Chapter 28

6 2 0
                                    

CHAPTER TWENTY-EIGHT
#LASS_save


“buksan niyo ang pinto!” rinig naming sigaw ng isang lalaki. Probably the Police. 


“step back or I'll shoot them” pagbabanta ni Lex. 


Natahimik ang kabila and after a while ah may biglang kumalabog. Napatili si Ash sa takot. 


“shh I'm here” Ethan hugged her. 


Hanggang dito ba naman. 


“Buksan mo ang pinto o mapipilitan kaming sirain ang pinto” The police warned. 


“Open that goddamn door Lex” inis na sabi ni Ethan. 


“One wrong move Ethan and I'll kill harrah” Lex warned him. 


Nahugot ko ang aking hininga nang mas inilapit pa niya ang kutsilyo sa leeg ko. Napatingin si Ethan sa akin. He looks at me na para bang may malalim na iniisip.


“Ash sa pinto ka” Lex commanded. 


“what!” reklamo ni Ethan. 


Idiniin niya ang kutsilyo sa leeg ko and I groaned. Tumulo ang luha ko sa sakit na nararamdaman not because of the knife who's treathining me to death but the feeling of betrayal.


“ok stop that I will!” natarantang saad ni Ash.


“Ash” Ethan grabs Ash's hand. 


“Ethan she's in danger” Ash said at pumunta na sa pintuan. 


After a while ay kumalob na ang pinto. Napatili si Ash sa takot. Ethan wants to go near Ash but Lex warns him. 


The door finally opens revealing five policemen who're pointing their guns at us.


“don't move” utos ng police. 


Napataas ng kamay sila Ethan and Ash habang hostage ako ni Lex. 


“release that woman” The police commanded. 


“I'll fcking kill her first” galit na sabi ni Lex. 


Napaiyak ako sa takot. 


“Miss Calm down,” the police said to me. 


Biglang binaril ng police ang paa ni Lex kaya nahulog niya ang kutsilyo. Agad naman akong hinila ni Ethan ng mabilisan kaya napayakap ako sa kanya but when he realized our position ay binitawan niya ako kaagad.


The two mens arrested Lex and put handcuffs on him.


Mabilis na tumakbo si Ethan kay Ash kaya napatingin ako doon. 


“Ash you ok? May masakit ba?” nagaalalang tanong ni Ethan. Ako ba hindi niya tatanungin?


Lumabas na kami ng bahay at may ambulance na dumating. Binigyan kami ng first aid kit. 


Ginagamot ng nurse ang galos sa leeg ko ngayon but I can't stop looking at Ethan. He's caressing Ash's hand habang ginagamot ng nurse ang sugat ni Ash sa kabilang kamay. 


Wala akong maramdamang sakit. I felt numb.


How romantic of him. 


I saw Tita Carol approaching me kaya napatayo ako bigla. 


Love At Skies SunsetWhere stories live. Discover now