Chapter 23
"Umamin ka nga sakin, mahal mo na noh?" Tanong ni Lawrence kay Vaughn.
"Shut it!" inis na sagot nito sakanya.
"Haysss aminin muna bago pa ako magdalawang isip at hindi na kita tulungan jan" 0¹ ni Lawrence.
Napabuntong hininga si Vaughn sabay tingin ulit sa kaibigan.
"I couldn't confirm it yet" sabi ni Vaughn.
"Dahil naguguluhan ka pa? Ganyan talaga kapag first time mainlove ng seryoso. So kailan nagsimula?" Tanong ni Lawrence.
"I don't know" sagot ni Vaughn kaya napahilamos naman sa mukha si Lawrence.
"Gago ang hirap mo kausap. Isipin mo Rullen, kailan mo naramdaman na mahal mo na pala siya. I mean kailan nagsimula yung weird na pakiramdam mo sakanya yung first time mo lang naramdaman in your whole life" sabi ni Lawrence.
"I don't know. All I know is that I want her to be by my side ever since I saw her. When I saw her lying on the floor, covered in blood, fear and anger consumed me as I blamed myself for not protecting her, for not being there when she needed me. I'm afraid she might be gone forever. The thought of her talking to other guys makes me want to harm them. I don't understand what's happening to me; I'm confused, I am suddenly yearning to kiss her and feeling turned on by her presence" sabi ni Vaughn.
"Bro pumapagibig kana. Hahaha binata kana ulit Rullen" masayang sabi ni Lawrence.
"Do I really love her?" Tanong ni Vaughn.
"Oo, no need to confirm it kasi ganyan yung pagmamahal nakakabaliw at nakakalito" sabi ni Lawrence.
"Then if so, I love her" sabi ni Vaughn.
"So ano na ang susunod na gagawin mo?" Tanong ni Lawrence.
"You said that it is love, so I'm going to confess to her" sabi ni Vaughn.
"Nang ganun ganun lang? Agad agad? Hindi ka ba natatakot mareject ha?" Tanong ni Lawrence.
"She won't reject me" sabi ni Vaughn.
"Wow ang taas ng confidence mo ah, nakakasigurado ka ba?" Tanong ni Lawrence.
"She always hugs me everynight, isn't that a clear proof that she has feelings for me also?" Tanong ni Vaughn.
"Woah, ang kapal ng mukha mo bro. Pwede pasampal isa lang?" Hindi makapaniwalang tanong ni Lawrence.
"No" sagot ni Vaughn.
"Gago ka sinisisi mo pa talaga kay Amie ang kalikutan mong matulog. For your information, ikaw yung yumayakap kay Amie tuwing gabi at hindi siya" sabi ni Lawrence.
"How sure are you to say that?" Tanong ni Vaughn.
"Matagal na tayong magkaibigan kaya kilalang kilala na kita Rullen. Ikaw yung malikot matulog kahit na icheck mo pa sa CCTV. Ang kapal mo naman para isisi kay Amie ang kalikutan mong matulog" sabi ni Lawrence.
"Then what should I do then?" Tanong ni Vaughn.
"Paibigin mo rin, yun ang gawin mo" sabi ni Lawrence.
"How would I do that?" Tanong ni Vaughn.
"Ikaw na ang bahala jan, kaya mo na yan" pangchecheer sakanya ni Lawrence.
"Useless" inis na sabi ni Vaughn.
"Hehe, pinapaamin lang talaga kita. At saka nga pala bago mo isagawa ang kung ano mang plano mo, makipagbati ka muna kay Amie. Iniisnob mo pa naman yun dahil sa pagseselos mo" sabi ni Lawrence.
BINABASA MO ANG
Surrogate Mother of the Billionaire (Completed)
RomanceSi Amie Yancey Castro ay isang top student since kinder to senior high school. She was only 20 years old pero naranasan na niya ang mapait na buhay. Wala na siyang nga magulang dahil namatay ang kanyang ina nong siya ay isinilang at ang ama naman ni...