Chap 2 : Có chiếc mèo

1.1K 138 4
                                    



Đúng là mèo ngoan nó đã thật sự ngồi im một góc trong suốt giờ làm của Lisa, nó cuộn tròn nằm đó và đợi cô làm việc không kêu lấy một tiếng nào. Đến khi Lisa tới vào khều nhẹ vào nó nó mới meow một tiếng mệt mỏi rồi được cô bế đi.

" Mèo con chân trái mày bị thương hả?"_ lúc này Lisa mới thấy có gì đó bất thường ở chân trái con mèo, cô bế bổng nó lên thấy cái chân nó đang sưng lên có vẻ rất đau. Cô quyết định đi thẳng một mạch đến phòng khám thú y của bạn mình để xem giúp.

" Chân nó bị gãy rồi cần phải bó bột đó."_ Kim Jisoo bạn thân Lisa là bác sĩ thú y, nuôi một con chó tên Dalgom và một con mèo cao 1m63 nặng 45kg.

" Meow~"_ con mèo nhỏ trong vòng tay Lisa vừa nghe xong cũng kêu meow hưởng ứng, có vẻ là nó rất đồng ý về việc chữa trị. Không hề giống một con mèo bình thường chút nào cả.

Jisoo nhìn nó trong vòng tay Lisa cạ cạ đầu có vẻ rất vui vẻ, có chút bất ngờ cũng thấy rất buồn cười.

" Có vẻ nó đã có mục đích khi chọn cậu rồi Lisa, xem nó vui vẻ khi nghe được chữa trị kìa."_ Jisoo.

Lisa cúi nhìn cục bông trắng trong tay mình cười khờ.

" Thì có sao, con mèo dễ thương như vậy ở bên cạnh mình thì mình đã vui lắm rồi. Mỗi ngày về đều không cảm thấy nhà lạnh lẽo và cô đơn, nếu nó thông minh như lời cậu nói vậy mình cũng chịu."

Con mèo trắng nghe lời cô nói xong cũng có chút tội lỗi, có liếm vào cánh tay cô.

" Đồ khờ"

" Được rồi mai cậu đem nó đến đi mình sẽ giúp, giờ cũng trễ rồi mau về nhà đi. Nhanh về dùm cái mình còn về nhà với vợ con nữa!"_ Jisoo thấy còn chưa đuổi được Lisa liền lộ ra bộ mặt của mình mà đá cô đi.

Lisa lòng sung sướng ôm con mèo trong tay đi lượn vòng trong siêu thị mua đồ ăn tối.

" Mèo con ngươi thích ăn gì, Lisa sẽ mua cho."_ cô tự tin nói đồ ăn cho mèo thôi mà, dù nó có thông minh thì sẽ không chọn loại nào đắt đâu.

Meow! - Lisa đông cứng khi thấy cái bàn tay dễ thương của nó chỉ vào vỉ thịt bò hảo hạng trước mặt. Bò Wagyu nó còn chọn hẳn vỉ nửa cân nữa chứ, được rồi coi như hôm nay cô sỉ mèo một bữa vậy.

" Lấy em nửa cân đi chị!"_ Lisa mỉm cười trên môi nhưng khóc trong lòng.

Lisa ôm con mèo, xách thêm cái giỏ mua thêm vài thứ nhưng chủ yếu là mì gói và nước trái cây. Con mèo nhỏ có vẻ thấy rất vui nên đã nhảy lên vai cô ngồi, để cho Lisa có thể di chuyển thoải mái hơn dù nó thích được ôm. Mua đồ xong cả hai cũng đi về nhà.

Cạch!

" Chào mừng mèo nhỏ đến nhà Lisa!"_ nhà cô là một căn hộ tầm trung ở Seoul nằm trên tầng 30, cũng là món quà mà ba mẹ tặng khi Lisa quyết định ra sống một mình.

Con mèo nhỏ nhẹ nhà bước xuống sàn khi được Lisa bế xuống, nó đi vài vòng cái đuôi trắng xù ngoe nguẩy có vẻ rất thích nhà cô.

" Nhìn bề ngoài tưởng là bình thường thôi ai ngờ lại là đại gia. Sinh viên đại học làm thêm ở cửa hàng tiện lợi lại có hẳn một căn hộ ở Seoul...hèn gì chịu mua hẳn nửa cân thịt bò Wagyu cho mình."

Con mèo đánh giá xong cũng đi lại gần Lisa, cô vừa vứt giày lung tung và ném áo khoác ở sofa rồi xách túi đồ ăn vào bếp.

" Lộn xộn và bừa bộn!"

" Mèo nhỏ Lisa không thể nấu cầu kì đâu nên thịt nay thái một ít nướng cho ngươi còn lại thì cho vào tủ nhé!"_ Lisa nhìn sang con mèo ngồi gọn gàng một góc nhìn cô rửa thịt. Nó meow một tiếng biểu thị đồng ý.

" Còn mình sẽ ăn mì gói với trứng vậy, đúng là khổ thật số không biết nấu nướng đúng là khổ."_ Lisa vừa nấu mì vừa than vãn, Lisa ngoài ăn mì gói thì cũng sẽ gọi đồ ăn ngoài vì hôm nay muốn trổ tài vào bếp làm thịt cho mèo ăn nên mới không gọi đồ ngoài. Đúng là sỉ mèo có khác.

Con mèo ngồi bên cạnh không ngừng lắc đầu, nó thấy con người này vừa nấu vừa than vãn mà chịu không nổi, cuối cùng cũng xong. Nó ngó vào đĩa thịt chín vừa và rất mềm, con người này đã rất chăm chú khi nướng nó đến mức nhìn sang tô mì thì thấy trứng nó sắp cháy tới nơi.

Cuối cùng một người một mèo ngồi trong bếp thưởng thức bữa tối của mình. Sau khi ăn xong Lisa bế con mèo tung tăng đi vào nhà tắm, cô xả nước ấm và lấy ít xà phòng của mình tắm cho nó. Ngày mai Lisa sẽ mua sữa tắm dành riêng cho mèo, cái ổ, cái bát ăn và rất nhiều thứ khác.

" Ah! Lisa còn chưa đặt tên cho mèo nhỏ ừmmm Chaeyoung thì sao? Mèo nhỏ ngươi tên là Park Chaeyoung! "_ Lisa nhìn con mèo nhỏ trong thau nước, sau kho được tắm rửa sạch sẽ bộ lông trắng hoàn toàn bộc lộ ra được vẻ đẹp của nó, cặp mắt xanh, mũi và môi hồng, hai cái tai vểnh lên cũng hồng nốt. Park Chaeyoung là tên thật của ca sĩ Lisa yêu thích, nghệ danh của cổ là Rosé, hoa hồng và hồng rất hợp.

" Mình có tên rồi...mình tên là Chaeyoung."













_______________

Tự nhiên mình viết ra từ ngộ ghê luôn á trời " sỉ mèo" má thiệt chớ:)))

Mèo Yêu - LichaengNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ