu, anh cười cười nói: "Đúng vậy, nhưng không cần lo đâu anh đã in ra kết quả kiểm tra và tổng hợp nó lại cho em rồi. Trong đó là bài kiểm tra của bọn nhóc, em cứ lấy đi đi"

Cậu ngạc nhiên, gật đầu cảm ơn Marco rồi cầm phong bì đựng hồ sơ lên. Miệng mấp máy hỏi:

"Anh không có tiết sao ạ?"

Marco uống ngụm cà phê nóng, rồi cười chỉ xuống sân thể dục bảo: "Đó, lớp của anh đang bị phạt vì làm vỡ ba cái cửa kính của lớp. Bọn nó đang dọn rác và chạy phạt dưới kia kìa."

Nhìn xuống dưới thì quả thật là thế, lia mắt một chút liền thấy bóng dáng Ace cùng với bạn thằng bé là đồ đệ thân cận của Dragon. Tên là Sabo..

Có vẻ Ace đang rất bực dọc chuyện gì đó, rồi khi chạm mắt với Marco lại càng cọc cằn hơn. Cho đến khi thấy Buggy đứng gần đó thì cậu ta thay đổi hoàn toàn thái độ, gương mặt bừng sáng vẫy vẫy tay với cậu.

Buggy chỉ khẽ cười chào lại Ace, sau đó tạm biệt Marco rời khỏi phòng giáo viên. Đi đến cửa lớp của mình, cậu hít thật sâu rồi thở ra hơi dài. Mở cánh cửa bước vào trong.

Ngày hôm nay lớp học có vẻ trầm lắng, chắc bởi vì bài kiểm tra này rồi. Buggy khá hài lòng bước vào trong. Đặt sấp bài kiểm tra lên bàn, nói:

"Lớp hôm nay ngoan nhỉ"

Nami cười cười, lên tiếng: "Dạ bọn em đó giờ vẫn ngoan mà. Có thể...cho bọn em biết điểm được không thầy"

Robin ngồi một bên đọc sách, nhưng vẫn rất đồng tình với Nami. Buggy liếc nhìn, thấy thằng nhóc Luffy vô cùng căng thẳng, còn lại thì vẫn y hệt như cũ, Zoro ôm cây kiếm gỗ ngủ trên bàn. Còn bên cạnh là Sanji đang ngồi đọc tạp chí về nấu ăn.

"Được rồi..tôi sẽ đọc tên, bước lên nhận bài kiểm tra nhé"

Cả lớp nín thở, gật đầu.

Sau khi phát gần hết lớp, Buggy mới thở dài nhìn vào số bài kiểm tra còn lại. Cất giọng nghiêm túc.

"Nami tám mươi tám điểm, Usopp tám mươi lăm điểm, Nico Robin một trăm điểm."

" Sanji chín mươi bảy, Zoro tám mươi ba"

Luffy "Ực" một tiếng. Vẫn chăm chú nhìn Buggy.

"Law một trăm điểm...và cuối cùng là Luffy...."

Mọi người đều căng thẳng, gương mặt ai cũng hiện lên tia lo lắng tập trung nghe lời nói của Buggy. Trong không gian tĩnh lặng, âm thanh vang lên như một tiếng sét đánh vào tai mọi người.

"Hai mươi tám điểm !"

Rầm

Buggy tức giận, gương mặt tối sầm lại đập tờ giấy xuống bàn. Gân trán nổi lên cùng ánh mắt sắc bén nhìn sang Luffy.

"Á hahaha thấy chưa tôi đoán trúng rồi. Nami mau đưa tiền đây !"

Usopp cười lớn, sau đó dang tay giật lấy mấy tờ tiền trong bóp viết Nami.

Nami: "Cái gì chứ, cậu lấy lố tiền rồi Usopp"

Mọi người đều cười lớn, riêng Luffy thì mang dáng vẻ tự hào, nước mắt lưng tròng mếu máo nói: "Tuyệt quá, tớ cứ tưởng là sáu điểm. Ai ngờ được tới hai mươi tám điểm luôn nè shi shi shi"

Buggy bất lực, tay bóp chặt bài kiểm tra của Luffy, khiến nó méo mó và trở nên nhăn nheo.

"Bọn nhóc này !"

Reng
.
.
.
Reng
.
.
.
Buggy bất lực cầm điện thoại rời khỏi phòng, khi bật lên thì nghe tiếng Shanks đang nói:

"Buggy, chiều nay mấy giờ cậu về thế? Chúng ta mở tiệc nhé. Con bé trở về rồi"

Buggy ngạc nhiên, con bé trở về? Không phải quá sớm sao. Chỉ mới đi du học hai năm thôi mà !

Dường như hiểu được Buggy đang nghĩ gì, Shanks cười cười giải thích, cũng như tự bào chữa cho mình: "Là vì chương trình bên đó con bé học xong hết rồi, với lại nó bảo nhớ cậu quá nên tự mua vé về trước. Tớ không biết gì hết nhé"

Buggy chỉ thở dài, sau đó đồng ý với Shanks. Việc tiệc tùng thì hắn tự lo liệu đi, mời khách rồi trang trí nhà cửa, cậu lười lắm không muốn nhận thêm việc đâu.

Cúp máy bước trở lại vào lớp, Buggy nhìn mấy đứa trẻ đang vui vẻ cười đùa thì cũng không gay gắt nữa. Chỉ gõ vào bảng nói:

"Được rồi trật tự, bởi Luffy thành tích quá kém. Nếu lần kiểm tra sau dưới điểm trung bình thì phải đi học phụ đạo gấp hai lần, vậy thôi quay trở lại bài học"

Luffy kinh ngạc, gương mặt thoáng vẻ bối rối đập bàn đứng dậy.

"Không được, em không muốn học phụ đạo. Em còn phải đi chơi với Ace và Sabo nữa !"

Buggy cười khẩy, vươn tay tiếp tục viết tựa bài. Không nếm xỉa đến con người vẫn còn hoảng loạn vì phải đi học thêm kia. Sau khi viết xong mới khẽ trả lời.

"Vậy em cố mà được năm mươi điểm đi, Luffy à"

Luffy xanh mặt, cái gì chứ thầy cũng thâm quá rồi !!

[ShanksBuggy] Bồ Công Anh Dành Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ