CHAPTER ONE
#LASS_café“Harrah saan ka ngayon?” tanong sa akin ni Maureen.
“she's with me” rinig kong sabi ni Nadia.
“hoy ano yan?” dinig kong pang aasar ni Luke.
Ano ba naman tong mga kaibigan ko parang mga aso't pusa. Hayst parang walang araw na hindi nila ako pinagpipilitan. Parati nila akong pinag-aagawan. Hindi ba sila nagsasawa sa mukha ko eh halos buong araw ko na silang kaharap kulang nalang pag palitin na ang mga mukha namin sa kakadikit.
“hoy hoy hoy hindi yan, sa akin sasama si Harrah” singit ni Ellia sa usapan.
Habang sila nag babangayan ako naman nanatiling nakatingin sa bintana. I have a lot of things running in my mind right now. Hindi ko alam kung ano na ang mangyayari sa akin sa susunod na mga araw.
“right Harrah, you'll come with me?” Nadia asked me. Binigyan niya pa ako ng puppy eyes para makumbinsi ako pero walang epekto sa akin yan Nadi. I'm sorry.
I turned my head on her side tapos tinitigan ko siya dahil nag iisip pa ako kung ano ang isasagot ko. Hindi kasi ako pwede ngayon.
“No, bala kayo I'm going somewhere” I stood up and put my things in my bag and left them straight.
“wait Harrah sama kami” parang batang sigaw ni Luke.
“Wag na, my mom texted me!” I shouted back at itinaas ang phone ko para malaman nilang totoo ang sinasabi ko.
“weh? di nga” asar ni luke.
“di wag” I mocked him.
“ok call us if you need anything” pahabol na sigaw ni Maureen.
Tumango nalang ako tsaka umalis.
Nang marating ko na ang parking lot ay nagkakagulo ang mga estudyante kaya nagtago ako bigla sa gilid ng sasakyan ko para hindi ako makita.
Bakit sila nagkakagulo? Sino ang pinagkakaguluhan nila?
“Gagi ang gwapo!” sabi ng estudyanteng babae sa kaibigan niya.
“oo nga” tili nila.
“sino kaya ang pinuntahan niya dito?” kinikilig na sabi ng babae at hinahampas hampas pa ang katabi niya.
“sino pa ba? edi ako” inirapan siya ng kaibigan niya. Asumera!
Tsk. Lalaki pala! Hindi ko na tiningnan or sinilip pa kung sinong guy ang tinutukoy nila 'cause I'm in a hurry and I have no time for that nonsense.
Nang malaman kong lalaki pala ang pinagkakaguluhan nila ay agad kong binuksan ang pinto ng sasakyan ko para pumasok at pinaandar na at umalis.
Marami talagang gwapo dito pero ni isa wala akong nagustuhan baka hindi talaga taga rito ang para sa akin. Chos!
“Hi mom” I greeted my mom as I entered the house.
“What brings you here?” tanong ni daddy nang makita ako. He's walking down the stairs while looking at our direction.
“Hi dad!” I greeted him politely but hindi siya sumagot.
“I called her for dinner,” Mom said seriously.
“can't she cook Melinda?” my dad sarcastically said.
“Anthony!” hiyaw ni mommy.
YOU ARE READING
Love At Skies Sunset
Romance(Fondness Series #1) #LASS Akiaharrah Zouie Deviella is a passionate architecture student. Ever since she genuinely felt alone. She always masks the agony she feels but what if 'love' will change her? And that's when a man entered her life. She is d...