Chapter 46

1.8K 26 0
                                    

Chapter 46

"Is it about that day when I saw you in your apartment and was about to kill yourself by blowing up your head with a gun?" Tanong ni Vaughn.

"Yun nga, nong araw na nagtrespass ka sa apartment ko. Yun din yung araw na gusto ko ng patayin ang sarili ko" sabi ni Lawrence.

"Just because you fail a case you already planned to kill yourself. Pathetic" sabi ni Vaughn.

"Alam mo kasi, nabuhay kasi ako na kumakapit lang sa dahilan kung bakit ako nabubuhay pa. Yung mga magulang ko, pinanganak nila ako para ipagpatuloy yung bloodline nila bilang isang pamilya ng mga abogado kaya nagpursige akong maging abogado. Pero nong naging abogado ako namatay naman sila kaya naisip ko na wala na namang dahilan para mabuhay ako, pero ng magkaroon ako ng mga client ay nabuhay ulit ang loob ko na mabuhay para sakanila. Pero pagkatapos nong malaking case na iyon na naitalo ko ay wala nang nagtiwala ulit sakin at alam kong wala ng manghihingi pa ng tulong ko dahil inalis na nila yung license ko bilang abogado. Kaya naman ay naisip kong magpatiwakal since wala na rin namang dahilan para iagpatuloy ko pa ang buhay ko. Pero nong dumating ka at sinabi mong kailangan mo ako ay nabuhay ulit ako. Kaya naman ay hindi ko hahayaang mamatay ka, ako muna ang mauuna bago ikaw kasi ayokong mabuhay na naman na walang kwenta" sabi ni Lawrence.

"I'll make sure that you'll live. But this time, you have to live not because of me or any other reason. Do it for yourself and for your love once" sabi ni Vaughn.

"Are you letting me go na ba Rullen?" Tanong ni Lawrence.

"Get a life after this, find a woman that is going to give you childrens. In that way, you'll have your own family" sabi ni Vaughn.

"Aishhh. Ayoko talagang ekwento toh sayo but since we're talking about women edi ekekwento ko sayo yung babaeng nakita ko sa bar one time. Nakuha niya ang atensyon ko dahil ang ganda niya kahit na mukha siyang nerd. May nangyari saaming dalawa nun kaya nalaman kong isa pala siyang professor dahil nakita ko yung Id niya. Low yung tolerance niyaa sa alcohol kaya lasing na lasing siya at mukhang first time niya lang sa bar, may problema atah siyang kinakaharap nun" pagkwekwento ni Lawrence.

"Did you use any prootection?" Tanong ni Vaughn.

"Hindi atah, hindi naman kasi talaga ako nagpunta dun para dun kaya wala akong dala. Diba nga inutusan mo lang akong magspy nun?" Sabi ni Lawrence.

"Then you have to come back alive, she might be pregnant and carrying your child right now" sabi ni Vaughn.

"Talaga? Pero isang beses lang naman iyon" sabi ni Lawrence.

"How many times did Amie and I do it for her to get pregnant with our son?" Tanong ni Vaughn.

"Isang beses" sagot ni Lawrence.

"Exactly" sabi ni Vaughn.

"Pero hindi naman ako katulad mo na sharpshooter" sabi ni Lawrence.

"You aren't sure" sabi ni Vaughn.

"Oo nga noh, it's possible. So baka nga isang buwan na akong daddy ng isang unborn child ngayon" sabi ni Lawrence.

"Don't protect me, protect yourself" sabi ni Vaughn.

"Nandito na atah tayo" sabi ni Lawrence kaya napatingin naman sila sa labas.

"Let's get to work" sabi ni Vaughn.

"Yeah, let's end this" sabi ni Lawrence.

Lumabas na sila ng kotse saka naglakad papunta sa pinagplanuhan nilang base na nasa tagong teritoryo ng kalaban.

"Boss handa na po ang lahat ng mga tao, nakapalibot na po sila sa buong paligid" sabi ng isa sa mga tauhan ni Vaughn.

"Ready na naman pala ang lahat edi sumugod na tayo" sabi ni Lawrence sabay kuha ng baril niya sa likod niya.

Surrogate Mother of the Billionaire (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon