Ngoại Truyện [1]

385 21 4
                                    

1. Wedding Day

Buggy thở dài ngồi bên trong căn phòng nhỏ mang chút thiên hướng vintage, hay nói đúng hơn là cả bữa tiệc ngày hôm nay đều mang phong cách này. Ban đầu Buggy cũng phân vân giữa rất nhiều cách bày trí, nói đúng hơn thì cậu cực kì ghét phải lựa chọn. Mà những kiểu trang trí đó cũng vô cùng hợp thời, rất đẹp. Khiến cho Buggy nhất thời chẳng biết lựa chọn gì, mãi đến tận khuya muộn mới ngáp ngắn ngáp dài chỉ đại cho Shanks xem một mẫu. May thay hắn cũng thích, nên ngay lập tức chốt hạ và đề bạc cho Roger để triển khai vào ngày hôm nay.

Đám cưới này dù được chuẩn bị một cách rất gấp gáp, nhưng lại không có chút gì gọi là sơ sài. Dường như Shanks đã đặt tất cả tâm huyết của hắn vào, hết sức nỗ lực cho ngày trọng đại.

"Buggy, con rất đẹp"

Rayleigh từ bên ngoài đi vào, vui vẻ gật đầu với Nami đang chăm chú chỉnh tóc cho Buggy. Mái tóc dài xanh óng ả được nuôi dưỡng rất kĩ lưỡng, đang được cô nàng tóc cam cẩn thận đính hoa lên sau một quá trình dài tết. Buggy cũng mỉm cười, không hẳn là vì lịch sự. Bởi đối với cậu, Rayleigh là một người quan trọng. Vừa là người cha vừa là người bạn tâm giao, còn là người luôn sẵn sàng an ủi cậu mỗi khi mọi thứ xung quanh trở nên tồi tệ với Buggy. "Con cảm ơn, ngài Rayleigh."

Rayleigh vừa từ bên ngoài tiếp đón khách mời, sau đó nhờ Roger mới có thể an ổn bước vào phòng trang điểm này để ngắm nhìn đứa con suốt mười mấy năm được mình bao bọc này sắp phải gả đi rồi. Nhưng Rayleigh lại vô cùng an tâm, không phải vì điều gì khác ngoài chú rể chính là Shanks. Thằng nhóc luôn mang ánh mặt trời, màu nắng đến với mọi người kia. Ông cười cười, muốn vươn tay xoa đầu Buggy nhưng không thể, vì mái tóc xinh đẹp được tạo kiểu kĩ càng và xịt keo đang được nhà tạo mẫu chăm chút kia sẽ rối mất. Chỉ đành bất lực đút tay vào túi, liếc nhìn xung quanh.

Quả thật Shanks rất thương Buggy, vì đến cả phòng trang điểm cũng trang trí rất đầy đủ và sang trọng. Chỉ một tháng mà thằng nhóc có thể làm đến mức thế này, rất chịu chơi ! Rayleigh lên tiếng: "Sắp đến giờ rồi, Buggy. Với tư cách một người cha, ta chúc con sẽ có thể mãi hạnh phúc và hiên ngang thế này nhé".

Buggy gật đầu, ánh mắt ân cần của Rayleigh được đáp lại bằng nụ cười chân thành từ Buggy. Cậu nói: "Con cảm ơn ngài, Rayleigh. Con sẽ thật hạnh phúc, với tất cả niềm tin và hy vọng..con nghĩ rằng Shanks chính là định mệnh của mình". Nói đoạn Buggy quay sang xoa đầu Nami, cảm ơn vì cô bé đã hết lòng giúp đỡ cậu.

Nami vui vẻ, xoa xoa hai tay trước mặt. "Ôi trời, thầy của em sắp về làm dâu rồi. Đừng lo, nếu thầy bị bắt nạt cứ nói em, em sẽ mách Ace cho" Buggy gõ đầu con bé, dù miệng vẫn thoăn thoắt mắng nhưng không thể hồ nghi rằng Buggy thực sự sẽ làm như Nami nói. Rayleigh chỉ có thể bất lực trước hai đứa trẻ trong mắt ông sẽ mãi là không bao giờ lớn này..

"Nào, chuẩn bị ra làm lễ thôi." Từ bên ngoài, Robin bước vào trong phòng. Cô nàng có vẻ ngỡ ngàng trước dáng vẻ mới của thầy giáo mình. Không ngoại lệ là Rouge và mẹ của Luffy cũng từ sau lưng Robin bước vào. Một lúc sau Perona và Eirona cũng theo vào bên trong, cô nàng ngạc nhiên nói: "Ô, Buggy. Cậu có thể xinh đẹp thế này sao. Thật phí phạm khi gương mặt này lại phải thuộc về một tên tóc đỏ ngu ngốc ! Hừm". Perona bước đến chỉnh lại son môi đã khô lại cho Buggy bằng cây son dưỡng độc quyền nhà mình.

"Cậu có thành kiến với Shanks nhỉ, Perona" Buggy cười cười nhưng rồi cũng để yên cho cô nàng chỉnh trang lại mặt mình. Buggy mất một lúc để xã giao với các mẹ ở đây về chuyện đám cưới sớm và cái thai của vụ 'ăn kem trước cổng' này. Thực ra chuyện Buggy có con đã sớm bị phát hiện rồi, nhờ hết vào cái miệng ăn mắm ăn muối của Shanks khi không cẩn thận cho Luffy biết. Thế là không lâu sau đó, cụ thể là khoảng ba tiếng thì một cuộc họp đại gia đình chính thức nổ ra. Tất cả mọi người bao gồm gia đình Dragon, gia đình Ace và cả Mihawk đều có mặt.

Lúc đó Buggy cứ nghĩ mình và Shanks sẽ bị đem ra hành hình không bằng, đúng hơn là chỉ có mình hắn thôi. Buggy vô tội, vì cậu đang mang thai. Cậu là người chịu thiệt thòi nên xứng đáng được bao bọc, Buggy đã phì cười vì điều đó. Bản thân cậu cảm thấy biết ơn đứa bé trong bụng mình biết bao, sinh mệnh nhỏ này chưa ra đời nhưng đã có thể bảo vệ được appa của nó rồi.

"Được rồi, buổi lễ bắt đầu rồi. Chúc con sẽ đầu bạc răng long với chú rể của mình nhé, phải thật hạnh phúc đấy". Nói đoạn, Rouge và những người khác đều từ từ ôm lấy Buggy như một lời chúc phúc. Sau đó cậu mới chậm rãi bước ra bên ngoài lễ đường, nơi có mọi người cậu yêu thương. Nơi có những người yêu thương cậu, nơi có chàng trai tóc đỏ luôn dán lên Buggy một ánh mắt thâm tình, nuông chiều và sâu thẳm. Buggy vận chiếc vest trắng tinh xảo có những hoa văn lấp lánh được gia công đặc biệt.

Còn Shanks, kẻ đang đứng trên kia lại vận chiếc vest đen cũng ướm đầy hoa văn tinh xảo, nụ cười của hắn giờ đây lại có chút méo mó vì xúc động. Nước mắt Shanks cứ thế mà chảy ra, bởi lẽ kẻ chờ mong giây phút này nhất. Một tháng này bận bịu chạy đôn đáo, đến mức quần thâm đen xì phải che bằng hai ba lớp phấn dày mới giúp hắn có một vẻ mặt sáng lạng và tự tin thế này. Shanks chắc rằng nếu sau này hắn có quên đi điều gì nhưng sẽ mãi mãi khắc ghi trong lòng khoảnh khắc thiêng liêng này.

Mãi mãi !

Các con có đồng ý sẽ mãi bên cạnh nhau dù có sang giàu hay nghèo khó, có khoẻ mạnh hay bệnh tật. Sẽ không phải bội lại lòng tin của người kia dù là điều nhỏ nhặt nhất hay không?

Con đồng ý ! Dù có phải đánh đổi linh hồn mình, anh cũng sẽ đem đến cho em một cuộc sống tốt đẹp nhất.

Con đồng ý, em tin anh. Đối với em, nơi nào có anh..đều là nơi hạnh phúc nhất đối với em !

Vượt qua hơn mười năm, bây giờ anh có thể được đường đường chính chính nắm lấy tay em và nâng niu tự do mà anh luôn khát khao có được rồi.

Đừng bỏ rơi anh nhé, anh hứa dù có phải chống lại cả thế giới thì anh cũng không để bất kì ai được phép tổn thương em đâu. Vì em chính là thế giới của anh, là trái tim, là sinh mệnh...

Em cũng sẽ không bỏ anh, vì chúng ta không chỉ có nhau..chúng ta còn có một sinh linh nhỏ. Là sự gắn kết của tất thảy những điều ngọt ngào và ấm áp nhất của tình cảm đôi mình. Là sự liên kết thiêng liêng và bền chặt, chúng ta phải hạnh phúc không bởi vì riêng bản thân em hay anh, mà là vì gia đình nhỏ của chúng mình...

[ShanksBuggy] Bồ Công Anh Dành Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ