Chapter 34

10 2 0
                                    

CHAPTER THIRTY-FOUR
#LASS_family

I took a heavy deep sigh after I threw my body in the bed. I can't control myself anymore so I pull my hair out of frustration that I'm feeling in.

“fck” I muttered at napasapo sa mukha.

Paano ko to matanggihan? Tita Carol is so kind to me, para ko na nga siyang second mother. Guilt will devoured my system if I'll disagree pero kung pupunta naman ako, anong mukha ang maihaharap ko kay Ethan?

Anong gagawin ko doon magpapakilala kay Ethan? Hi ako nga pala yung ex fiancé mo, congrats tatay ka na? Ano ganoon?

I keep kicking my feet in the air as I disagree with all my thoughts. Paano ba to?

Si tita kasi eh agad agaran. Hindi ako makapag handa. Eh pano naman ngayon lang sinabi na may family gathering daw sila ngayong gabi. Tapos nag reklamo ako kay Tita kung bakit ngayon lang niya sinabi pero ang sinagot lang niya sa akin ay para hindi ako maka hindi. Tita naman eh. Respeto naman po sa mag ex… ay hindi pala naging kami. Ekis to!

It's currently 4:00 pm and the event will start at 6:00 pm sharp.

I have no choice but to go. Damn it!

Napabalikwas ako ng tayo at pumunta sa closet ko. What should I wear? Tita said Formal lang daw but classy. So I chose this white fitted top string halter and a white trousers and I paired it with my black stilleto. My long wavy hair was tied in a high ponytail. May dala akong white sequin purse with a short chain. Naglagay din ako ng kwintas at earrings to match my outfit.

5:36 pm na nang matapos akong mag-ayos. Kaka event lang namin last week meron na naman ngayon. Another day to keep on seeing him. I hope this is the last one dahil kung hindi baka bibigay talaga ako. Chos!

When I arrived at their house, my legs keep trembling pero hindi ko pinapahalata. Nanghihina ang mga tuhod ko habang papasok ako ng papasok.

Their house was renovated at mas naging malawak pa. Of course si Ethan siguro ang nagpagawa.

Napahinto ako sa paglalakad when someone grabbed my hand at nang lingunin ko ito ay nakahinga ako ng maluwag.

“Tita!” I said in surprise as I hugged her.

“harrah, you didn't age huh” Tita said habang yakap ako.

“ikaw din naman tita” Sabi ko at kumawala na sa yakap.


“oh really?” tita said in amusement and I nodded.

“Of course” I said.


“I really missed you Harrah” Tita said.

“I do too tita especially sa luto niyo po” I winked at her kaya napatawa si tita.

“Harrah is being harrah again” tita chuckled.

I kept chit chatting with Tita hanggang sa dumating na sila mommy. Not gonna lie pero ang gaan pa din ng pakiramdam ko kay tita. I loved her so much especially sa anak niya—joke lang huy. Move on na po ako.

“Dad, mom!” I said in shock.

“Oh Anthony and Melinda, I'm glad you came late” Tita said. Pero ramdam ko ang pagtatampi niya.

“sorry Carol we have an urgent meeting kanina nang papunta na sana kami dito” mom explained.

“ok lang nandito naman si Harrah” Tita looked at me and winked.

Love At Skies SunsetWhere stories live. Discover now