WARNING: Mature scene ahead. Read at your own risk.
—
"Ang clingy mo masyado kanina. Kapag nahalata talaga tayo ni lola, ewan ko nalang."
Ethan is currently doing the dishes while I'm standing near beside him while leaning on the sink. Hinihintay ko lang siyang matapos so that we can go upstairs in my room.
"Ano naman kung mahalata tayo? Baka matuwa pa nga siya. Remember, biniro ka niya noon na pwedeng-pwede mo akong ligawan kasi wala naman akong boyfriend." sabi ko sa kaniya.
I'm not afraid if lola would know that there's something's going on between me and Ethan. Sa kaniya ako nagkukwento eh. And she also keep on telling me that it's fine with her kasi kilala niya si Ethan. Kilala niya ang lalaking nagugustuhan ko.
I'm patiently waiting for Ethan to be done with the chores.
Sinubukan ko siyang ayain na rito siya matulog but he refused. Kaya pinakiusapan ko nalang siya na mamaya nalang siya umuwi kasi gusto ko pa siyang makasama. We will just watch a movie on my laptop. Pagkatapos no'n makakauwi na siya. I just want more alone time with him just like earlier while we were at the falls.
Sobra ang saya ko ngayon. He agreed giving us a chance. Kaya nga sa sobrang saya ko kanina hindi ko na napigilang halik-halikan siya eh. We kissed a lot of times earlier. Tingin ko nga kung hindi niya lang ako pinigilan eh higit pa talaga roon ang magagawa ko. I guess he's really that irresistable.
"Mauuna nalang ako sa taas. Set up ko lang yung laptop. Sumunod ka ha? Kapag umuwi ka, lalabas ako at susunduin kita sa bahay niyo. Pababalikin kita rito." sabi ko sa kaniya.
"Para namang may choice pa 'ko," saad niya.
Nginisihan ko nalang siya. I leaned closer to him before kissing him on his cheeks.
"I'll wait for you at my room." I whispered sensually to him.
Tumango nalang siya kaya napangiti ako. Bago ako umalis ay kumuha muna ako ng dalawang babasaging baso bago ako tuluyang umakyat sa kwarto.
Binuksan ko na rin agad yung laptop ko. I've already downloaded movies to watch kaya ready na ako ngayon. Pagkatapos ay inilabas ko na rin yung wine. Dito ko lang sa kwarto tinago yung binili kong wine. Baka kasi makita ni lola at baka hindi na 'yon makapagpigil at tuluyan na akong mapagalitan.
Hindi nagtagal ay bumukas ang pinto ng kwarto ko at pumasok na si Ethan kaya napangiti ako.
"Lock it." I said, referring to the door. "Dyan ka na maupo sa kama. Feel comfortable." I told him while I'm opening the bottle of wine.
"Ano 'yan? Iinom ka?" tanong niya habang tinitignan ako.
"Who says I'm going to drink alone?" I asked. Nang tuluyan ko nang mabuksan yung bote ay sinalinan ko na ng kaunti yung dalawang baso na dinala ko rito. I handed him the other glass after pouring it. "You're going to join me. Tayong dalawa ang iinom." sabi ko sa kaniya bago kinuha ang akin.
I went to the other side of my bed with the bottle and glass in my hands. Inilapag ko na muna sa side table yung bote ng wine tsaka plinay na ang movie sa laptop.
"Cheers, my love?" I smiled when Ethan and I had a toast. Kaya naman hindi ko napigilan ang sarili ko na halikan ulit siya sa pisngi bago ininom yung wine sa baso ko.
"Kulang nalang tadtarin mo 'ko ng halik."
Natawa ako nang mahina nang magreklamo siya.
"Do you want me to shower you kisses?" I asked him teasingly.
BINABASA MO ANG
When We Met
General FictionArianne, the manila girl who enjoys living her life to the fullest with her friends partying every week to different places they can think of, meets Ethan, the hard working and selfless province boy that always think of other people first especially...