Chapter 11
"Happy birthday baby Angelo!" sabi ko sa anak ko.
"Stop it mom, I'm already 7, I'm not a baby anymore" nakapout na sabi ng anak ko.
"Come on, blow your candles. But make a wish first" sabi ko.
"I don't wanna wish, it doesn't happen anyways" sabi niya.
"What makes you sure that it won't happen? So try it" sabi ko.
"I've been wishing for it since I was 3 mom, yet it never happened" sabi niya.
"It needs patience anak. Hindi naman dumadating agad ang isang bagay" sabi ko.
"I'll just wish for another" sabi niya.
"Why don't you say your wish out loud, maybe that will work" sabi ko.
"Okay. I wish to have a little sister or brother" sabi nito na ikinatigil ko.
Hinipan nito ang kandila pero nakatulala pa rin kamin lahat.
"Yehey!" sigaw ni Rence kaya natauhan naman kami.
"H-hali kana kumain na tayo baby" sabi ko sabay dala sakanya papunta sa dining room.
"Mommy, why aren't you and daddy married yet?" Tanong ng anak ko.
"Both me and your daddy kasi ay hindi pa handa" sabi ko.
"Do you love each other mommy?" Tanong niya.
"Ha?" Gulat na tanong ko.
"My teacher said that mommy and daddy love each other that is why I came up in this world but why are you and daddy doesn't sleep together mommy?" Tanong niya kaya napatingin naman ako kina Vaughn at Rence.
"Pft" pigil na tawa ni Rence.
"Bakit baby? Ayaw mo na bang katabi si mommy?" Tanong ko.
"I'm a big boy na mommy, you don't have to sleep in my room anymore. You can go back to your room with daddy" sabi niya.
"Angelo let's go to your room, let's open the gift I bought you" sabat ni Rence sa usapan namin.
Napatingin ako kay Vaughn na nakatingin rin sakin kaya napasapo nalang ako ng noo saka sinundan sila Rence na nagbubukas ng mga regalo sa kwarto nito.
"Helicopter with a control, does this mean that this could fly tito?" Tanong ng anak ko kay Rence.
"Yes big boy. Nagustohan mo ba?" Tanong ni Rence.
"Opo, maraming salamat po ninong" masayang sabi ng anak ko.
"Let's open the gift that your daddy bought for you" sabi ni Rence sabay abot sa anak ko ng isang paper bag na agad namang tinanggap ni Angelo.
Binuksan niya ito kaya tumambad naman sakanya ang isang karton ng apple tablet kaya agad naman niya itong binuksan para siguraduhin kung apple tablet nga ba talaga ito.
Nang makumpirma naman niya ito ay agad na nagliwanag ang mukha niya saka agad na tumakbo papunta kay Vaughn para yakapin ito.
"You bought it talaga daddy. Thank you po" masayang sabi ng anak ko.
"Of course, I will give you anything you want remember?" Paalala ni Vaughn kay Angelo.
Natutuwa ako na tinupad ni Vaughn yung hiniling ko sakanya na punuin ng pagmamahal ang anak namin at hindi iparamdam sakanya na isa lang siyang bagay na mahalaga para sa kayamanan at ari arian niya.
"Really? So that means you will give me a little sister or little brother, daddy?" Tanong ni Angelo na ikinanlaki ng mga mata ko.
Shit, bakit ba iyan lagi ang bukambibig niya? Ang awkward tuloy.
BINABASA MO ANG
Surrogate Mother of the Billionaire (Completed)
RomanceSi Amie Yancey Castro ay isang top student since kinder to senior high school. She was only 20 years old pero naranasan na niya ang mapait na buhay. Wala na siyang nga magulang dahil namatay ang kanyang ina nong siya ay isinilang at ang ama naman ni...