Chapter 37

1.8K 29 0
                                    

Chapter 37

Kinabukasan ay nagising ako na katabi na si Vaughn at nakayakap na sakin kaya bumangon naman ako saka tumayo na sa kama.

"Mommy, you're awake na po" sambit ng anak ko ng makapasok ito sa kwarto kaya niyakap ko naman ito.

"Good morning baby" sabi ko.

"Did you cry po ba?" Tanong niya.

"Of course not, napuyat kasi ako kagabi kaya ganito yung eyes ko" sabi ko sabay ngiti sakanya.

"Ang lungkot lungkot po ng mga mata ninyo kaya wag na po kayong ngumiti. May nangyari po ba?" Tanong niya.

"Wala naman baby, bumaba kana at sabihin mo kay manang na ihanda yung breakfast okay? Gutom na gutom na kasi ako eih" sabi ko.

"Okay po mommy" sabi niya sabay alis na.

Nagulat ako ng biglang may yumakap sakin patalikod. Nang matauhan ako ay agad kong inalis ang kamay niya sa bewang ko saka lumayo sakanya.

"Did you cry last night?" Tanong ni Vaughn sakin ng mapansjn ang mga mata ko.

"Saan ka galing kagabi? Tanong ko.

"I'm just here by your side the whole night" sabi niya.

"Wala ka rito nong magising ako kagabi" sabi ko.

"That's probably when I went out to drink water" sabi niya.

"May tubig naman rito" sabi ko.

"I want to drink something cold" sabi niya.

"Bumaba ako at hinanap kita pero hindi kita nahanap" sabi ko.

"Did you look for me in the kitchen?" Tanong niya.

"Oo, kaya wag ka ng magsinungaling pa. Stop lying Vaughn!" sabi niya.

"I was just there" sabi niya.

"Just there? Tapos nakita kita sa basement. Kailan pa naging kitchen yung basement?" Tanong ko na ikinagulat niya.

"You saw it" sabi niya.

"Loud and clear. Kitang kita ng mga mata ko yung pagpaibabaw mo sa babaeng iyon habang nasa sahig kayo. So kaya pala hindi na siya nakatali dahil lagi niyong ginagawa iyon gabi gabi? O baka naman pati pag may araw tutal halos doon ka na rin naman namamalagi buong araw" sabi ko.

"You misunderstood what you saw. We didn't do anything last night" sabi niya.

"Sinungaling. Akala ko magsasabi ka ng totoo sakin nong tinanong kita kanina pero lahat ng sinagot mo sakin at kasinungalingan, lahat palusot. Papatawarin pa sana kita kung nagpakatotoo ka nalang at umamin pero hindi eih, you chose to lie than to tell the truth" sabi ko.

"I'm sorry, I just don't want to hurt you" sabi niya.

"Satingin mo nakakabawas sa sakit yung pagsisinungaling o pagtakip ng katotohanan? Vaughn masakit ang ginawa mo sakin ngayon, nagsinungaling ka na nga, pinagtatakpan mo pa, niloko mo pa ako" sabi ko.

"I swear Amie nothing had happen to us. What you saw last night was just an accident. She tried to escape and I stopped her that's why we are in that position" sabi niya.

"Sige sabihin nalang nating iyan nga ang nangyari. Pero hindi muna matatakpan pa niyan yung pagsisinungaling mo sakin Vaughn" sabi ko.

"I'm sorry" sabi niya kaya umiling naman ako.

"Sinungaling ka. Pati ba yung gabing iyon? Hindi totoo ang lahat ng pinakita, sinabi, at pinaramdam mo sakin nong gabing iyon diba?" Tanong ko.

"I didn't lie to you that night. Everything that I said and made you feel that night was all true" sabi niya.

Surrogate Mother of the Billionaire (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon