Chapter 35

11 1 0
                                    

CHAPTER THIRTY-FlVE
#LASS_taguan

I flinched nang binagsak ni dad ang mga papeles at inilagay sa table.

“what's that dad?” I asked him.

Pinatawag kasi ako ni dad kanina sa study room niya kaya nandito ako.

“check this paper and find Ethan's name” Dad simply said.

“what? why should I do that?” kunot noo kong tanong.

“find his name and give it to him tomorrow, he knows what to do” Dad explained.

I slowly nodded “pero ano ba kasi yan dad?”

“you're working with him starting tommorrow right? The both of you have an office near the site kaya ibigay mo yan” dad said.

“so… are you not gonna tell me?” I asked once more.

“stop asking questions Harrah” dad said kaya wala akong magawa.

“fine” Padabog kong kinuha ang papeles at umalis.

Bakit ba kasi magkatrabaho kami paano ako makakapagtrabaho ng maayos nyan, knowing that he's around!

My parents should know what I'm feeling right now!

It's been a three weeks since I last saw him—with Ash at the mall with my daughter inside my car. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ng time na yon.

I was driving peacefully while nag sa-sound trip ako papunta sa site.

I felt extra ecstatic today and I don't know why. Don't get me wrong ha. Masaya ako ngayon pero hindi dahil magkatrabaho kami ngayon kundi ewan siguro naka pag take ako ng energy kiss from Zia? Uunahan ko na kayo parang nagtatakutan pa kayo dyan.

Ganito naman talaga ako ah ma active!

Hehehe

Pumunta muna ako sa office ko para ilagay ang gamit ko. Some workers greeted me and I greeted them back too. Actually kasi, nag start nang magtrabaho si Ethan last 2 weeks dito.

My legs became weaker as I becoming near to Ethan's office door. Baka pag makaharap ko na siya ngayon ay tunaw na ang paa ko. Damn it!

Napabuntong hininga ako nang makarating na ako sa front door. I knocked once pero walang sumagot kaya I knocked again pero walang sumasagot then I knocked twice again pero wala pa din.

I deep a heavy sigh nang pipihitin ko nalang ang pinto. I have no choice baka wala pa siya.

When I opened the door ay wala talaga siya. Nice one!

I looked around to his office. Maliit lang office dahil temporary lang naman ito dito at gigibain din pag-natapos na ang pinapatayong bahay.

His office was so neat and clean.

Hindi ko namalayang sampung minutos na pala akong nakatulala sa office niya dahil sa kakatingin sa paligid kaya inilagay ko na ang papers sa table niya.

Bigla akong may narinig na ingay sa labas at ewan ko kung ano ang pumasok sa isip ko at nagtago ako sa ilalim ng table niya.

I covered my mouth with my hand when I heard footsteps approaching.

“yeah yeah thank you Mr. Ken I'll add up that to my schedule” bigla akong kinalibutan sa narinig ko na boses.

Fck it's Ethan! I'm doomed!

Love At Skies SunsetWhere stories live. Discover now