Chương 30

338 40 1
                                    

Thái Anh hôn mê, liên tục sốt cao. Vẫn là Tiêu Bích bên cạnh chăm sóc, lúc nào cũng trò chuyện dù không được Thái Anh đáp trả.

Tiêu Bích thở dài. Thái Anh luôn miệng nói mê gọi "Ni nhi". Đã hai ngày Tiêu Bích chưa chợp mắt, nàng sợ nàng ngủ rồi Thái Anh tỉnh lại không biết tìm ai. Tiêu Bích nhìn gương mặt tái xanh của Thái Anh, lòng đau xót. Bao nhiêu thuốc bổ đưa vào hiện tại cũng không có tác dụng.

"Ni nhi...nàng đừng đi..."

"Phò mã, Phò mã". Tiêu Bích nghe Phò mã nói mê, liền gọi. Hy vọng Phò mã có thể thanh tỉnh. Thái Anh lúc này bắt được bàn tay Tiêu Bích, nắm chặt không buông. Trên trán mồ hôi ướt đẫm. Tiêu Bích một tay dùng khăn lau mồ hôi cho Thái Anh, một tay để tùy ý Thái Anh nắm.

Thái Anh khi mở mắt, có chút mất mát. Không phải là Ni nhi, vì vậy ngượng ngùng buông tay ra. Ngượng ngùng hỏi. "Tiêu Bích tỷ, ta đã hôn mê bao lâu?"

"Phò mã hôn mê đã hai ngày". Thái Anh muốn ngồi dậy, Tiêu Bích chuyển đến phía sau, để Thái Anh dựa vào người.

"Ni nhi...". Thái Anh mở miệng thật khó khăn. dừng một chút lại nói tiếp. "Đi rồi sao?"

"Ân. Trưởng công chúa đã đi hai ngày rồi"

Thái Anh nghe xong ho dữ dội hơn. Tiêu Bích cuốn quýt. "Haha. Tiêu Bích ta không sao. Ta khát nước"

"Ân. Để ta đi lấy".

Thái Anh biết Tiêu Bích lo lắng cho mình. Dù trong lòng đau khổ nhưng cũng không muốn liên lụy Tiêu Bích.

----------

Năm ngày trôi qua rất nhanh. Nhờ Tiêu Bích tận tình chăm sóc, vết thương cơ bản đã khép miệng. Tiêu Bích nói, tỷ ấy đã tìm được nghĩa phụ thất lạc nhiều năm. Ông ấy tên là Phác Quân. Trùng hợp cũng họ Phác như mình.

Lúc Tiêu Bích dẫn ông ấy đến gặp Thái Anh, ông ấy rất xúc động. Quỳ xuống hành lễ. Làm Thái Anh hết sức khó xử. Nhưng phải nói, Ông ấy chừng 50 tuổi. Tóc không bạc như những lão nhân trong phim. Cơ thể cường tráng cao lớn. Nhờ ông ấy ngày nào cũng truyền nội lực vào cơ thể mà Thái Anh sức khỏe phục hồi nhanh chống.

Đến ngày hôm nay. Thái Anh không nhìn thấy Phác Quân. Hỏi ra mới biết Phác Quân có việc gấp cần phải trở về. Hẹn ngày tái ngộ.

Thái Anh vẫn theo phương pháp chỉ dẫn của Tiêu Bích và Phác Quân. Dùng nội lực điều hòa khí tức. Lại siêng năng luyện tập chiêu thức mà Phác Quân truyền lại. Cuộc sống mấy ngày sau bình bình đạm đạm trôi qua.

Thái Anh ở ngoài hoa viên. Từng muỗng từng muỗng uống canh bổ do Tiêu Bích nấu. Cảm thấy rất khó mở miệng nhưng không thể nhịn được muốn quan tâm người kia.

"Tiêu Bích, tỷ có tin tức của Ni nhi không?"

Tiêu Bích chần chừ một chút. Cũng không có ý định giấu diếm. Hai tay chống cằm trả lời. "Ta và Kỳ Di cũng có đưa tin qua lại. Mấy ngày nay Trường Công chúa và Hoàng thượng tất bật lo tiếp đón đoàn sứ giả Bạch Nhạn đến Cửu Lục Quốc. Nàng rất bận rộn. Kỳ Di có hỏi thăm sức khỏe của Phò mã"

"Ân. Thay ta đa tạ nàng"

Thái Anh suy nghĩ một chút. Chợt nhớ ra điều gì, liền hỏi. "Tiêu Bích, tỷ nói Triều thần Bạch Nhạn đi sứ sang?"

《VER》 CHAENNIE - PHÒ MÃ GIA! THỈNH ĐI LỐI NÀYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ