CHAPTER FORTY-FOUR
#LASS_cebutripPagpasok ko palang sa venue na sinabi nila Jace ay rinig ko na agad ang mga hiyawan nila. Their loud screams echo through the whole room.
Nasa Cebu kami ngayon. Nagyaya kasi itong si Jace na gumala naman daw kami paminsan-minsan kahit ayoko ay pinilit niya talaga ako.
I'm so nervous right now that I can't even walk properly knowing that he's around. Ibang flight kasi ako dahil may tinapos akong work bago pumunta dito at pinahabilinan ko pa si Zia kay Kuya Drew ng mga dapat gawin, syempre 1 week akong mawawala. Mom and Dad is not around, nasa business trip sila ngayon for 3 weeks.
I saw Maureen walking towards me and whispered “parang walang anak ah” she maliciously scanned me from head to toe kaya hinampas ko siya.
“Tumigil ka” madiing sabi ko sa kanya na ikinatawa niya bago niya ako hilahin sa isang table.
“Sit here may surprise ako” sabi naman ni Nadia na nandito na sa table sabay kindat sa akin kaya napangiwi ako.
Anong nakain nila? Nahuli lang nga ako ng dating parang nasapian na sila.
“What's with you guys?” Nagtataka kong tanong sa kanila.
“Yan pagsabihan mo silang dalawa, I don't know with them, ikaw ba naman pakainin ng sili parang hindi talaga true friends” parang batang pagsusumbong ni Ellia. Hindi ko nga namalayan na nandito pala siya sa tabi ko.
“They did what?” Natatawang sabi ko.
“Ba’t ka tumatawa?” Tinaasan niya ako ng kilay kaya napatikhim ako at umiwas ng tingin.
Binalingan ko ang dalawa na nagpipigil ng tawa.
“Anong ginawa niyo dito?” I whispered to them sabay patagong tinuro si Ellia. Baka masipa ako neto pag nakita niyang tinuturo ko siya. Parang wala sa mood kasi.
“prank lang naman yun” natatawang bulong ni Nadia.
“What?” My forehead creased.
“Arte lang yan” sabi naman ni Maureen.
“Naririnig ko kayo” singit ni Ellia kaya napatingin kami sa kanya.
“Oy syempre joke lang Elli, Si Maureen kasi” kinalabit ni Nadia si Elli sa braso para mang lambing.
“Why me?” Turo ni Maureen sa sarili “eh you're the one lang naman ang nag lagay ng apat na sili sa iniinom si Maureen ah”
“Epal mo” sabi naman ni Nadia.
My eyes widened. Apat na sili? Gago talaga tong dalawa.
“Apat?” Di makapaniwalang sabi ko.
“Kaya sinong hindi magagalit” badtrip na sabi ni Elli kaya natawa ako.
Ewan ko sa mga to.
“But look who's here?” Pag iba ng usapan ni Maureen.
Napatingin ako si tinitignan niya and there. I saw him.
He looks so good on his Korean push back hairstyle that reveals his nice forehead. He looks so damn hot. Palagi kasing naka takip ang noo niya sa bangs niya. He's just wearing a black polo shirt and white pants but he still manages to look good yet sexy.
Wait… why am I complimenting him?
I shrugged the bubbles on my head and drank my wine nalang.
YOU ARE READING
Love At Skies Sunset
Romance(Fondness Series #1) #LASS Akiaharrah Zouie Deviella is a passionate architecture student. Ever since she genuinely felt alone. She always masks the agony she feels but what if 'love' will change her? And that's when a man entered her life. She is d...